Marc Merrill, Chủ tịch Riot Games, vừa mới đưa ra thông tin cập nhật về tựa game mà cộng đồng thường gọi là “Riot MMO”. Đây là trò chơi trực tuyến nhiều người chơi sắp ra mắt của Riot Games – được công bố lần đầu tiên vào năm 2019 trong lễ kỷ niệm 10 năm thành lập của họ.
Công ty trò chơi nổi tiếng này vừa mới có sự điều chỉnh trong lực lượng lao động vào tháng 1/2024. Tổng cộng, Riot Games đã cắt giảm 11% số lượng lao động của mình trên toàn cầu. Sau đó, công ty cũng đã nhắc lại cam kết về việc đầu tư vào LMHT, Valorant, ĐTCL và LMHT Tốc Chiến mà không đề cập đến Riot MMO.
Vào ngày 20/ 3, trong một loạt tweet trên X, Marc Merrill đã xác nhận rằng dự án vẫn chưa bị hủy bỏ. Tuy nhiên, trong khi họ vẫn đang phát triển trò chơi, đã có những thay đổi đang diễn ra gây ảnh hưởng đến tiến độ của game.
LMHT: GAM nhận đề cử Vietnam Gameverse 2024, dấu hiệu của các ‘Liems’? |
LMHT: Tin đồn VCS Mùa Xuân 2024 bán độ vươn tầm quốc tế, cộng đồng Reddit nói gì? |
Marc viết: “Sau khi suy nghĩ kĩ, chúng tôi đã quyết định tái thiết lập lại hướng đi của dự án cách đây một thời gian.” Ông nói thêm: “Quyết định này không hề dễ dàng nhưng nó cần thiết. Tầm nhìn ban đầu không đủ khác biệt so với những gì người chơi đang trải nghiệm.”
Ông tin rằng thị trường không muốn một MMO khác có “mác Runeterra”, mà đang hướng đến một MMO khai thác đầy đủ tiềm năng của Runeterra. Để đáp ứng kỳ vọng cao của người chơi trên toàn thế giới, Riot Games đặt mục tiêu tạo ra trải nghiệm thực sự đại diện cho sự phát triển đáng kể của thể loại game này.
Chủ tịch Riot Games tiết lộ thêm rằng sự thay đổi hướng đi đã xảy ra “một thời gian trước đây”. Vijay Thakkar, Giám đốc Kỹ thuật trước đây của Tốc Chiến kiêm Giám đốc Kỹ thuật hiện tại của Riot MMO, đã phát triển các yếu tố thiết yếu của nền tảng kỹ thuật để hiện thực hóa tầm nhìn đầy tham vọng của công ty.
Nhà sản xuất điều hành mới của MMO là Fabrice “Faburisu” Condominas, người trước đây từng giữ vai trò Nhà sản xuất chính của EA. Anh ấy cũng là Nhà sản xuất chính tại Bioware (Mass Effect 3) và đã có thời gian làm việc tại EA Mobile và DC Studios.
“Việc thiết lập lại con đường phát triển của chúng tôi cũng có nghĩa là chúng tôi sẽ ‘đi vào bóng tối’ trong một thời gian dài – có thể là vài năm. Sự im lặng này sẽ giúp mang lại không gian cho nhóm tập trung vào khối lượng công việc đáng kinh ngạc phía trước,” Marc nói.
“Chúng tôi hiểu sự phấn khích và niềm mong đợi của mọi người xung quanh về thông tin mới, nhưng chúng tôi mong bạn hãy tin tưởng, nhất là trong giai đoạn khó khăn này.”
Theo dõi ONE Esports để nhận thêm nhiều thông tin về Riot MMO.
XEM THÊM: VCS Mùa Xuân 2024: Noway cay đắng vì ‘vỡ mộng’ comeback chuyên nghiệp, ngầm khẳng định nguyên nhân do nạn bán độ
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn