Valorant Champions 2023: Nội chiến các khu vực, EDG chật vật giành vé đi tiếp

Thứ sáu - 03/05/2024 06:38
Kết quả những trận đấu đầu tiên dưới nhánh thua Valorant Champions 2023

Hai trận đấu đầu tiên dưới nhánh thua Valorant Champions 2023 giữa Fnatic gặp FUT Esports và EDG đối đầu BLG đã xác định được kết quả. Trong khi Fnatic và EDG có thể tiếp tục nuôi giấc mơ về chức vô địch thì FUT và BLG là những cái tên tiếp theo phải chia tay giải đấu.

Ở trận đấu giữa FNC và FUT Esports, không có bất ngờ khi đương kim vô địch VCT Lock/In và VCT Master Tokyo đã nhanh chóng hủy diệt đối thủ cùng khu vực với kết quả 2 – 0. Tỉ số lần lượt tại Split và Haven là 13 – 5 và 13 – 9.

Dù đang dưới nhánh thua nhưng FNC vẫn rất biết pha trò
Credit: Valorant Champions Tour Vietnam

Những tín hiệu khả quan hơn đã bắt đầu trở lại với đội tuyển số 1 thế giới thời điểm hiện tại khi Alfajer vẫn giữ được phong độ ấn tượng, trong khi Chronicle cũng tìm lại được bản thân.

FNC sẽ phải tiếp tục chuẩn bị kỹ lưỡng khi trận tử chiến tiếp theo của họ sẽ khó khăn hơn rất nhiều. Dù phải chạm trán với Paper Rex hay tái đấu lại với LOUD, thêm một sai lầm nữa sẽ tiễn hạt giống hàng đầu cho chức vô địch ra thẳng sân bay và chấm dứt luôn kỳ vọng mở ra kỷ nguyên của Fnatic.

Chừng nào “Fnatic Era” còn chưa tới, chừng đó Fnatic còn chưa xong việc
Credit: Valorant Champions Tour Vietnam

  • Valorant Champions 2023: Nhà vua ngã ngựa – FNC rơi xuống nhánh thua
  • Valorant Champions 2023: EG Boostio gọi ZmjjKK là ‘sự thất vọng’ sau chiến thắng thuyết phục trước EDG

Ở trận đấu còn lại, cuộc nội chiến “Thiên triều” đã diễn ra vô cùng kịch tính giữa EDG và BLG. Kang Kang cùng những đồng đội đã phải chật vật mới có thể giành được tấm vé đi tiếp bằng kết quả 2 – 1 trước BLG để tiếp tục nuôi hi vọng nâng chiếc cúp Valorant Champions 2023. Tỉ số các map đấu lần lượt là 13 – 4, 13 – 15 và 13 – 10 trên Bind, Split và Haven.

EDG vẫn bất bại trước BLG trong năm nay
Credit: Colin Young-Wolff/Riot Games

Có vẻ như trong thời điểm mà ZmjjKK vẫn chưa thể tìm lại được phong độ, các thành viên khác của EDG đang phải gồng mình hết sức để níu kéo hi vọng cho Valorant Trung Quốc. Lần lượt, hết CHICHO đến nobody một tay mang về chiến thắng cho hạt giống số 1 khu vực Trung Quốc.

Nếu Kang Kang là ngôi sao nổi bật nhất trong đội hình EDG thì CHICHO hay Smoggy mới là người bản lĩnh và thi đấu ổn định nhất trong những khoảnh khắc KK ngủ yên. EDG còn rất nhiều điều để làm, đặc biệt là với tâm lý thi đấu của Kang Kang trước khi đến với trận quyết chiến tiếp theo, nơi họ phải gặp lại EG hoặc chạm trán với DRX.

Duelist còn lại trong đội hình EDG phải gồng gánh rất nhiều trách nhiệm nếu KK không có phong độ tốt
Credit: Valorant Champions Tour

Valorant Champions 2023 sẽ tiếp tục với những trận đấu trên nhánh thắng. Ngày 20/8 sẽ có 2 cặp trận là LOUD gặp Paper Rex và DRX gặp EG. Với cặp trận đầu tiên, chắc chắn đương kim vô địch thế giới LOUD sẽ được đánh giá nhỉnh hơn “khung long giấy” aka “W Gaming” rất nhiều. Trong khi đó, cặp trận thứ lại không hề cân sức khi EG có vẻ như sẽ là bức tường quá khó để DRX vượt qua.

Liệu cái tên nào sẽ tiếp tục hành trình trên nhánh thắng tại Valorant Champions 2023, ai sẽ phải quyết chiến ở nhánh thua? Hãy tiếp tục theo dõi các trận đấu trong khuôn khổ Valorant Champions 2023 trực tiếp thông quan kênh YouTube của Valorant Champions Tour Vietnam để nhận những phần quà ingame cực kì độc đáo.

XEM THÊM: Valorant Champions 2023: Giảm lượng đạn dự trữ đang khiến Phantom out meta?

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn