Valorant Champions 2023: Nhà vua ngã ngựa – FNC rơi xuống nhánh thua

Thứ sáu - 03/05/2024 06:44
Thất bại trước LOUD tại Valorant Champions 2023, liệu 2023 có thật sự là kỷ nguyên của Fnatic?

Hai trận đấu đầu tiên thuộc khuôn khổ vòng mở màn playoffs Valorant Champions 2023 đã diễn ra với bất ngờ lớn nhất kể từ đầu giải khi FNC thua chóng vánh 0 – 2 trước LOUD, đội tuyển có màn thể hiện không thật sự thuyết phục ở vòng bảng.

Valorant Champions 2023 là lần đầu tiên Fnatic phải xuống nhánh thua trong năm 2023
Credit: Valorant Champions Tour Vietnam

Trong trận đấu giữa LOUD và Fnatic, đương kim vô địch VCT Lock/In và VCT Master Tokyo đã thi đấu vô cùng thiếu tập trung trên cả 2 map đấu.

Ở map Ascent, việc để thua liên tục cả 2 round đấu lục khiến FNC gần như chấp đối phương tới 4 round đấu. Dù đã có những cố gắng để bám đuổi tỉ số, thậm chí có những thời điểm vươn lên dẫn trước, FNC vẫn để map đấu rơi vào tay đối phương.

Khẩu Judge ác mộng của Saadhak trong một round đấy LOUD yếu tiền chắc chắn sẽ còn ám ảnh FNC sau thất bại đầu tiên trong năm 2023
Credit: Valorant Champions Tour Vietnam

Sang đến Lotus, nơi FNC đang sở hữu chuỗi 12 lần bất bại, tưởng như mọi thứ sẽ dễ dàng hơn cho hạt giống số 1 khu vực EMEA nhưng kết quả lại không như những gì người hâm mộ kì vọng.

Chronicle gần như không được chơi game, trong khi người thi đấu hay nhất ở ván 1, Alfajer cũng im hơi lặng tiếng. Một mình Derke không thể gồng gánh được những người đồng đội và đội tuyển Valorant số 1 thế giới nhanh chóng để thua chóng vánh với tỉ số 6 – 13.

Chuỗi bất bại tại Lotus của FNC dừng lại ở con số 12
Credit: Valorant Champions Tour Vietnam

  • Valorant: TenZ dự đoán Fnatic sẽ càn quét Valorant Champions 2023
  • Valorant Champions 2023: Giảm lượng đạn dự trữ đang khiến Phantom out meta?

Trái ngược với phong độ cực kì bay ở vòng bảng, nơi chỉ phải gặp những đội tuyển được đánh giá là “nhẹ kí” hơn rất nhiều, FNC thế hiện rất nhiều vấn đề ở ngay trận đấu đầu tiên vòng playoffs.

Cả 2 ván đấu, FNC gần như chỉ thi đấu trên đôi vai của 1, 2 tuyển thủ. Ở ván 1, Alfajer thường xuyên là người mở nút thắt cho nhà vô địch VCT Master Tokyo, trong khi ván 2 FNC thi đấu trên đôi vai của Derke.

Dù trận thua trước LOUD vẫn chưa phải dấu chấm hết cho FNC tại Valorant Champions 2023 nhưng chắc chắn hạt giống số 1 cho chức vô địch sẽ phải nghiêm túc xem xét lại nếu muốn tiếp tục hành trình tạo nên kỉ nguyên của chính mình.

Ở trận đấu còn lại, Papper Rex dễ dàng chiến thắng với tỉ số 2 – 0 trước FUT Esports. Tỉ số lần lượt ở 2 ván đấu là 13 – 10 ở map Ascent và 13 – 4 trên bản đồ Pearl.

Trong khi PRX sẽ đi tiếp trên nhánh thắng và đối đầu với LOUD thì FUT sẽ phải xuống nhánh thua và tử chiến với đối thủ vô cùng sừng sỏ là FNC.           

Vòng playoffs Valorant Champions 2023 sẽ tiếp tục với 2 trận cuối cùng vòng mở màn giữa DRX gặp BLG và EG đối đầu EDG.

Liệu ai sẽ xuống nhánh thua và những cái tên nào sẽ có thể tiếp tục trên nhánh thắng? Hãy cùng đón xem trực tiếp mọi trận đấu trong khuôn khổ Valorant Champions 2023 trên kênh YouTube của Valorant Champions Tour Vietnam và cổ vũ cho những đội tuyển yêu thích.

XEM THÊM: Valorant: Công bố bản đồ mới trong trận Chung kết Valorant Champions 2023

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn