ĐTCL Mùa 9: Cùng Gwen ‘vác kéo khắp Runeterra’, đường thoát khỏi rank vàng không còn xa

Thứ sáu - 03/05/2024 05:20
Nếu như không biết chơi gì trong ĐTCL, hãy thử ngay với Gwen carry với sự kết hợp của Thách Đấu và Quân Đoàn Bóng Đêm nhé!
Mục lục

Gwen ĐTCL bỗng vực dậy mạnh mẽ trong bản cập nhật 13.16 cùng những người đồng đội của mình tại Quân Đoàn Bóng Đêm. Cô nàng hiện đang là một trong những vị tướng 4 tiền đáng giá nhất Tái Thiết Runeterra nhờ vào sức mạnh của mình và nằm chễm chệ ở Tier S trong các trang thống kê của ĐTCL nổi tiếng trên thế giới. Cùng ONE Esports tìm hiểu về lối chơi cắt kéo đầy uy lực này như thế nào nhé các cờ thủ!

Tổng quan đội hình

ĐTCL

Nhìn chung, đội hình này có nhiều nguồn sát thương, nhưng chủ yếu vẫn là cô nàng cầm kéo Gwen. Chúng ta cũng sẽ mượn sát thương đến từ phía của Kalista, Kai’Sa và cả Yasuo để tối đa hóa lượng sát thương có thể gây ra của đội hình. Đặc biêt, trong đội hình lần này, chúng ta sẽ không cần tank vì sát thương chính đến từ vị tướng cận chiến là Gwen.

Do đó, Gwen cắt kéo sẽ bao gồm những vị tướng sau đây; Irelia, Maokai, Kalista, Yasuo, Kai’Sa, Gwen, Shen, Senna. Và những vị tướng sở hữu trang bị sẽ bao gồm Gwen, Kalista, Yasuo, Kai’Sa. Chúng ta sẽ lấy sát thương bù cho chống chịu. Gwen đã nhận được những cú buff từ bản cập nhật 13.14 và 13.15 giúp việc lựa chọn mục tiêu tấn công của cô nàng thông mình hơn. Tại 13.16, Yasuo và Kalista đều được tăng lượng sát thương gây ra nên rất phù hợp để leo rank bằng đội hình ĐTCL lần này.

Nâng Cấp, Huyền Thoại và Trang bị

Screenshot by ONE Esports

Huyền Thoại

Đội hình này cần tương đối nhiều trang bị sát thương, và hầu như là những trang bị nằm trong meta hiện tại. Do đó, rất dễ bị tranh giành nếu như bạn không xếp cuối ở round đi chợ. Vì thế, đội hình này rất phù hợp với lối chơi vẽ đồ cho carry bằng Nâng Cấp chiếc Hộp Pandora là cũng tương đối hợp lý. Vì vậy, Huyền Thoại Twisted Fate là một lựa chọn sáng suốt cho những anh em thiện lành không thích tranh chấp trang bị.

Tuy nhiên, nếu cảm thấy cần quá nhiều trang bị, anh em cũng cần cân nhắc đến Ezreal hoặc Draven (lựa chọn nhân phẩm) để có thể nhận thêm nhiều món đồ ngon nhờ vào Nâng Cấp. Hoặc, nếu chơi theo phong cách lấy tiền đè người thì có thể chọn Tahm Kench roll Kalista, Kai’Sa hoặc Gwen 3 sao tùy anh em chơi.

Nâng Cấp

Nếu đã chọn Huyền Thoại Twisted Fate, anh em chắc chắn sẽ có được các lõi Chiếc Hộp Pandora I//II/III để có thể vẽ đồ cho những vị tướng sát thương của mình. Ngoài ra, những nâng cấp cho anh em nhận thêm mốc Quân Đoàn Bóng Đêm cũng cần được ưu tiên để tối đa hiệu ứng từ tộc hệ này cho Gwen và Kalista của chúng ta. Nêu sbieest cách chơi Sách chọn Ấn, đây sẽ là một lựa chọn khá hữu dụng đối với đội hình này.

Trang bị

Như đã nói trước đó, chúng ta sẽ cần các trang bị dame tương đối nhiều. Không những vậy, có đến 4 vị tướng trong đội hình cần sở hữu trang bị dame nên các bạn nên follow theo những trang bị theo bảng sau:

Tướng Trang bị
KalistaCuồng Đao Guinsoo, Dao Điện Statikk
GwenGăng Bảo Thạch, Bàn Tay Công Lý, Quyền Năng Khổng Lồ
YasuoVô Cực Kiếm, Áo Choàng Bóng Tối/Nắm Đấm Công Lý
Kai’SaChùy Phản Kích

Lối chơi

Đầu game, chúng ta sẽ xuất phát với đội hình 4 tướng bao gồm Maokai, Viego, Zed và Kassadin để kích 2 du côn, 2 Quân Đoàn Bóng Đêm và 2 Can Trường. Trong đó, Viego sẽ là người giữ trang bị thay cho Gwen trong giai đoạn đầu trận và giữa trận. Hãy nhớ lên cấp 4 vào round 2-1 để không bị mất nhiều máu trong giai đoạn đầu game.

Giữa game, chúng ta cần thay đổi đội hình một chút. Các vị tướng như Irelia, Kalista cần được thêm vào và vẫn giữ nguyên đội hình đầu game, nhưng bắt buộc phải lên 2 sao các vị tướng này. Như vậy, với Vieogo đồ của Gwen bạn có thể def máu cho đến level 7 để bắt đầu roll. Lưu ý, phải lên level 6 tại round 3-2 để không bất lợi trước những team khác.

Cuối game, chúng ta buộc phải roll cực mạnh ở level 7 để thay máu đội hình của mình. Bán Viego và đưa trang bị sang cho Gwen. Sau đó, thay các tướng 4 tiền như Kai’Sa và Yasuo vào đội hình. Sau đó, xếp Gwen ở hàng 2 ở ngoài cùng để cô nàng có thể tiếp cận chủ lực tay dài ở dàn sau của đối phương. Tuy nhiên, Gwen cũng không phải là tướng trâu bò, nên khi bị aim làm mục tiêu thì Aphelios, Lux có thể dễ dàng tiêu diệt cô nàng trong một nốt nhạc. Vì thế, hãy cẩn thận.

Theo dõi ONE Esports qua Facebook và Twitter để nhận thêm nhiều thông tin về ĐTCL.

XEM THÊM: ĐTCL Mùa 9: Aphelios siêu ‘chà đĩa’ trở lại meta mạnh mẽ nhờ đợt buff mạnh Can Trường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn