Siêu sao game đối kháng chỉ trích tư duy của các nhà phát triển

Thứ sáu - 03/05/2024 05:02
Mới đây, ngôi sao người Nhật của dòng game Street Fighter 5 - VITRIX Momochi đã bày tỏ những suy nghĩ của mình về tư duy làm game hiện nay của các nhà phát

Mới đây, ngôi sao người Nhật của dòng game Street Fighter 5 – VITRIX Momochi đã bày tỏ những suy nghĩ của mình về tư duy làm game hiện nay của các nhà phát triển.

Cụ thể, ngay trên livestream của mình, Momochi đã bày tỏ sự không đồng tình khi nhiều người cho rằng độ “khó” là rào cản khiến nó không thể tiếp cận đến nhiều game thủ hơn.

Anh cho rằng game khó không phải lý do chính khiến những người chơi mới quay lưng bởi thực chất “họ thậm chí còn chẳng bắt đầu tìm hiểu về game đối kháng. Họ đâu biết nó có khó hay không”.

Theo Momochi, vấn đề nằm ở phía những người chơi mới khi họ có nhiều lựa chọn khác để bắt đầu và việc làm game trở nên dễ dàng hơn “chẳng mang lại lợi ích cho ai cả”.

Có lẽ những nhà phát triển về thể loại game đối kháng như Capcom nên lắng nghe những ý kiến này bởi lẽ nhiều game thủ kỳ cựu đang lo lắng rằng dòng game Street Fighter sẽ phải “chạy theo” thị trường khiến nó mất đi tính hấp dẫn vốn có.

Có chăng, họ nên tìm một giải pháp cân bằng hơn thay vì chỉ tập trung làm game “dễ” để lôi kéo người chơi mới và rồi bỏ qua cả một cộng đồng đã gắn bó từ rất lâu.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn