ĐTCL Mùa 9: Lối chơi Demacia ‘Spin To Win’ được nhiều cao thủ tin dùng

Thứ sáu - 03/05/2024 05:20
Demacia tiếp tục trở lại meta của ĐTCL 13.16 sau nhiều bản cập nhật bị nerf thê thảm bởi chính Riot Games.
Mục lục

Trong bản cập nhật ĐTCL 13.16, Garen cùng Demacia nhận được rất nhiều buff từ phía của Riot Games, khiến cho đội hình Spin To Win quay trở lại với đường đua danh vọng. Rất nhiều cao thủ đánh giá cao bao đầu này, trong đó có nam streamer nổi tiếng Em Chè đã “cố chấp” chơi đội hình này đến khi top 1 thì mới off stream. Cùng tìm hiểu xem DEMCIAAAA! có lối chơi quyến rũ như nào mà ai ai cũng lựa chọn nhiều đến thế!

Tổng quan đội hình

Screenshot by ONE Esports

Đội hình này chính là Demacia như những bản trước đó. Tuy nhiên, lối chơi này sẽ không sử dụng Cuồng Đao cho Garen. Spin To Win trở lại meta mạnh mẽ nhờ đợt buff sức mạnh mới đây của Demacia ở mức 7 khi được gia tăng số lượng tinh nhuệ và Garen được tăng thêm sát thương. Ngoài ra, có một lí do khiến lối chơi mạnh mẽ này quay trở lại meta mà ONE Esports xin phép được nêu ở phần sau của bài viết.

Giờ, chúng ta sẽ đến với những vị tướng nằm trong đội hình lần này: Kayle, Poppy, Galio, Sona, Garen, Lux, Jarvan IV, Taric. Bạn có thể thay thế Kayle bằng Aatrox nếu có thêm ấn Demacia và kích thêm hệ Dũng Sĩ cho Garen nhé. Trong đó, Lux và Garen sẽ là dame chính, J4 sẽ là tank chính của đội hình. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm test đội hình, Garen có vẻ như cũng là một tanker của đội hình này đấy.

Nâng Cấp, Huyền Thoại và Trang bị

Screenshot by ONE Esports

Nâng Cấp và Huyền Thoại

Như đã đề cập trước đó, đội hình này trở lại meta là nhờ vào một yếu tố đặc biệt. Đó chính là Huyền Thoại và Nâng Cấp. Trong đó, Huyền Thoại Tiếp Sức được buff ở bản 13.15 đã góp phần tạo nên đội hình này khi mà Garen có thể không cần Cuồng Đao Guinsoo nhưng vẫn có khả năng gây ra lượng sát thương khổng lồ.

Để chọn Nâng Cấp Tiếp Sức, anh em có thể đến với Huyền Thoại Master Yi. Ngoài ra, những nâng cấp cho phép bạn nhận thêm một mốc Demacia nữa rất hữu dụng nếu sử dụng đội hình này. Nếu may mắn, người chơi có thể dễ dàng lên được mốc 9 Demacia và làm bá chủ lobby với rất nhiều món trang bị ánh sáng trên sân đấu.

Trang bị

Bạn có thể tham khảo các trang bị chuẩn của từng tướng trong đội hình này theo bảng sau:

Tướng Trang bị
LuxBùa Xanh, Găng Bảo Thạch
GarenCuồng Đao Guinsoo, Huyết Kiếm, Quyền Năng Khổng Lồ, Kiếm Súng Hextech
Jarvan IVGiáp Máu, Lời Thề Hiệp Sĩ
AatroxQuyền Năng Khổng Lồ, Ấn Demacia

Lối chơi

ĐTCL
Credit: Riot Games

Ở giai đoạn đầu game, đánh xoay quanh 3 Demacia và Can Trường bao gồm Poppy, Galio, Kayle và MaoKai. Trong đó, Kayle có thể cầm trang bị của Garen để gia tăng sức mạnh trong những round đấu đầu tiên. Dù không phải là đội hình mạnh đầu game, nhưng đội hình này đủ để giúp bạn không bị mất quá nhiều máu cho đến khi hoàn thành sức mạnh.

Sang giai đoạn giữa game, chúng ta sẽ thêm lần lượt các vị tướng Demacia vào trong đội hình. Nếu có Garen, các bạn có thể chuyển trang bị mà Kayle đang giữ sang cho hắn. Không cần quá vội vàng phải roll tướng, tích lợi tức sau đó up lên 6 đúng ở round 3-2 là có thể theo kịp nhịp độ của trận đấu. Bạn cũng có thể để Maokai giữ trang bị của Jarvan IV để tăng sức mạnh đội hình.

Cuối game, các cờ thủ cần hoàn thành form của team ở level 7 trước. Đây là giai đoạn quyết định trận đấu để có được sức mạnh cuối cùng. Up cấp và roll tướng để tránh bị mất những con bài đa dụng, mạnh mẽ như Jarvan và Lux. sau đó, tiếp tục eco tiền và up lên 8 để thêm sức mạnh của Taric đang ở ngoài sân vào. Chú ý cách xếp đội hình, chỉ cần Jarvan IV có thể dùng chiêu sớm là anh em đã nắm trong tay tỉ lệ thắng tương đối cao rồi.

Các bạn có thể tham khảo cách chơi của Em Chè ĐTCL ở video dưới:

Theo dõi ONE Esports qua Facebook và Twitter để nhận thêm nhiều thông tin về ĐTCL.

XEM THÊM: ĐTCL Mùa 9: Cùng Gwen ‘vác kéo khắp Runeterra’, đường thoát khỏi rank vàng không còn xa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn