Valorant Champions 2023: Giảm lượng đạn dự trữ đang khiến Phantom out meta?

Thứ sáu - 03/05/2024 06:44
Phantom hay Vandal, đâu mới là lựa chọn mạnh mẽ hơn trong Valorant?

Theo thống kê số liệu sau giai đoạn vòng bảng Valorant Champions 2023, Phantom đang dần bị bỏ xa so với Vandal trên đấu trường chuyên nghiệp.

Tỉ lệ lựa chọn vũ khí giai đoạn vòng bảng Valorant Champions 2023
Credit: rib.gg

Cụ thể, tại Valorant Champions 2023, Vandal được lựa chọn tới 4430 lần, chiếm 45,2% tỉ lệ lựa chọn vũ khí của các tuyển thủ sau vòng bảng. Trong khi con số này ở Phantom chỉ là 1758 lần được sử dụng và chiếm có 17,87%.

Điều đáng nói hơn là cách đây vài tháng, tại VCT Master Tokyo, tỉ lệ sử dụng Vandal và Phantom vẫn vô cùng cân bằng. Tại giải đấu ở Nhật Bản, Vandal chiếm tỉ lệ chọn 35,31% trong khi Phantom chiếm 25,91%.

Valorant, Phantom Quang Phổ, skin, mô hình
Cho đến VCT Master Tokyo, Phantom vẫn tỏ ra không quá nép vế trước Vandal
Credit: ONEEsports

Vậy tại sao chỉ sau vài tháng, khoảng cách giữa việc lựa chọn Vandal và Phantom lại nâng lên gần gấp đôi?


  • Rò rỉ thời điểm ra mắt của phim điện ảnh Valorant, Riot sẽ tiếp tục ‘làm phim đỉnh hơn làm game’?
  • Valorant Champions 2023: Kết thúc vòng bảng, những cặp tứ kết đầy duyên nợ

Điều duy nhất có thể lý giải vấn đề này là đợt giảm số lượng đạn dự phòng vừa qua khi giáng xuống cả 2 khẩu súng trường mạnh mẽ nhất trong game. Vandal bị giảm số lượng đạn dự trữ từ 75 viên (3 băng) xuống 50 viên (2 băng). Điều tương tự cũng xảy ra với Phantom khi lượng đạn dự trữ còn 60 viên (2 băng) thay vì 90 viên (3 băng) như trước.

TenZ là một trong số ít những tuyển thủ chuyên nghiệp thích sử dụng Phantom hơn Vandal vì tính đa dụng của khẩu súng này

Việc giảm lượng đạn dự trữ của 2 khẩu súng trường được dùng thường xuyên nhất game đã khiến meta spam, điểm mạnh nhất của Phantom, gần như biến mất hoàn toàn. Đây được coi là lý do chính khiến Phantom dần bị ghẻ lạnh.

Đồng thời, với việc Viper, controller mạnh mẽ nhất trong Valorant liên tục ăn những đợt giảm sức mạnh như trời giáng cũng khiến người chơi phải đấu súng trực tiếp nhiều hơn là spam.

valorant, viper, flash, mẹo
Dù meta 2 controller trở lại nhưng việc Viper bị giảm sức mạnh quá nhiều khiến những tình huống đấu súng trực diện diễn ra thường xuyên hơn
Credit: Riot Games

Đối với súng lục, không có gì bất ngờ khi Sheriff và Ghost được tin dùng nhiều hơn sau khi Frenzy và Shorty bị giảm sức mạnh từ cuối tháng 5 vừa qua.

Tuy nhiên, điều đặc biệt lại xảy ra ở bảng xếp hạng dành cho SMG khi “vua súng” Stinger thậm chí còn được tin tưởng nhiều hơn cả Specter với 1,89% tỉ lệ được dùng trong khi người họ hàng đắt đỏ hơn kia chỉ được dùng có 1,64%.

Có vẻ như cái giá 1600 Creds vẫn là quá đắt đỏ trong những round half buy so với hiệu quả mà Spectre mang lại.

Cuối cùng là những khẩu shotguns. Cả 3 khẩu súng (bao gồm cả lục Shorty) đều đang có tỉ lệ được lựa chọn vô cùng thấp khi lần lượt là 0,92%, 0,21% và 0,12% cho Judge, Shorty và Bukcy. Bản thân Bucky đang là khẩu súng được dùng ít nhất sau giai đoạn vòng bảng.

Một thời huy hoàng của Bucky nay còn đâu?
Credit: Riot Games

Liệu sẽ có bất kì biến chuyển nào dành cho Phantom hay những khẩu súng khác ở giai đoạn playoffs Valorant Champions 2023? Vòng playoffs sẽ tiếp tục từ ngày 17/8 đến ngày 26/8 và được phát sóng trực tiếp trên kênh YouTube của Valorant Champions Tour Vietnam.

XEM THÊM: Valorant: Công bố bản đồ mới trong trận Chung kết Valorant Champions 2023

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn