Bạn có biết: FIFA tổ chức tới… 5 sự kiện chỉ trong một tháng

Thứ sáu - 03/05/2024 04:39
Đây được xem là nỗ lực phát triển mạnh nhất trong làng Esports trong tháng vừa rồi.

Đây được xem là nỗ lực phát triển mạnh nhất trong làng Esports trong tháng vừa rồi.

FIFA đã tổ chức thành công 5 sự kiện lớn chỉ trong một tháng vừa rồi. Điều đó chứng tỏ, tựa game này đã sẵn sàng cho những bước phát triển vượt bậc trong thời gian sắp tới.

Tháng Tư vừa qua là một tháng thành công với tựa game FIFA, với việc tổ chức hai giải FIFA eNations Cup và eChampions League. Ngoài ra, FUT Champions Cup, eSuperliga và eDivisie cũng là những sự kiện đáng chú ý trong khoảng thời gian này.

Tuy nhiên, số lượng các giải đấu không phải là thành công duy nhất của FIFA. Việc mô phỏng các giải đấu bóng đá thế giới hàng đầu cùng một thời điểm chính là điều mà các chuyên gia đánh giá cao cho tựa game này.

Bắt đầu với giải đấu FUT Champions Cup, tuyển thủ Mosaad ‘Msdossary’ Aldossary đã đánh bại hàng loạt đối thủ đến từ Anh và Pháp để có cơ hội lần thứ hai vô địch giải đấu.

Điểm nhấn của tháng chính là giải FIFA eNations Cup. Đây là giải đấu mô phỏng UEFA Nations League ngoài đời thực. Tổng giá trị giải thưởng của sự kiện lên đến 100.000 USD với 20 quốc gia tranh tài. Tại trận chung kết, cặp đôi đội tuyển Pháp Corentin “Maestro” Thuillier và Lucas “DaXe” Cuillerieris đã xuất sắc đánh bại đội Argentina để vô địch giải đấu.

Vòng chung kết eChampions League cũng được mô phỏng dựa trên UEFA Champions League. Các đại diện đến từ Brazil, Bulgaria, Đan Mạch, Hà Lan và Mỹ sẽ thi đấu giành lấy 280.000 USD tiền thưởng và những số điểm quan trọng để tham gia eWorld Cup.

Các giải đấu quy mô nhỏ hơn như eSuperliga và eDivisie cũng đã sự chuyển mình mạnh mẽ trong quy mô các khu vực.

Dù FIFA vẫn đang bị đánh giá thấp hơn các tựa game Esports khác, tuy nhiên, số lượng và chất lượng của các giải đấu kể trên chắc chắn sẽ nâng tầm bộ môn này lên trong tương lai không xa.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết