Dota 2: JerAx – Nhà vô địch TI9 trải lòng về con đường sự nghiệp và những thành công cùng OG

Thứ hai - 06/05/2024 21:36
Đó là một quãng đường rất dài để JerAx đến với thành công.

Nhà vô địch TI9 Jesse “JerAx” Vainikka mới đây đã tham gia buổi trò chuyện cùng trang Pelaajat để kể về bước đường sự nghiệp của anh trong suốt 10 năm qua. JerAx tham gia vào đội hình của OG từ năm 2016 đến nay, trải qua ba mùa giải và cùng đội giành được hai chức vô địch TI và ba lần lên ngôi ở các giải Major.

Thời điểm 10 năm trước, JerAx vẫn là một người hâm mộ CS:GO chứ không phải DotA. Anh theo dõi rất nhiều các game thủ nổi tiếng thời đó như Joona “natu” Leppänen, hay Niko “naSu” Kovanen và tôn họ lên như những huyền thoại. Chính những điều đó đã thôi thúc JerAx nghĩ đến việc tham gia vào đấu trường game thủ chuyên nghiệp.

Tuy nhiên vào năm 2012, JerAx đành phải gác lại ước mơ và tham gia vào khóa huấn luyện cùng hải quân Phần Lan trong suốt 9 tháng trời. Ở trên tàu, anh không có quá nhiều thời gian để chơi game và cũng không quan tâm quá nhiều đến DotA dù trò chơi này đang rất nổi tiếng thời điểm đó.

Sau khi hoàn thành xong nghĩa vụ quân sự, JerAx nhận ra nhiều người trong đó có bạn bè của anh đang chuyển sang chơi DotA. Anh cũng đã làm điều tương tự và tham gia thi đấu cùng nhiều hội nhóm khác nhau, tranh luận gần như hàng ngày về tất cả những gì diễn ra trong game. Điều này khiến anh dần bị cuốn theo trò chơi và không ngừng suy nghĩ nhiều hơn về nó.

Nói về thời điểm đó, JerAx cảm thấy mình may mắn vì đã đến với DotA rât kịp thời, bởi nếu muộn hơn anh đã để lỡ mất sự nghiệp thành công như hiện tại. Mọi game thủ chuyên nghiệp đều phải gắn bó với trò chơi của mình từ lúc còn rất trẻ, khi mà còn có thể bỏ ra hơn 10 giờ đồng hồ mỗi ngày để chơi game mà không cảm thấy mệt mỏi. Sẽ chẳng có lối tắt nào để JerAx hay những người đồng nghiệp có thể thành công nếu bỏ lỡ khoảng thời gian rèn luyện kỹ năng quý giá ấy.

Những năm tháng đầu sự nghiệp JerAx dần bắt đầu cảm nhận được những khó khăn. Anh cảm thấy mình không thể thành thục các kỹ năng thi đấu nhanh như những người đồng đội của mình. Bởi họ bắt đầu chơi DotA và Dota 2 sớm hơn JerAx rất nhiều và có mức độ am hiểu về game sâu hơn anh. Tuy nhiên JerAx vẫn rất quyết tâm, thay vì cố làm được điều gì đó thật nhanh, anh bỏ ra nhiều thời gian hơn để luyện tập và đã đạt được thành quả.

Qua ba năm thi đấu cho OG, có nhiều điều khiến JerAx cảm thấy muốn gắn bó nhiều hơn với đội, đó cũng là những yếu tố quan trọng giúp họ có được thành công như ngày hôm nay.

Đầu tiên phải kể đến sự gắn kết của tất cả các thành viên trong đội. JerAx và đồng đội của mình luôn duy trì mối quan hệ thân thiết không khác gì những người bạn học lâu năm. Mọi vấn đề liên quan đến cá nhân hay việc thi đấu đều được các thành viên và ban huấn luyện chia sẻ để cùng nhau xử lý. Nhờ vậy mà khi mắc những sai lầm, JerAx không bao giờ phải trải qua cảm giác tồi tệ bởi tất cả mọi người đều dễ dàng thông cảm và cởi mở giúp đỡ anh.

Nhưng với một đội tuyển như OG, sự gắn kết vẫn là chưa đủ. Đánh giá về những người đồng đội của mình JerAx nhận xét họ đều là những người tự tin và không bao giờ sợ những tình huống rủi ro. Điều đó làm nên sự khác biệt cho OG và bằng chứng là họ đã vô địch TI hai năm liên tiếp, chỉ OG mới táo bạo làm nên điều khác biệt trong những thời khắc quan trọng nhất.

Thời điểm sau chức vô địch TI8, JerAx dần cảm thấy động lực thi đấu bị chững lại. Anh bắt đầu nghĩ về gia đình và bạn bè, những người mà anh đã quá lâu không liên lạc vì tập trung quá nhiều cho việc tập luyện và thi đấu. Anh dần lo lắng về cảm xúc của bản thân khi đã quá lâu không dành sự quan tâm cho mọi người, bản thân anh cũng dần cảm thấy buồn chán và muốn trở lại với cuộc sống thường ngày. Tuy nhiên niều đam mê với Dota 2 của JerAx vẫn còn rất lớn giúp anh duy trì được tinh thi đấu và thúc đẩy động lực quay trở lại để cùng OG vô địch năm thứ hai liên tiếp.

Mùa giải năm nay, OG sẽ trở lại sớm ở ESL One Los Angeles 2020, kỳ Major thứ ba trong năm diễn ra vào giữa tháng ba năm sau. Nếu không có vấn đề nào về phong độ, nhiều khả năng OG sẽ tiếp tục thực hiện một cuộc càn quét lớn khi mà các đối thủ của họ đang thể hiện một phong độ không quá cao.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết