ĐTCL mùa 9.5: Từ một tướng kích hệ, Jayce trở thành carry uy tín nhất dàn tướng 3 tiền

Thứ sáu - 03/05/2024 05:02
Jayce - từ dưới đáy xã hội mà đi lên. Từ tướng kích hệ trở thành carry uy tín nhất bản 13.18 của ĐTCL mùa 9.5.
Mục lục

ĐTCL mùa 9.5 là một bản cập nhật mới mang lại nhiều sức mạnh cho vị tướng Jayce. Trong mùa 9, dù là một vị tướng mạnh trong bản đồ Summoner Rift, nhưng khi vào đấu trường nhân phẩm, vị tướng này chỉ đáng giá kích hệ, thậm chí là một Zeke giá 3 tiền.

Tuy nhiên, sau bản cập nhật 13.18, Riot Games đã cho phép anh chàng có thêm sức mạnh và đưa hắn ta vào trong meta của thời điểm hiện tại. Cùng ONE Esports tìm hiểu “máy dập Piltover” có sức mạnh như nào trong ĐTCL mùa 9.5 nhé!

Tổng quan đội hình

Screenshot by ONE Esports

Với những thay đổi của mùa 9.5, Bắn Tỉa đã mất đi carry uy tín như Zeri nhưng lại chào đón một cary khác mạnh hơn là Aphelios. Tuy nhiên, dường như so với sức mạnh của Aphelios 2 sao thì Jayce 3 sao lại khiến nhiều người cảm thấy yên tâm hơn. Do đó, hắn ta trở thành carry của đội Bắn Tỉa kết hợp với dàn tank cứng phía trước. Đội hình của chúng ta sẽ bao gồm những vị tướng sau đây: Jinx, Warwick, Vi (tanker), Jayce (carry), Sejuani, Aphelios, Nasus và Gangplank.

Nhìn chung thì đội hình sẽ kích hoạt 4 Bắn Tỉa, nhưng theo kinh nghiệm sư dụng đội hình này ở mức rank Kim Cương, 2 Bắn Tỉa cùng dàn tanker cứng như Đấu Sĩ cũng là một giải pháp tốt. Bạn có thể tham khảo 6 Đấu Sĩ 2 Bắn Tỉa nếu như không thể kiếm được Gangplank nhé!

Sức mạnh chủ yếu đến từ Jayce, vì Aphelios và Gangplank không có trang bị nên bạn cần quan tâm chủ yếu vào carry chính của mình thôi, tránh bị đối phương bắt bài vì lí do xếp đội hình ẩu trong ĐTCL.

Nâng Cấp, Huyền Thoại và Trang bị

Huyền Thoại và Nâng Cấp

Screenshot by ONE Esports

Đối với Nâng Cấp, bạn sẽ cần những Nâng Cấp liên quan đến tộc hệ là nhiều, hoặc thậm chí là chơi Piltover từ đấu game để lấy T-Hex cũng là lựa chọn thông minh. Do đó, những Nâng Cấp cho phép tăng mốc Bắn Tỉa hoặc Piltover và những Nâng Cấp Combat dành cho Piltover và Bắn Tỉa là ưu tiên của chúng ta. Cuối cùng, chúng ta sẽ hướng tới những Nâng Cấp tăng trang bị cho Aphelios là vô cùng hợp lý. Bạn có thể tham khảo bảng sau:

Giữ Vững Phong ĐộBắn Tỉa Song ĐấuLinh Hồn Piltover
Trái Tim PiltoverNhà Sáng Chế Huyền ẢoVương Miện Bắn Tỉa
Lò Rèn NhỏLò Rèn Tầm TrungLò Rèn Lớn

Theo những tiêu chí trên, Huyền Thoại phù hợp nhất có lẽ là Urf với rất nhiều Ấn dành cho bạn. Tiếp đến là Ezreal nhờ khả năng cung cấp rất nhiều trang bị. Hoặc nếu thích roll thì bạn chọn Tahm Kench để có rất nhiều tiền để vừa roll vừa up cấp.

Trang bị

Trang bị sẽ dồn cho đa phần các vị tướng tank và Jayce theo bảng sau:

TướngTrang bị
JayceCuồng Đao Guinsoo, Vô Cực Kiếm, Diệt Khổng Lồ
ViÁo Choàng Gai, Vuốt Rồng, Dây Chuyền Chuộc Tội
NasusGiáp Máu
SejuaniLời Thề Hiệp Sĩ

Cách chơi

Đầu game

Screenshot by ONE Esports

Đầu game, người chơi có thể xuất phát với 3 Piltover và nuôi khủng long nếu bạn kích hoạt được mốc này. Sau đó, đánh theo chuối thua để nhận năng lượng cho khủng long. Dùng trick xếp bài cho Vi vào trong góc và kẹp bởi các vị tướng tay dài xung quanh. Bạn có thể lên cấp nếu chưa tìm được 3 PIltover ở round 2-1.

Giữa và late game

Screenshot by ONE Esports

Giữa game, nếu bạn đánh theo Khủng Long carry, hãy tích nó tầm 30 số rồi cho nổ hũ. Tuy nhiên, nếu không thì bạn cũng có thể cho T-hex nổ sớm để xoay sang bài khác và tận dụng những món đồ mà khủng long cung cấp cho. Lên level 6 tại Round 3-2 là đẹp. Nhưng vẫn phải giữ lợi tức 50 tiền để có thể roll ở level 7 nhé.

Cuối game, bạn cần phải xả tiền ở level 7 và Roll Jayce 3 sao. Lúc này cả Vi và Jinx cũng có thể lên 3 sao rồi. Sau đó, bổ sung nhân lực để hoàn thành đội hình với Sejuani, Nasus, Aphelios. KHi đã có được Jayce 3 sao, đội hình lúc này sẽ có được chiến thắng tương đối dài để tích tiền và up lên 8. Chú ý các xêp sodiodj hình và bảo vệ Jayce tốt nhất có thể.

Theo dõi ONE Esports qua Facebook để nhận thêm nhiều đội hình hay trong ĐTCL!

XEM THÊM: ĐTCL Mùa 9.5: Đội hình ‘Thách Đấu Quý Tộc’ đánh dấu sự trở lại của Nữ Kiếm Sư Fiora

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn