FC 24: EA khiến fan hoang mang khi cho phép cầu thủ nữ đá cùng với nam trong chế độ Ultimate Team

Thứ sáu - 03/05/2024 06:38
Một nước đi khó hiểu của FC 24.
Mục lục

Như vậy, dòng game FIFA nổi tiếng đã chính thức đổi tên thành FC, với phiên bản tiếp theo là FC 24 dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 9 năm nay. Đáng chú ý, chế độ chơi Ultimate Team mới sẽ cho phép người chơi tạo các đội tùy chỉnh từ các quốc gia và CLB khác nhau mà không bị giới hạn về giới tính.

Thế nhưng, cơ chế mới này đã vấp phải muôn vàn chỉ trích đến từ người hâm mộ, khi họ cho rằng điều này là phi thực tế. Tuy nhiên, EA lại không nghĩ như vậy.


  • Quang Hải xuất hiện trong FIFA 23 với bộ chỉ số và tạo hình gây tranh cãi
  • FO4: Tạm biệt FIFA Online 4, tựa game bóng đá quốc dân chính thức đổi tên thành FC Online

Cầu thủ nữ sẽ được bình đẳng với cầu thủ nam trong FC 24

Credit: EA Sports FC 24

Trong một cuộc phỏng vấn với IGN, phó chủ tịch EA John Shepherd đã giải thích rằng chế độ Ultimate Team của FC 24 cho phép người chơi tạo bất kỳ CLB nào mà họ muốn, kể cả việc để cả nam đá cùng với nữ. Nếu người chơi muốn “thực tế” hơn, Shepard cho rằng mọi người có thể chơi ở chế độ Kick Off, nó cho phép các CLB ngoài đời thực đấu với nhau.

Chế độ Ultimate Team không hạn chế những người có thể tham gia vào một CLB hư cấu và cầu thủ nữ sẽ được loại bỏ những nhược điểm cố hữu so với một cầu thủ nam. Chẳng hạn, một cầu thủ nữ sẽ có màn thể hiện tương tự một cầu thủ nam có cùng chiều cao, cân nặng và thuộc tính dựa trên chỉ số thực tế của họ.

Các số liệu thống kê về thành tích từ các giải đấu nam và nữ được xử lý bình đẳng. Điều đáng chú ý là cầu thủ bóng đá nữ thường sẽ thấp hơn và nhẹ hơn so với cầu thủ nam, điều này được giải thích trong lối chơi của EA Sports FC 24.

Dù vậy, nhiều người hâm mộ tựa game này vẫn không hài lòng, họ cho rằng nó khiến trò chơi trở nên phi thực tế hơn. Trong khi một số lập luận rằng nên có chế độ nam và nữ riêng biệt, trong khi một phe khác cho rằng EA hoàn toàn không nên đưa cầu thủ nữ vào chế độ Ultimate Team. Thậm chí, một số người chơi còn dọa tẩy chay FC 24.

XEM THÊM: Đội tuyển nữ Việt Nam xuất hiện trong FIFA 23

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn