Nam giới để điện thoại trong túi quần có gây vô sinh không?

Chủ nhật - 05/05/2024 01:04
Với bài viết Nam giới để điện thoại trong túi quần có gây vô sinh không? sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích nhất. Đừng quên theo dõi nhé.
Mục lục

Ngày nay, điện thoại dường như là vật bất ly thân của nhiều người. Thói quen để điện thoại trong túi quần rất phổ biến ở nam giới và không ít người cho rằng nam giới để điện thoại trong túi quần sẽ gây vô sinh. Vậy thực hư thông tin này như thế nào? Cùng tìm hiểu nhé!

Nam giới để điện thoại trong túi quần có gây vô sinh không?

Hiện nay, chưa có nghiên cứu nào khẳng định chắc chắn rằng dùng và để điện thoại di động trong túi quần sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp sức khỏe sinh sản ở nam giới.

Theo thông tin từ ThS.BSCKII Nguyễn Trần Thành, Phó Trưởng khoa Phẫu thuật Tiết niệu – Nam học (Bệnh viện 19-8) trên báo Sức khỏe và Đời sống cho hay, thói quen để điện thoại trong túi quần ở nam giới có thể gây ảnh hưởng đến chức năng sinh lý mà các bạn cũng cần lưu ý.

Nam giới để điện thoại trong túi quần có gây vô sinh không?Nam giới để điện thoại trong túi quần

Nguyên nhân điện thoại gây ảnh hưởng đến chức năng sinh lý

Nhiệt từ điện thoại gây ảnh hưởng đến tinh hoàn

Điện thoại thường xuyên phát ra nhiệt và tỏa nhiệt khi bạn sử dụng. Do đó, nếu bạn sử dụng trong thời gian dài dẫn đến sinh nhiệt mạnh và sau đó bỏ điện thoại trong túi quần thì có thể gây ảnh hưởng đến tinh hoàn.

Nhiệt độ được coi là kẻ thù của tinh hoàn, bởi sẽ làm tăng khả năng suy giảm nội tiết, giảm chất lượng và số lượng tinh trùng, chính điều này có thể gây ra vô sinh.

Chất lượng tinh trùng suy giảm

Qua một số nghiên cứu cho thấy, điện thoại có thể phát ra sóng điện từ, sóng hấp thu,…những loại sóng này có thể tác động ít nhiều đến tinh hoàn.

Cùng với tác động của nhiệt, các loại sóng sẽ làm suy giảm chất lượng và số lượng tinh trùng.

Nguyên nhân điện thoại gây ảnh hưởng đến chức năng sinh lýNguyên nhân điện thoại gây ảnh hưởng đến chức năng sinh lý

Khả năng gây chấn thương

Để điện thoại trong túi quần và thường xuyên rút ra rút vào túi cũng có thể gây va chạm và khiến vùng tinh hoàn bị chấn thương. Đặc biệt là những nam giới có thói quen mặc quần bò bó sát sẽ khiến điện thoại bị chèn ép ở gần khu vực tinh hoàn và gây tổn thương.

Do đó, nam giới nên tránh để điện thoại gần khu vực tinh hoàn. Hơn nữa, việc hạn chế sử dụng điện thoại cũng giúp giảm căng thẳng, cải thiện tinh thần, duy trì tư thế lành mạnh hơn và có lợi cho sức khỏe sinh lý hơn.

Trên đây là một vài thông tin giải đáp cho vấn đề để điện thoại trong túi quần ảnh hưởng đến chức năng sinh lý hoặc gây vô sinh mà nhiều người thường hay thắc mắc. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với bạn!

Nguồn: Báo Sức khỏe và Đời sống

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn