ĐTCL mùa 9.5: Bilgewater ‘rớt đài’ nhường ngôi cho Bố Già Silco ngay sau bản hotfix

Thứ sáu - 03/05/2024 05:08
Đúng là ông trùm xứ Zaun. Giờ hắn ta tiếp tục làm "Ông trùm" của ĐTCL Mùa 9.5 sau sự sụp đổ của đế chế Bilgewater.
Mục lục

ĐTCL Mùa 9.5 đánh dấu sư trở lại của Silco – ông bố già làm mưa làm gió trong bộ phim đình đám của Riot Games: Arcane. Sau vài ngày trải nghiệm độ lỗi của biệt đội cướp biển, chúng ta thấy được sức mạnh của Bilgewater là vô cùng lớn. Vì thế, Riot Games đã nhanh chóng đưa ra bản hotfix đội hình này và khiến chúng rơi vào quên lãng, đặc biệt ở các bậc rank cao. Từ đó, Biệt Đội “Sugar baby” của Bố Già Silco có cơ hội vươn lên dẫn đầu meta hiện tại. Cùng ONE Esports khám phá nhé!

Tổng quan đội hình

Screenshot on Mobalytics

Đây chính là form đội hình 6 Pháp Sư của mùa 9. Trong đó, Silco sẽ thay thế cho Lux và bạn sẽ cần sự hỗ trợ của nhiều tướng “ngoại tộc” hơn. Đội hình chính thức sẽ bao gồm 8 vị tướng sau: Soraka, Swain, Taric, Vel’koz, Silco, Jarvan IV, Shen (giữ ấn), Ahri. Nguồn sát thương chính sẽ đến từ Silco và Ahri với khả năng hồi phục và gây dame diện rộng cực tốt.

Cùng nhau điểm sơ qua một chút tộc hệ của đội hình này nào:

  • 6 Pháp Sư
  • 2 Targon
  • 2 Hiệu Triệu Nhân
  • 2 Can Trường
  • 2 Quân Sư

Với sức mạnh và khả năng hồi phục của Silco khi kết hợp với Quân Sư, Targon và Hiệu Triệu Nhân, hắn sẽ trở nên vô cùng mạnh mẽ và dàn tanker của bạn gần như là bất tử. Điểm khó nhất ở đội hình này có lẽ là trang bị, bạn cần một loạt các trang bị chuẩn cho những vị tướng của mình, đặc biệt là ấn Phù Thủy để cho Shen.

Huyền Thoại, Nâng Cấp và Trang bị

Huyền Thoại/Nâng Cấp

Credit: Riot Games

Như đã nói trước đó, Trang bị là một vấn đề lướn đối với đội hình này. Do đó, chúng ta có thể sử dụng Huyền Thoại Twisted Fate để vẽ đồ cho Carry và Tanker của mình. Sau đó, hãy cân nhắc đến những ấn tộc hệ Phù Thủy như Vương Miện Phù Thủy, Trái Tim Phù Thủy và Huy hiệu Phù Thủy. Sau đó, chúng ta sẽ lựa chọn đến các Nâng Cấp Combat mạnh như Giãn Cách Xã Hội 3, Đũa Phép, Năng Lượng Quá Tải. Bạn có thể dựa vào bảng sau:

Nâng Cấp BạcHộp Pandora I
Trái Tim Phù Thủy
Giãn Cách Xã Hội I
Nâng Cấp VàngHuy Hiệu Phù Thủy
Năng Lượng Quá Tải
Đũa Phép
Nâng Cấp Kim CươngVương Miện Phù Thủy
Giãn Cách Xã Hội III
Vé Trúng Thưởng

Trang bị

Credit: Riot Games

Bạn có thể dựa vào bảng sau để ghép trang bị cho Carry và tanker của mình:

TướngTrang bị
SilcoBùa Xanh, Găng Bảo Thạch, Kiếm Súng Hextech
AhriBùa Xanh, Găng Bảo Thạch
ShenẤn Phù Thủy, Nỏ Sét, Khiên Thái Dương
TaricGiáp Máu, Áo Choàng Gai, Vuốt Rồng

Cách chơi Silco carry tại ĐTCL mùa 9.5

Credit: ONE Esports

Đầu game, chúng ta cần xuất phát với 2 Pháp Sư là Swain, Malzahar, Soraka, Galio. Đội hình này đầu game gần như không có sát thương nhiều, nhưng khả năng chống chịu tương đối tốt. Bạn cũng cần lấy các trang bị tank ở đầu game cho các Pháp Sư như Giáp Máu vì các pháp sư giai đoạn đầu có tỷ lệ sát thương thấp và bạn cần thời gian để họ tiêu diệt tướng của đối phương. Lên level 4 ở Round 2-1 nhé!

Giữa Game, bạn có thể kích hoạt thêm Hư Không để lấy thêm con bọ làm tank cho đội hình. Nếu có bất kỳ item SMPT nào của Silco, bạn cũng có thể cho Vel’koz và Malzahar giữ hộ được. Hãy lên level 6 tại round 3-2 và chơi thêm Pháp Sư Đa Chú với Taliyah. Đội hình này có thể giúp bạn def máu khá tốt mà không bị mất quá nhiều vào giai đoạn cuối game.

Cuối game, hãy roll tại level 7 để tìm ra Silco 2 sao. Đây là vị tướng chủ lực của chúng ta và các bạn không được roll muộn vì rất dễ bị tranh bài. Khi có được Silco 2 sao, tranh thủ thay đổi form bài liên tục để tránh bị mất chuỗi thắng do đội hình 6 Pháp Sư của bạn khá mạnh rồi. Tích 50 vàng sau đó up 8 để tìm Ahri và thay thế 1 vị tướng Pháp Sư khác vào.

Theo dõi ONE Esports qua Facebook để nhận thêm nhiều thông tin về ĐTCL mùa 9.5 nhé!

XEM THÊM: ĐTCL Mùa 9.5: Milio ‘THE G.O.A.T’ đội hình dễ chơi dễ trúng thưởng nhất meta hiện tại

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn