ONE Dota 2 World Pro Invitational: Vici Gaming phục hận thành công trước TNC Predator với tỉ số 2-1

Thứ sáu - 03/05/2024 23:55
Màn phục hận thành công của Ori và các đồng đội sau 3 ván đấu căng thẳng.
Mục lục

Loạt trận Playoffs đầu tiên thuộc nhánh thua trong khuôn khổ giải đấu ONE Esports Dota 2 World Pro Invitational tại Singapore đã chính thức khép lại với những chiến thắng thuyết phục giành cho những gương mặt xuất sắc hơn.

Trong đó, chiến thắng của Vici Gaming trước TNC Predator được đánh giá là một trong những trận đấu kịch tính nhất xuyên suốt 5 ngày thi đấu.

Ván 1

Bước vào ván đấu đầu tiên, Vici Gaming đã quyết định lựa chọn Gyrocopter và Storm Spirit làm bộ đôi sát thương chủ lực. Để củng cố thêm sát thương cho đội hình này, VG cũng đồng thời lấy luôn cả Centaur Warruner cho Zhou “Yang” Haiyang. Trong khi đó, TNC lựa chọn những con bài quen thuộc như LifeStealer cho Kim “Gabbi” Villafuerte và Venomancer cho Damien “kpii” Chok.

TNC có một khởi đầu tương đối khó khăn khi Ori dường như vượt trội hoàn toàn so với Armel ở khu vực đường giữa. Với lợi thế về mặt kinh nghiệm, tuyển thủ đường giữa của VG đã liên tục đảo đường và gây áp lực.

TNC cũng ngay lập tức có những pha đáp trả đáng chú ý khi chủ động “bait” Lifestealer trong tay Gabbi ở khu vực sông.

Phút thứ 22, VG bất ngờ gia tăng thêm lợi thế khi một thành viên đội TNC bị bắt lẻ.

Giai đoạn sau của trận đấu chứng kiến sự tăng tốc của cả TNC lẫn VG khi cả hai liên tục xâm lăng khu vực rừng đối phương nhằm kiểm soát tầm nhìn nhưng đều không mang lại nhiều hiệu quả. Tuy vậy, VG vẫn là đội giành chiến thắng trong một pha giao tranh tổng sau đó khi lấy được điểm hạ gục quan trọng của Gyrocopter.

Với việc thua thiệt quá nhiều về tiên trong giai đoạn cuối trận đấu, VG liên tiếp phải hứng chịu vô số những pha tấn công nhà đến từ các thành viên bên phía TNC. Không thể chống cự được mãi, VG đành chấp nhận chịu thua ở ván đấu đầu tiên sau 64 phút thi đấu.

Ván 2

Ở ván đấu tiếp theo, TNC lựa chọn đặt niêm tin vào Phantom Lancer trong tay carry chính Gabbi. Trong khi đó, VG bất ngờ lựa chọn một đội hình khá dị khi lựa chọn Earthhaker cho Yang và Timbersaw cho Ori.

Tương tự như ván đấu đầu tiên. VG tiếp tục thống trị gia đoạn đi đường nhưng TNC đã làm tốt hơn rất nhiều khi chủ động để người chơi hỗ trợ của họ đảo đường liên tục.

TNC cố gắng chia lẻ ra đẩy trụ nhưng điều này đã được VG lường trước khi đã lựa chọn một đội hình chống băng trụ hiệu quả trước đó.

Giai đoạn giữa trận đấu, đội hình của VG có sự thăng tiên sức mạnh rõ rệt và tiến hành kiểm soát lại phần bản đồ bên phía rừng của TNC. Liên tiếp là những giao tranh có lợi nổ ra cho bên phía VG, khoảng cách lượng tiền chênh lệch nhiều thời điểm lên tới gần 20,000.

Dù TNC đã rất nỗ lực để bảo vệ nhà chính nhưng trước sức mạnh quá chênh lệch của các thành viên VG, ván đấu thứ hai vẫn kết thúc với thắng lợi giành cho VG.

Ván 3

Trong ván đấu quyết định, TNC đã nhanh chóng lựa chọn Morphling cho Gabbi, với sự trợ giúp của Leshrac trong tay Armel và Brewmaster của kpii. VG cũng mau chóng đáp trả với Slark trong tay Eurus và Viper của Ori.

Giai đoạn đi đường của VG đã được cải thiện hơn khi họ kết thúc giải đoạn này với một lượng tiền đáng kể. Điều đáng tiếc duy nhất là VG không thể dập tắt được độ “xanh” quá Morphling trong tay Gabbi.

Chính bởi không thể kìm hãm được độ “xanh” của Gabbi, tuyển thủ này tỏ ra vượt trội về sức mạnh khiến các thành viên VG liên tục phải “nhồi” tất cả sát thương vào người chơi này trong mỗi pha giao tranh.

Bước ngoặt xảy ra ở phút thứ 38 khi VG quyết định gây áp lực vào khu vực nhà buộc các thành viên TNC phải quay cuồng chống đỡ. Trong quá trình phòng thủ nhà, Gabbi đã mắc phải một sai lầm nghiêm trọng khi không về nhà cùng các đồng đội để hồi phục và đã bị hạ gục. Không còn carry, TNC chính thức tan vỡ và phải dừng bước ở giải đấu năm nay.

Với chiến thắng 2-1, VG đã có màn “phục hận” thành công trước TNC Predator sau khi thất bại trước chính đối thủ này tại MDL Chengdu Major Grand Final vừa qua. VG sẽ đối đầu với Team Secret ở vòng đấu tiếp theo.

Trong khi đó, TNC Predator đã chính thức dừng chân tại ONE Esports Dota 2 World Pro Invitational năm nay với vị trí thứ 7/8 đồng thời giành được phần thưởng 10,000 USD.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn