Tốc Chiến: Lựa chọn trang bị Sát thương vật lý bản 2.6 sao cho hiệu quả

Thứ sáu - 03/05/2024 05:14
Đâu là lựa chọn trang bị Sát thương vật lý phù hợp nhất ở thời điểm hiện tại trong Tốc Chiến?
Mục lục

Tốc Chiến có rất nhiều trang bị khác nhau và mỗi trang bị đều mang lại hiệu quả cũng như lợi thế riêng với từng vị trí hay tướng cụ thể. Các món đồ trong Tốc Chiến được chia ra làm 2 phần chính, bao gồm trang bị trấn phái và trang bị tùy theo tình huống. Cách phân chia này đồng nghĩa với việc tùy theo từng trường hợp, người chơi cần phải xây dựng được lối lên đồ hợp lý riêng sao cho phù hợp với mỗi địch thủ chạm trán trên bản đồ Tốc Chiến.

Không chỉ ở bậc rank thấp, hiện nay rất nhiều người chơi ở mọi mức elo đang mắc nhiều lỗi trong lối trang bị đồ, kể cả bậc Thách Đấu. Hậu quả của việc lên đồ sai sẽ dẫn đến mất đi những lợi thế quan trọng trong các trận đấu Tốc Chiến.

Trong số trang bị, các món đồ Sát thương vật lý (STVL) thể hiện công dụng dễ thấy hơn cả so với các loại trang bị khác. Giống với các món đồ Sức mạnh phép thuật (SMPT) hay Chống Chịu, việc lên đồ STVL theo tình huống trận đấu đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong việc tối đa hóa sức mạnh của chủ sở hữu.

Vậy làm thế nào để trang bị đúng món đồ STVL cần sử dụng trong từng trường hợp nhất định? Sau đây là những thông tin so sánh giúp người chơi hiểu rõ thêm về các trang bị STVL ở bản 2.6, từ đó có khả năng đưa ra quyết định chính xác khi đứng giữa nhiều lựa chọn trong các trận đấu Tốc Chiến.

Lời Nhắc Tử Vong vs. Thương Phục Hận Serylda

Đây là 2 trang bị thường bị nhầm lẫn trong lối lên đồ, kể cả với những người chơi top đầu bảng xếp hạng.

Lời Nhắc Tử Vong là trang bị bắt buộc chỉ khi chạm trán với các tướng có khả năng hồi phục như Soraka, Sona hay Mundo. Ngoài ra, trong hầu hết các trường hợp còn lại, Thương Phục Hận Serylda sẽ là lựa chọn cần được ưu tiên hơn. Trang bị này mạnh hơn rất nhiều so với những gì Lời Nhắc Tử Vong sở hữu, đồng thời cũng mang lại nhiều chỉ số hơn.

Tam Hợp Kiếm vs Găng Tay Băng Giá

Tốc Chiến Lựa chọn trang bị Sát thương vật lý 4

Từng là lỗi phổ biến diễn ra với người chơi sử dụng Ezreal, 2 trang bị này cần chỉ chọn 1 và không được trang bị đồng thời vì trùng nội tại không thể stack. Dù là kiến thức cơ bản, người chơi cần chú ý phân biệt 2 món đồ này để không phí mất 3000 vàng vào hư vô.

Đối đầu với đội hình full STVL, Găng Tay Băng Giá sẽ là lựa chọn vượt trội hơn để đỡ lấy những đợt sát thương. Những Hỗ Trợ SMPT như Lux hay Seraphine cũng sẽ không là vấn đề với trang bị này. Tuy nhiên, người chơi tuyệt đối không nên sử dụng Găng Tay Băng Giá trong kèo chạm trán với tướng Pháp Sư ở Mid, hoặc khi có nhiều hơn 1 carry SMPT bên địch.

Rìu Đen vs Tam Hợp Kiếm

Câu chuyện lựa chọn gì giữa Rìu Đen và Tam Hợp Kiếm đã tồn tại từ lâu trong cộng đồng LMHT, trước cả khi Tốc Chiến xuất hiện.

Tam Hợp Kiếm là trang bị phù hợp dùng để đối đầu với những kẻ địch mỏng manh và ít giáp. Nhiều người chơi vẫn đang mắc lỗi khi lên Rìu Đen trong những cặp đấu mà bên địch thủ gần như không có tí giáp nào, từ đó vứt đi lợi thế xuyên suốt trận đấu cùng khả năng snowball chỉ vì lựa chọn sai trang bị.

Mặt khác, Tam Hợp Kiếm cũng là món đồ trấn phái cần có cho những vị tướng Đấu Sĩ như Jax. Tuy nhiên, người chơi đồng thời cũng cần cân nhắc lên đồ theo trang bị địch thủ của mình đang sở hữu.


  • Vừa đến với Tốc Chiến, Kayle ngay lập tức bị nerf vội trong bản cập nhật 2.6a
  • Tốc Chiến: Toàn tập lên đồ Caitlyn Chí Mạng và Hút Máu bản 2.6

Vũ Điệu Tử Thần vs Gươm Của Vua Suy Vong vs Huyết Kiếm

Bộ ba trang bị này luôn khiến người chơi Xạ Thủ phải đau đầu.

Vũ Điệu Tử Thần là trang bị phải có khi bên địch có tướng Sát Thủ. Trang bị này sẽ giúp các Xạ Thủ tránh đi kết cục “bay màu” sau 1 combo sốc sát thương.

Huyết Kiếm phù hợp với tướng như Caitlyn, Draven – những Xạ Thủ không có nhiều tốc độ đánh nhưng sở hữu sát thương đòn đánh cơ bản cao.

Gươm Của Vua Suy Vong sẽ là lựa chọn bắt buộc khi đối đầu với tướng nhiều máu như Mundo và Galio. Trong những trường hợp khác, nên ưu tiên các món đồ tăng tốc đánh hơn là Gươm Của Vua Suy Vong vì nội tại của trang bị này sẽ không còn phát huy được tác dụng.

Hy vọng thông tin so sánh về các cặp trang bị STVL sẽ giúp người chơi Tốc Chiến dễ dàng đưa ra những lựa chọn chính xác hơn ở những trận đấu sắp tới. Cùng theo dõi thêm hướng dẫn game tại ONE Esports được cập nhật thường xuyên và chi tiết trong tương lai.

XEM THÊM: Tốc Chiến: Top 3 tướng Đi Rừng dễ nhất dành cho leo xếp hạng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn