LCK Mùa Xuân 2024: T1 sẽ ‘ngọng’ nếu thiếu vắng bóng dáng Faker?

Thứ sáu - 03/05/2024 05:50
Faker vẫn luôn là "mắt xích" quan trọng nhất của T1.

Mùa giải 2023, Quỷ Vương Faker lần đầu tiên tạm dừng thi đấu vì lý do chấn thương. Trong giai đoạn này, chúng ta nhìn thấy một T1 mất phương hướng, thiếu tinh thần và cho thấy một phần bạc nhược trong quá trình thi đấu. Thời điểm đó, nhà vua CKTG 2023 thậm chí còn để thua liên tục những đội tuyển top dưới khiến người hâm mộ không thể đặt niềm tin về một tấm vé tới CKTG.

Dẫu vậy khi Faker trở lại sau chấn thương, T1 giống như “phượng hoàng tái sinh từ đống tro tàn”, liên tiếp có chiến thắng và băng băng tiến về đích tại CKTG. Cũng từ đây, câu chuyện về “T1 có Faker” và “T1 thiếu đi Faker” dần trở thành topic có lượng tương tác, thảo luận rất cao.

Credit: LCK

Một bộ phận người hâm mộ cho rằng T1 mất đi Faker sẽ “ngọng” và mất đi phương hướng. Những cái tên còn lại cũng chỉ là tên gọi và trở thành những tuyển thủ top dưới. Trong khi đó, một số bộ phận lại phản bác ý kiến đó. Họ cho rằng người chơi đường giữa này có toàn năng đến đâu, nếu các tuyển thủ còn lại của T1 không thể tự mình vươn lên thì không thể có được ngôi vương CKTG.

Liệu T1 có ‘ngọng’ nếu thiếu vắng bóng dáng Faker hay không?
Câu trả lời là không.


  • LMHT: Faker dành lời khuyên cho người hâm mộ ‘nghỉ ngơi tốt, ăn ngon và ngủ ngon là sự khởi đầu’
  • LMHT: Tổng kết lượt đi LCK Mùa Xuân 2024

LMHT, CKTG 2023, Faker, T1, Gumayusi
Credit: Riot Games

Thực tế, trước giai đoạn Faker tạm nghỉ thi đấu vì chấn thương là giai đoạn lối chơi của cả đội T1 đang rơi vào khủng hoảng. Việc bất ngờ phải thay đổi bất cứ một tuyển thủ nào trong thời điểm đó cũng sẽ khiến đội rơi vào khó khăn. Đáng tiếc rằng, thời điểm đó người phải tạm nghỉ là Faker khiến “rào chắn” tâm lý của đội bị sụp đổ.

Cái tên thay thế Quỷ Vương là người chơi đường giữa từ đội 2 – Poby. Tuyển thủ trẻ sinh năm 2006 này chưa có quá nhiều kinh nghiệm và chắc chắn sẽ bị choáng ngợp bởi lối chơi tại giải hạng nhất. Quá trình thi đấu vất vả này chúng ta cũng thấy Poby đã có nhiều thay đổi từ quá trình di chuyển, chọn vị trí cho đến xử lý các kèo đấu đi đường… Đây là một dấu hiệu đáng khen nhưng lại chưa đủ để kết hợp với đội 1.

Credit: LCK

Sức ảnh hưởng của Faker lên T1 đang quá lớn. Nếu nói Quỷ Vương “nâng tầm” đội hình T1 lên một tầm cao mới nhờ tư duy chơi game ấn tượng thì sẽ đúng hơn việc phủ định nỗ lực của các tuyển thủ còn lại. Câu chuyện “nâng tầm” này không đồng nghĩa với auto win bởi khi có một midlaner ổn định và nhãn quan chiến thuật tốt nhưng không có 4 vị trí còn lại phối hợp ăn ý thì trận đấu chỉ là win lane.

LMHT là một tựa game đồng đội vì vậy khi có một “đầu tàu” vững chắc thì những vị trí còn lại cũng cần phối hợp tốt hoặc kỹ năng cá nhân đủ cao, đủ tư duy để cùng vận hành lối chơi đó. T1 hiện tại đã đồng hành cùng nhau hơn 3 mùa giải, Zeus – Oner – Gumayusi – Keria đang phối hợp rất tốt với Faker, tốt nhất kể từ thời Bang – Wolf – Bengi.

Hãy cùng xem xem cộng đồng bàn luận về vai trò của Faker tại T1 như thế nào nhé!

  • Nói thẳng ra Faker bench thì mấy ông kia từ Tier S xuống Tier B liền mà
  • Sau CKTG thì mùa này cả team đánh ổn mà?? Mr. F bị camp nhưng phần lớn trong team ai cũng có khả năng gánh (kể cả Keria)
  • 99% sức mạnh vì timing của T1 chủ yếu là Faker làm mà bro :))
  • Faker, nói về kỹ năng, nhãn quan chiến thuật, nâng tầm đồng đội các thứ thì không phải bàn, nhưng mà giờ tưởng tượng nếu không phải 4 đứa kia thì ai kết hợp được với Faker tốt như vậy? =)))) top không phải Zeus thì mấy trận Faker không xanh ai gánh dame? Rừng không phải Oner thì ai kết hợp wombo combo với mid? Bot không phải Guma – Keria thì chắc bị tụi kia ẩu lên đìa không được nhìn lính =))))) thế nên, anh F hay, nhắc lại, không cần bàn, nhưng mà kêu 4 thằng kia không dở mấy ba =))))
  • Đợt hè năm ngoái đúng là vậy, thua đội mạnh không nói, đây thua cả bét bảng. Còn không phục thì đợi Faker nghỉ hoặc mấy đứa out team thì mới biết kết quả
  • Faker chiếm 99% vậy mà 7 năm rồi gặp 4 thằng này mới có cúp haha =))))
    Lúc gánh thì cap màn hình lúc đi bộ vuốt râu 4 thằng em gánh thì c.âm như hến. Thử hỏi thay thằng poby hạng bét giải CL thì team nào win được. Năm ngoái DK thay Xạ thủ hàng top CL thay cho Deft còn thua chứ nói gì Poby. 4 thằng còn lại tier mấy thì cũng chẳng đánh giá được, nhìn cách mà thị trường chuyển nhượng diễn ra, T1 chấp nhận vượt trần lương để giữ lại thì hiểu vai trò của 4 đứa còn lại rồi. Không phải tự nhiên mà T1 là đội mà bất cứ vị trí nào cũng có thể carry chứ không như T1 của 2018, 2019 với những cá nhân tầm thường đúng nghĩa.
  • Lại văn mùa hè năm ngoái, Faker là đội trưởng, call team và chỗ dựa tinh thần cho bọn nó. Poby làm thế đ nào có thể đáp ứng được mà đòi T1 win. Hay các bạn muốn 4 đứa kia ai cũng có khả năng như Faker rồi lại như ADC nào đó “nghe Der nói nè”. Game 5 người, ai cũng có trách nhiệm riêng chứ có phải rank đâu mà đòi đọ tay r win game :))))))
  • Cứ bảo mất Mr.F là 4 thằng còn lại tier S xuống B nghe ải chỉa lắm, hãy nhớ lại tình hình T1 lúc đó đi: thua CKTG, thua LCK xuân mặc dù hủy diệt vòng bảng, hạng 3 MSI kéo dài chuỗi thành tích bánh xe bò, Bengi rời đội trước tình hình đ hề ổn… Đứng trước áp lực dồn dập như thế, lại còn mất chỗ dựa tinh thần thì đánh đấm cái cc
  • Nhưng mà cũng phải nhờ 4 ông kia T1 mới có cúp 4 chứ, bù đắp cho nhau thôi chứ đợt 2018 toàn mấy ông lỏd đánh chung với Faker đấy, xong cũng có ra thể thống gì đâu
  • Chắc có Oner là chưa biết được chứ Zeus kỹ năng nó vẫn tín vcc :)) đi team khác thì có ng khác call lo cc gì .
  • Chả hiểu các ông cứ nhắc lại vụ Faker tạm nghỉ để chứng minh cái gì? Trước hết làm rõ vấn đề, đây là game 5vs5 và nó còn là game chiến thuật nên tất nhiên mọi thành viên trong một đội tuyển đều quan trọng đặc biệt là đội tuyển thi đấu chuyên nghiệp. Mất một thành viên không chỉ dừng lại ở việc chênh lệch kĩ năng giữa người mới và người cũ mà nó còn là ở sự ăn ý, phối hợp và khả năng trong vai trò của người chơi bị thay thế.
    Như đã nói ở trên đây là game chiến thuật, một người “IGL” như Faker có thể nói là core của cả đội việc bị thay thế bất ngờ bằng người khác tất nhiên sẽ làm giảm sức mạnh của toàn đội. Nhưng không vì thế mà nói các thành viên khác trong đội là phế được kĩ năng cá nhân của bọn họ vẫn nằm trong top tier của LMHT thế giới.
  • Nói thế cũng tội 4 đứa kia Poby lên đánh thay khác éo gì mid Kim Cương đi đánh với Thách Đấu đâu 4 vs 5 cũng khó =))))
  • Nhiều người cứ hạ bệ 4 ông kia. Ông F là vai trò leader, ổng là chỗ dựa tinh thần cho cả team. Khi team mất ổng, tất nhiên sẽ có sự thay đổi rồi. Cái thứ 2, Poby cũng là mid CL nhưng mà là kiểu đáy bảng. Đánh khác gì 4 vs 5 đâu mà đòi =)). Xem cứ khinh mấy kia rồi hạ bệ trong khi trục mid quan trọng vl ra.
  • Lại cái văn nâng Faker hạ 4 đứa nhỏ à? Tất cả những gì t thấy ở mùa trước khi Faker chấn thương đó là do ảnh hưởng của MID laner đến 80% (50% Faker + 30% ở bản thân cái Lane), còn lại là phải phối hợp được chuẩn chỉ giữa 5 người, mấy bố làm như bỏ 4 thằng nhỏ đi ném bừa 4 thằng khác vào thì mang cho Faker dc cái cúp world thứ 5, hài ỉa =)))))))))
  • Mất anh tôi thì 4 thằng kia khác mẹ gì 4 thằng câm đâu. Minh chứng nhãn tiền là ngay năm ngoái đấy. Năm nay chắc khá hơn, nếu anh tôi bị chấn thương thì 4 thằng kia hóa 4 thằng ngọng :))
Credit: Riot Games

9 người 10 ý và ai cũng có lý do của riêng mình. Tuy nhiên, cần phải nhấn mạnh rằng LMHT là một tựa game đồng đội, nếu 1 cái tên không thể bắt nhịp với lối chơi đội thì đội tuyển đó cũng khó có thể thành công.

Mọi thông tin về lịch thi đấu và kết quả LCK Mùa Xuân 2024 được cập nhật chi tiết tại đây. Hãy theo dõi ONE Esports trên Facebook và Twitter để biết thêm những thông tin mới nhất về LMHT nói riêng và các tựa game hot nói chung.

XEM THÊM: LCK Mùa Xuân 2024: Faker có thêm kỷ lục trong trận đấu thứ 900 tại sân chơi LCK

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn