Vòng bảng Horizon Cup 2021 – Ngày 2: SBTC vẫn chưa thể lên tiếng, Team Secret thăng hoa với Tatsuri

Thứ sáu - 03/05/2024 06:44
Cập nhật diễn biến ngày thi đấu thứ 2 vòng bảng Horizon Cup 2021.
Mục lục

Ngày thi đấu thứ 2 của vòng bảng Horizon Cup 2021 bắt đầu diễn ra với màn ra quân của những đội tuyển không thi đấu trong ngày ngày đầu. SBTC Esports vẫn đang gặp khó khăn ở bảng A, bảng tử thần tại giải đấu lần này.

SBTC Esports 0 – 2 Rolster Y

Vị tướng Twisted Fate trong tay đường giữa Issac của Rolster Y là quá khó chịu khi liên tục có những tình huống Định mệnh đảo sang 2 cánh. Những pha giao tranh đầu trận thường xuyên có lợi thế về nhân sự cho RY khiến ván đấu dần tuột khỏi tay đội tuyển đến từ Việt Nam. Đồng thời, đây cũng là một trận đấu không tốt của Yunero. Người chơi đường Baron của SBTC thi đấu thiếu tỉnh táo trong những tình huống di chuyển, đẩy đường, tạo điều kiện thuận lợi để Issac có những pha Định mệnh bọc đầu thành công.

Trong cả 2 ván đấu, đội tuyển đến từ khu vực Hàn Quốc vận hành quá tốt lối chơi 2 xạ thủ. Với Twisted Fate trong đội, Graves đi rừng của Do vô cùng thoải mái trong những tình huống va chạm khi biết chắc sẽ luôn có đồng đội dịch chuyển đến sau lưng. Kịch bản của cả 2 ván đấu vô cùng giống nhau khi SBTC thua quá sâu ở cánh đẩy lẻ, trong khi cặp xạ thủ – hỗ trợ ở đường rồng cũng không thể thắng được đối phương.

Rolster Y giao tranh tổng quá ấn tượng trong trận ra quân tại Horizon Cup 2021

Thiếu cả sát thương lẫn sức chống chịu, SBTC chấp nhận thất bại toàn diện thứ 2 tại Horizon Cup 2021 lần này. Chắc chắn đại diện đến từ Việt Nam sẽ phải cố gắng rất nhiều nếu không muốn sớm phải rời giải đấu lần này.

Da Kun Gaming 2 – 0 TSM

Một trận đấu vượt trội hoàn toàn của Da Kun Gaming. Đội tuyển đến từ Trung Quốc vẫn đang cho thấy sức mạnh áp đảo khi chiến thắng dễ dàng trong cả 2 ván đấu. Người đi rừng Hiuba đang thể hiện quá tốt ở Horizon Cup 2021 lần này với những vị tướng sát thương gánh đội. Nếu ở ván 1, Fiora của Hiuba luôn tìm được đường vòng để lao vào tuyến sau của TSM thì ở ván 2, con Jax trong tay anh chàng này vừa là dàn chắn vững chắc, vừa là lượng sát thương cực kì khủng khiếp quét sạch đối thủ.

Dù TSM đã có những sự đối phó về mặt chiến thuật như Ezreal trong ván đầu để tránh Fiora cũng như đội hình dồn tiền cho Vayne ở ván 2 nhưng sự thua thiệt về mặt trình độ cũng như khả năng marco khiến đại diện từ khu vực Nam Mỹ không thể đạt được ý đồ. Không có bất kì cơ hội nào dành cho TSM và 2 ván đấu đều kết thúc rất nhanh, chỉ sau khoảng 15 phút thi đấu.


  • Vòng bảng Horizon Cup 2021 – Ngày 1: SBTC gặp khó ngày ra quân, khu vực LPL phô diễn sức mạnh
  • Horizon Cup 2021: Liệu khu vực SEA sẽ thống trị thế giới?

Team Secret 2 – 0 eBro Gaming

Chỉ phải gặp một đội tuyển được đánh giá thấp hơn rất nhiều, đương kim Á Quân SEA Championship, Team Secret, không bỏ lỡ trận thắng quý giá đầu tiên tại Horizon Cup 2021.

Ở ván 1, Treborvới vị tướng Jax đi rừng đã thi đấu cực kì thông minh khi né tránh tối đa những tình huống giao tranh và giữ nhịp farm ổn định đến khi có được 2 món đồ trấn phái là Tam hợp kiếm và Gươm vua vô danh. Trong khi đó, 2 người đồng đội ở đường đơn của anh là Azar và Tatsuri làm rất tốt khi nhẫn nhịn đánh thủ hòa, chờ đợi ngưỡng sức mạnh đội hình.

EBro Gaming không thể chiếm được lợi thế trong khoảng thời gian đầu và càng đánh, đội hình của đội tuyển từ Nam Mỹ ngày càng thiếu sát thương. Đồng hồ không chạm đến phút 15 trước khi nhà chính eBro Gaming bị phá.

Katarina quái vật của Tatsuri đạt Godlike! chỉ sau 5 phút thi đấu

Sang ván 2, với tâm lý vô cùng thoải mái, Tatsuri đã mang ra vị tướng tủ Katarina đường giữa. Việc đội hình eBro Gaming quá thiếu khống chế cứng, cũng như Katarina trong tay Tatsuri có được nhiều mạng trong khoảng thời gian đầu đã khiến ván đấu chỉ còn là màn hủy diệt của đại diện đến từ khu vực SEA dành cho đối thủ. Bị dẫn hơn 20.000 vàng và tỉ số về mạng 4 – 23 là những gì eBro Gaming phải chịu khi kết thúc ván đấu.

Sengoku Gaming 1 – 2 ThunderTalk Gaming

Trận đấu hấp dẫn nhất trong ngày thi đấu thứ 2 vòng bảng Horizon Cup 2021. Cả 2 đội đều chứng tỏ bản thân là những ứng cử viên cực kì nặng kí cho chức vô địch giải đấu lần này. Dù được đánh giá thấp hơn nhưng Sengoku Gaming đã làm tất cả phải bất ngờ khi gây ra không ít khó khăn cho ThunderTalk.

Ở 2 ván đầu, đội tuyển đến từ khu vực Nhật Bản đều có những bước khởi đầu cực kì khôn ngoan và giành được rất nhiều lợi thế. Khả năng marco của SG cũng không thể coi thường, đặc biệt khi họ có một thành viên nhiều kinh nghiệm như Dejiwo. Dù TT luôn có những tình huống di chuyển đội hình để chiếm mục tiêu bài bản nhưng đội tuyển đa quốc tịch đến từ Nhật Bản cũng không chịu kém cạnh và có những thứ khác ở nửa bản đồ còn lại.

Tuy nhiên, tất cả những gì Sengoku Gaming làm được vẫn chỉ là 1 ván thắng trước đại diện của Trung Quốc ở ván đấu thứ 2 với Ziggs và Lee Sin quá xanh. Sang đến ván đấu thứ 3, ThunderTalk đã chỉnh đốn lại đội hình cũng như lối chơi. Khả năng di chuyển của Twisted Fate trong tay Z là quá tuyệt vời, cùng với những tình huống đi rất lỗi của người tưởng như phải thi đấu chắc chắn nhất bên phía SG, Dejiwo, đã khiến đội tuyển của Nhật Bản phải chịu thất bại chung cuộc.

Mọi trận đấu tại Horizon Cup 2021 sẽ được trực tiếp trên kênh YouTube và Facebook của Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến.

XEM THÊM: Horizon Cup 2021: Đâu là 5 đội tuyển đáng chú ý nhất của giải đấu?

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn