Palworld: Hướng dẫn sửa lỗi văng server do quá tải ở chế độ multiplayer

Thứ sáu - 03/05/2024 04:31
Palworld đang sập server vì quá nhiều người chơi.
Mục lục

Palworld đang là một trong những tựa game hot nhất hiện nay, tạo nên một “cơn sốt” nhờ nền đồ họa cực đáng yêu, lối chơi có nhiều điểm độc đáo bất chấp việc không được quảng bá rầm rộ như nhiều tựa game khác.

Palworld đã thu hút tổng cộng 723 nghìn giờ xem trên Twitch chỉ trong ngày đầu tiên mở bán, bán được hơn 1 triệu bản chỉ trong tám giờ sau khi ra mắt hay trở thành trò chơi bán chạy nhất trên Steam với hơn 500 nghìn người chơi cùng lúc.

Chính vì vậy, việc Palworld thường xuyên gặp những lỗi liên quan đến server không phải là chuyện hiếm gặp trong những ngày gần đây. Trong bài viết này, ONE Esports sẽ mang đến cho bạn một số mẹo để sửa lỗi tạm thời nhé.

Palworld: Các địa điểm dễ dàng thu thập tài nguyên quan trọng – Xương (Bones)
Palworld: Những vị trí mà Black Marketeer có thể xuất hiện trong Palworld

Mẹo sửa lỗi văng server trong Palworld

Credit: Poketpair

Cho tới nay, máy chủ của Palworld không ổn định do lượng người chơi đồng thời quá lớn, lên tới hơn 365 nghìn, khiến máy chủ bị hạn chế hoạt động. Điều này cuối cùng dẫn đến việc một số server game không kết nối được với máy chủ trò chơi. 

Theo đó, bạn sẽ nhận được thông báo là: “Sorry, you’re currently prevented from playing online multiplayer games. You will not receive an invitation because multiplayer is restricted in your environment.”

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là tính năng multiplayer không hoạt động với tất cả mọi người. Đối với nhiều người chơi, vấn đề xuất phát từ phía họ và họ có thể khắc phục bằng cách thực hiện các bước khắc phục nhất định. Hãy làm theo các đề xuất của chúng tôi bên dưới để thử và ngăn bản thân gặp phải tình trạng nhiều người chơi của Palworld không hoạt động.


Palworld: Cách farm da (leather) hiệu quả nhất
Palworld: Combo nhân giống các Pal mạnh mẽ nhất mà bạn có thể chưa biết tới

Hãy chắc chắn rằng bạn và bạn bè có cùng loại NAT

Screenshot by ONE Esports

NAT là một tính năng hướng lưu lượng truy cập từ internet đến mạng cục bộ của bạn, điều đó có nghĩa là nếu bạn có Loại NAT Strict hoặc Moderate, bạn sẽ gặp phải sự cố khi kết nối với bạn bè của mình để chơi chế độ Multiplayer. 

Để thay đổi Loại NAT, bạn có thể sử dụng VPN hoặc bật tùy chọn “Network Discovery” thông qua “Advance Network Settings” > “Advance Sharing Settings”. Điều này có thể giúp giải quyết vấn đề nhiều người chơi của Palworld không hoạt động.

Kiểm tra kết nối Internet của bạn

Đôi khi, ngay cả những vấn đề nhỏ nhặt cũng có thể ngăn cản người chơi chơi Palworld cùng bạn bè. Vì vậy, hãy đảm bảo internet của bạn đang hoạt động và tốc độ mạng tốt. 

Khởi động lại game

Đích thân nhà phát triển Pocketpair cũng đã yêu cầu người chơi thử khởi động lại game trong khi họ xử lý các sự cố máy chủ. 


Theo dõi ONE Esports để cập nhật thêm những thông tin mới và chính xác nhất về game, Esports, anime và manga.

XEM THÊM: Palworld: Vị trí của Rayne Syndicate Tower và cánh đánh bại boss Zoe & Grizzbolt

 Tags: tham khảo, Console

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn