Honkai Star Rail: Dự đoán sức mạnh FuXuan – bảo hộ 5 sao giới hạn đầu tiên trong game

Chủ nhật - 05/05/2024 21:24
Liệu FuXuan - bảo hộ 5 sao giới hạn đầu tiên trong Honkai Star Rail có thật sự mạnh mẽ?
Mục lục

Với sự ra mắt của FuXuan, Honkai Star Rail sẽ lần đầu tiên chứng kiến một bảo hộ nhưng không có bất cứ kỹ năng nào để tạo khiên cho đồng đội. Vậy cơ chế hoạt động khác biệt của cô cụ thể ra sao, liệu sức mạnh của người đứng đầu Sở Thiên Tượng có thể phát huy với những đội hình thế nào?

Bộ kỹ năng

Thiên phú: Khổ tận cam lai

  • Khi FuXuan còn ở trạng thái chiến đấu, đính kèm hiệu ứng Tránh nguy cho cả đội. Sát thương toàn đội ở trạng thái Tránh nguy phải nhận sẽ được giảm.
  • Khi HP của FuXuan dưới 50% sẽ kích hoạt hồi phục HP bằng 90% lượng HP đã mất. Chịu tấn công chí tử sẽ không thể kích hoạt kỹ năng này. Hiệu ứng này vào trận sẽ có 1 lần kích hoạt và có thể hồi lại nhờ Chiến kỹ, tích lũy tối đa 2 lần.

Khả năng giảm sát thương nhận vào vô cùng giá trị và luôn có khi FuXuan còn chiến đấu trên sân. Cộng với khả năng nâng mức HP tối đa của FuXuan, cả đội sẽ cực kì khó bị chết sốc miễn là còn cô trong đội.

Bí kỹ: Lá chắn ma trận

  • Sau khi kích hoạt bí kỹ, toàn phe ta nhận lá chắn kéo dài 20 giây, đỡ toàn bộ đòn tấn công của địch mà không rơi vào trạng thái chiến đấu. Khi chủ động vào chiến đấu khi còn lá chắn sẽ lập tức kích hoạt Ma trận tiên tri duy trì 2 hiệp.
Những kỹ năng cơ bản của FuXuan
Credit: Honkai Star Rail Station

Đánh đơn: Thủy kích tuế tinh

  • Gây sát thương Lượng tử bằng % HP tối đa của FuXuan

Là kỹ năng cơ bản nhất của FuXuan nhưng khác tất cả các nhân vật khác, lượng sát thương đánh thường của cô tăng theo % HP, thứ mà chắc chắn FuXuan sẽ có chỉ số rất cao. Do đó, ngay cả những đòn đánh thường của FuXuan cũng sẽ đóng góp sát thương tương đối cao so với những nhân vật hỗ trợ khác.

Người duy nhất người FuXuan có thể scale sát thương đánh thường theo chỉ số HP. Dù có một trường hợp khác nữa là Natasha, nhưng chỉ khi cô có Tinh hồn bậc 6.

Chiến kỹ: Linh đài thị ảnh

  • Mở Ma trận tiên tri, khiến đồng đội chia sẻ 65% sát thương nhận phải cho FuXuan trong 3 hiệp. Đồng thời tăng giới hạn HP cho đồng đội theo % HP tối đa của FuXuan, đồng thời tăng thêm tỉ lệ bạo kích.

Đây là kỹ năng độc nhất vô nhị của FuXuan, giúp cô trở thành nhân vật Bảo hộ duy nhất có thể gánh chịu hộ lượng sát thương đồng đội phải nhận. Đồng thời, việc tăng % HP tối đa của đồng đội cũng giúp việc sinh tồn của cả đội mạnh mẽ hơn.

Ngoài ra, lượng tỉ lệ bao kích mà FuXuan có thể buff cho cả đội cũng vô cùng giá trị. Hiện tại, cô là bảo hộ duy nhất có thể tăng cường khả năng gây sát thương cho đồng đội.

Tuyệt kỹ: Lịch kiếp quy nhất

  • Gây sát thương Lượng tử cho toàn bộ kẻ địch Dựa trên giới hạn HP tối đa của FuXuan, đồng thời nhận thêm 1 lần hồi máu từ Thiên phú.

Kỹ năng gây sát thương lớn của FuXuan, đủ để hỗ trợ dọn dẹp các đơn vị quái máu thấp trên sân. Đồng thời giúp FuXuan sạc lại khả năng hồi máu từ Thiên phú của cô, nâng cao khả năng sinh tồn và tiếp tục bảo vệ đồng đội.


  • Honkai Star Rail: Phá đảo ‘Thảm họa đàn côn trùng’ – content khó bậc nhất game
  • Honkai Star Rail: Top 3 nhân vật 5 sao “cần cấp cứu” trong game

Vết tích

Vết tích có thiên hướng đưa FuXuan thành một hỗ trợ nhẹ về sát thương
Credit: Honkai Star Rail Station

Thái ất, Vũ trụ:

  • Khi đang mở Ma trận tiên tri, nếu FuXuan thi triển Chiến kỹ sẽ hồi thêm 20 điểm năng lượng.

Độn giáp, Tinh kiệu:

  • Khi thi triển Tuyệt kỹ, các thành viên khác trong đội hồi HP bằng 5% HP tối đa của FuXuan + 133.

Lục nhâm, Can chi:

  • Khi mở Ma trận tiên tri, giúp cả đội kháng hoàn toàn khống chế từ kẻ thù trong 1 lần hành động. Khả năng kháng khống chế sẽ được đặt lại sau khi mở Ma trận tiên tri lần nữa.

Chỉ số cộng thêm:

  • Kháng hiệu ứng: 10%
  • HP: 18%
  • Tỉ lệ bạo kích: 18,7%

Những nút vết tích lớn cung cấp thêm cho FuXuan khả năng hồi phục nhẹ và kháng hiệu ứng xấu dạng khống chế cho cả đội.

Chỉ số cộng thêm có bạo kích giúp khả năng phụ trợ trong việc dọn dẹp sàn đấu của cô dễ dàng hơn.

Tinh hồn

Tinh hồn bậc 1 và 2 của tiên tri đến từ Sở Thiên Tượng vô cùng giá trị
Credit: Honkai Star Rail Station

Bậc 1: Tư nguy

  • Tất cả đơn vị có Giám tri tăng 30% sát thương bạo kích.

Bậc 2: Nhu triệu

  • Nếu một mục tiêu phe ta chịu sát thương chí tử khi Ma trận tiên tri đang kích hoạt, mọi đồng minh chịu sát thương chí tử trong lần hành động này sẽ không rơi vào trạng thái không thể chiến đấu, đồng thời hồi 70% HP của đồng minh đó.

Hiệu ứng chỉ kích hoạt 1 lần trong mỗi trận đấu.

Bậc 4: Cách trạch

  • Khi đồng minh bị tấn công khi đang có Ma trận tiên tri, FuXuan hồi 5 điểm năng lượng.

Bậc 6: Chủng lăng

  • Khi kích hoạt Ma trận tiên tri sẽ bắt đầu tích lũy HP bị mất của phe ta trong trận và tăng sát thương Tuyệt kỹ bằng 200% HP bị mất. Lượng HP có thể tích lũy không quá 120% HP tối đa của FuXuan.
  • Sau khi dùng Tuyệt kỹ sẽ xóa toàn bộ HP tích lũy và bắt đầu tích lại.

Dự đoán sức mạnh và lối chơi phù hợp

Chắc chắn FuXuan sẽ là mảnh ghép hoàn hảo cho bất kì ai đang thiếu những cái tên bảo kê mạnh mẽ như Gepard hay Loucha. Với bộ kỹ năng độc đáo của mình, việc một FuXuan được nâng đầy đủ cũng như có lượng chỉ số cần thiết đến từ di vật một mình bảo vệ cả đội là tương đối dễ dàng.

Tuy nhiên, điểm yếu chết người của cô là không thể tạo lá chắn cho đồng đội, đồng nghĩa với việc đồng đội cứ chịu sát thương là sẽ bị giảm máu và lượng hồi phục từ Tuyệt kỹ của FuXuan cũng không lớn.

Do đó nếu không cân bằng được việc giữ chiến kỹ để có Ma trận tiên tri liên tục và hồi năng lượng nhanh nhờ vết tích Thái ất, vũ trụ, việc cả team gục ngã trong khi FuXuan vẫn khỏe mạnh là điều có thể xảy ra.

Muốn FuXuan có thể bảo vệ cả đội, điều tiên quyết chắc chắn là phải tận dụng liên tục được thiên phú hồi phục máu của cô liên tục trong trận
Credit: Hokai Star Rail

Dù mang trong mình vận mệnh Bảo hộ với chỉ số khiêu khích cao nhưng FuXuan không có vết tích tăng khả năng bị chọn làm mục tiêu tấn côn như Gepard. Do đó, nếu không thể sở hữu nón di vật trấn phái của FuXuan, hãy cân nhắc dùng đến Giây phút thắng lợi hoặc Sự lựa chọn của Landau.

Ngoài ra, FuXuan sẽ cực kì phù hợp với đội hình “mono Lượng tử” là FuXuan, Seele/Qingque, Sói bạc và Lynx.

FuXuan là mảnh ghép còn thiếu cuối cùng cho đội hình mono Lượng tử được trông ngóng từ lâu
Credit: ONEEsports

Trong đội hình này, gánh nặng sinh tồn của FuXuan sẽ được giảm nhẹ rất nhiều với sự góp mặt của Lynx, tạo khoảng trống cho cô nàng từ Sở Thiên Tượng được phép build nhiều chỉ số tấn công như tỉ lệ bạo kích hoặc tấn côn bạo kích hơn để góp thêm sát thương cho cả đội.

Với bộ kỹ năng mang lại những hiệu ứng cực kì độc đáo, có thể khẳng định FuXuan là một nhân vật cực kì đáng để sở hữu và có thể sẽ còn phát huy được nhiều tiềm năng hơn trong tương lai khi kết hợp thêm với những nhân vật cần phải bị giảm máu liên tục như Blade.

Cô cũng là mắt xích quan trọng trong đội hình “mono Lượng tử” vốn đang được chờ đợi từ rất lâu.

Chỉ còn vài ngày trước khi FuXuan chính thức ra mắt. Hãy cùng chờ đợi và trải nghiệm để kiểm chứng sức mạnh của cô có thật sự mạnh mẽ, sánh ngang với những Bảo hộ hàng đầu thời điểm hiện tại như Gepard hay không.

XEM THÊM: Dan Heng Ẩm Nguyệt: Hướng dẫn sử dụng ‘máy bào chiến kỹ’ nhiều nhất game

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn