Độc quyền: Riot Phroxzon – Cuộc hành trình từ thực tập sinh cho đến Nhà thiết kế vĩ đại của LMHT

Thứ sáu - 03/05/2024 23:05
Cuộc hành trình truyền cảm hứng lớn từ Riot Phroxzon.
Mục lục

Riot Phroxzon là một trong những nhà thiết kế vĩ đại nhất của LMHT. Dẫu vậy, mấy ai biết được đằng sau một cái tên có đóng góp vô cùng lớn với LMHT thậm chí còn không học các chuyên ngành liên quan đến game. 

Riot Phroxzon không sống ở Los Angeles trong lần đầu tiên anh ấy nộp đơn xin thực tập tại Riot Games HQ. Anh tốt nghiệp Cử nhân Kỹ thuật và Cử nhân Khoa học chuyên ngành Năng lượng tái tạo và Khoa học Máy tính năm 2016 tại UNSW Sydney, Australia. Trong những ngày học đại học, anh ấy đã thực tập hai kỳ với Riot về thiết kế trò chơi và cuối cùng đã đảm nhận vị trí Cộng tác viên thiết kế trò chơi toàn thời gian tại trụ sở chính.

Trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với ONE Esports, Riot Phroxzon đã chia sẻ về cuộc hành trình 10 năm vượt qua các cấp bậc từ thuở thực tập cho tới vai trò hiện tại là nhà thiết kế trò chơi chính.

Riot Phroxzon mất 10 năm để từ thực tập sinh trở thành Nhà thiết kế chính cho LMHT

Credit: Matt Leung-Harrison

Nhìn lại sự nghiệp của mình, Riot Phroxzon cảm thấy “biết ơn” và tin rằng đam mê chính là động lực thúc đẩy anh suốt một thập kỷ qua. “Tôi thực sự đam mê trò chơi này. Tôi muốn tạo ra những điều tốt nhất cho người chơi. Mọi người trong nhóm phát triển đều như vậy. Nó thực sự hữu ích khi mọi người đều có tâm lý và năng lượng như vậy xung quanh họ và nó thực sự giúp chúng tôi hoàn thành công việc.” – Riot Phroxzon chia sẻ.

Bên cạnh đam mê mãnh liệt cùng LMHT, Phroxzon tin rằng sẵn sàng làm việc chăm chỉ và chủ động chính là “chìa khóa” quan trọng nhất giúp anh thăng tiến, đạt đến vị trí hiện tại. Anh sẽ luôn đặt câu hỏi liệu một số quyết định có “thực sự tác động đến người chơi theo hướng tích cực hay không” và đặt câu hỏi cho nhóm phát triển khi anh ấy thấy rằng người chơi có thể bị ảnh hưởng tiêu cực, sau đó đề xuất thay đổi quỹ đạo.

“Thực sự tin tưởng vào những gì bạn tin tưởng nhưng cũng cần sẵn sàng thay đổi. Bởi có thể điều ta tin tưởng chưa phải là điều đúng đắn và tôi sẵn sàng sai về mọi thứ. Tôi nghĩ đây là một tâm lý thực sự tốt và cần có trong mỗi người” – Riot Phroxzon bộc bạch.


  • VCS Mùa Xuân 2024: Cộng đồng phản ứng tích cực với BLV mới của VCS
  • LMHT: Faker tiếp tục ‘nóng máu’ khi gặp một game thủ từ Việt Nam có hành vi lạ

Credit: Riot Games

Ví dụ, nếu ai đó đưa ra một lập luận thuyết phục rằng quan điểm của anh ấy là sai, anh ấy rất sẵn lòng thay đổi quan điểm đó. Ngược lại, đôi khi trên các trang mạng xã hội như X và Reddit, cộng đồng không đưa ra phản hồi mang tính xây dựng mà thay vào đó, họ chỉ trích các nhà thiết kế trò chơi trong công ty. Riot Phroxzon cho biết: “Là một nhà thiết kế trò chơi, tôi chắc chắn sẽ khuyến khích cộng đồng tôn trọng hơn một chút về diễn ngôn của họ”.

Anh thừa nhận rằng việc mọi người trút nỗi bực dọc lên mạng là điều hết sức tự nhiên, điều này không hoàn toàn là xấu. “Điều hữu ích nhất đối với chúng tôi là khi người chơi nói với chúng tôi về các vấn đề còn tồn đọng của LMHT. Người chơi rất giỏi trong việc hiểu các vấn đề, nhưng họ lại không giỏi trong việc truyền đạt cho chúng tôi biết giải pháp cụ thể là gì.” – Riot Phroxzon phản ánh.

Credit: Riot Games

Người chơi không có tất cả thông tin mà Riot Games có trong quá trình phát triển một tính năng nhất định, sự đánh đổi sẽ là gì, chi phí sẽ là bao nhiêu, điểm mạnh và điểm yếu của các nhà thiết kế… Vì vậy, Riot Phroxzon rất coi trọng việc người chơi nêu ra các vấn đề liên quan đến trò chơi để các nhà thiết kế trò chơi có thể tìm ra cách tốt nhất để giải quyết nó, ngay cả khi đó là những lỗi “nhỏ”.

Những điều này có tác động rất lớn tới người chơi. những người dành hàng giờ để chơi mỗi ngày. ai có thể thấy những lỗi này là một trong những khía cạnh khó chịu nhất khi chơi trò chơi.

“Chúng tôi muốn đảm bảo rằng chúng tôi đang làm nhiều nhất có thể để đưa trò chơi phát triển một cách hoàn thiện hơn nữa.” – Riot Phroxzon cho biết.


Theo dõi ONE Esports để cập nhật thêm những thông tin mới và chính xác nhất về game, Esports, anime và manga.

XEM THÊM: LCK CL: Khởi đầu không như mơ, Rekkles cùng T1 Academy thua 3 trận liên tiếp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn