Elly cùng Team Flash trong hành trình thể hiện mình tại WCS Finals và tạo bước đà chinh phục HCV SEA Games 31

Thứ sáu - 03/05/2024 04:17
Elly cùng Team Flash đang nỗ lực từng ngày để thực hiện ước mơ còn đang dang dở.
Mục lục

Đỗ “Elly” Thành Đạt vốn đã là một game thủ có tiếng trong giới MOBA Mobile tại Việt Nam và sau khi bén duyên với bộ môn Tốc Chiến, Elly đang từng bước chinh phục những mục tiêu cũng như nuôi dưỡng ước mơ vươn tầm thế giới cùng Tốc Chiến Việt Nam. Còn nhớ tại mùa giải 2021, Team Flash sau khi kết thúc hành trình của của mình tại Icon Series Sea Việt Nam 2021 với vị trí thứ tư, họ đã bất ngờ chiêu mộ thành công Elly gây bất ngờ lớn với fan hâm mộ lúc bấy giờ.

Trước khi đến với WCS Final và SEA Games 31, Đỗ “Elly” Thành Đạt cũng đã có khoảng thời gian trò chuyện cùng ONE Esports. Tại đây, Đạt Cận đã có những chia sẻ về khoảng thời gian khó khăn cũng như sự chuẩn bị cho những cuộc đua dài hơi cùng Team Flash sắp tới.

Elly và Team Flash khoảng thời gian đầu nhiều ‘sóng gió’

Credit: Team Flash

Nhìn hình ảnh một Elly thi đấu vô cùng lạnh lùng, dứt khoát trước những tình huống thủ nhà và lối đánh hổ báo quen thuộc trong tựa game mới, hiếm người hâm mộ nghĩ rằng, Elly cũng đã có khoảng thời gian thực sự khó khăn trước khi thành công thi đấu tại bộ môn Tốc Chiến. “Khoảng thời gian đầu, mình cũng đã gặp khá nhiều khó khăn khi chuyển đến một tựa game mới. Sự cạnh tranh giữa các tựa game hay bước đầu phát triển của team cũng không hề dễ dàng…” – Elly bộc bạch.

Quả thực, nếu ở mùa giải 2021, Team Flash không có được một thứ hạng thực sự ấn tượng tại giải quốc nội hay chỉ về ở vị trí 11-12 khi thi đấu trên đấu trường quốc tế thì ở mùa giải 2022 này, mọi chuyện dường như đang có được những dấu hiệu tích cực hơn.

“Bản thân mình tự tin vào chính mình sẽ làm được nên những khó khăn cũng nhanh chóng qua đi. Còn team thì cũng đã bổ sung nguồn nhân lực, training nhiều hơn về mặt kỹ năng, chiến thuật… để có thể vượt qua được bước đầu không mấy thuận lợi đó.” – Elly tâm sự về khoảng thời gian đầu khó khăn.

Sau khi thành công có được tấm vé đại diện Việt Nam tham dự SEA Games 31, Team Flash còn thành công vô địch WCS Việt Nam sau khi đánh bại CES với 4 ván trắng. Họ đang từng bước thay đổi chính mình để dần trở thành một Team Flash hoàn thiện hơn.

Credit: Tốc Chiến

Chia sẻ về những thay đổi này, Elly tiết lộ điểm khác biệt duy nhất của FL thời điểm hiện tại và FL trong quá khứ chính là vấn đề con người, nhân sự. “Điểm khác biệt nhất là vấn đề con người với con người đã được giải quyết triệt để. Chúng mình đã có được sự tin tưởng, đã phô diễn được kỹ thuật cá nhân và chứng minh được năng lực của chính mình… mọi chuyện cũng từ đó trở nên suôn sẻ và vận hành tốt hơn.

Hơn cả, thời điểm hiện tại, cảm quan chiến thuật của team cũng đã tốt hơn rất nhiều. Nhất là khi có những “luồng gió” mới thổi vào. Mọi người bù đắp cho nhau để có thể cùng nhau phát triển. So với FL trong quá khứ, mặt kinh nghiệm đã được cải thiện hơn rất nhiều.” – Elly nói về những cải thiện của FL.


  • Thuyền đã cập bến: MC Kim Sa chính thức công khai hẹn hò với tuyển thủ Elly của Team Flash
  • FL Elly: ‘Faker chuyển qua thi đấu mobile thì mình sợ chứ mình không ngán ai cả’

Sự chuẩn bị cho những cuộc đua dài hơi của Team Flash

Credit: Team Flash

Thời gian tới, Team Flash không chỉ phải tham dự WCS Final mà còn cả kỳ SEA Games 31 quan trọng phía trước. Lịch thi đấu và cường đội luyện tập của FL sẽ trở nên vô cùng nặng nề và áp lực. Khi 2 giải đấu diễn ra quá gần nhau, các đội sẽ không chỉ phải phân bổ thời gian để luyện tâm, bàn chiến thuận… mà còn phải dành thời gian cho các buổi phỏng vấn, quay video quảng báo… Và theo cá nhân Elly, lịch làm việc dày đặc sẽ có chút “quá tải” với các tuyển thủ, chất lượng cho các buổi luyện tập cũng sẽ khó được đảm bảo.

“Với cá nhân mình thì các lịch phỏng vấn mình sẽ đẩy lên buổi sáng, và quay vieo sẽ để vào cuối tuần… ít nhất khi sắp xếp lịch như này thì mọi người vẫn có thể làm việc nhưng thời gian nghỉ ngơi sẽ ít hơn. Tuy nhiên, không phải tuyển thủ nào cũng có thể đảm bảo hay theo được lịch làm việc dày đặc này.” – Elly bộc bạch.

Tuy nhiên, khi “khoảng thời gian WCS Final kết thúc sẽ tiếp tục tới SEA Games, vì vậy, kết quả ở WCS dù có ra sao thì nó cũng sẽ là một khoảng thời gian luyện tập với team mình cho SEA Games sắp tới.” – Elly thẳng thẳn nói.

Đúng vậy, tại WCS Final đang có cơi hội rất lớn khi đã đặt chân thẳng vào vòng Playoffs. Đối thủ của Team Flash sẽ lộ diện ngay sau khi Vòng Khởi Động kết thúc. Với phong độ hiện tại của Team Flash, các đối thủ khác trong khu vực đều được đánh giá thấp hơn so với họ. Nếu FL có thể thành công có được một kết quả khả quan hay ngôi vương tại WCS Final cùng tầm vé tới CKTG tại Tây Ban Nha thì đây sẽ là bước đà quan trọng để củng cố cho sự tự tin giành HCV SEA Games 31.

Ngoài ra, khi nói về chiến thuật cũng như sự thay đổi đột ngột của meta, tuyển thủ của FL cho rằng, nếu meta có sự thay đổi thì đó là một thay đổi chung, câu chuyện ở đây sẽ là ai thích ứng nhanh hơn thì người đó sẽ là kẻ thức thời. Điểm mạnh của những người mạnh sẽ luôn là người luôn bắt kịp sự thay đổi vầ dẫn đầu cuộc đua đó. Vì vậy, Elly tự tin, nếu Team Flash đủ mạnh, họ sẽ có thể đem về những thành tích ấn tượng hơn nữa.

Bên cạnh đó, việc Tốc Chiến Việt Nam vẫn chưa có nhiều biến chuyển trong khoảng thời gian qua, thậm chí, còn có khoảng thời gian “chạy ngược lại” phía sau một chút. Dẫu vậy, “nếu có được HCV SEA Games cùng việc có thể có một thứ hạng tốt tại WCS Championship thì đây có lẽ sẽ là một bước đệm tốt cho Tốc Chiến tại Việt Nam. Một “cú nổ lớn” sẽ giúp Tốc Chiến thu hút được sự chú ý, quan tâm từ người hâm mộ.”

Mọi thông tin chi tiết về WCS Finals luôn được cập nhật nhanh nhất tới fan hâm mộ Tốc Chiến. Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu thêm về SEA Games 31 tại đây.

XEM THÊM: Elly và ước mơ vươn tầm thế giới cùng Tốc Chiến Việt Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn