Outlaw: Làn gió mới hay thứ khiến Valorant mất cân bằng?

Thứ sáu - 03/05/2024 03:26
Thứ Outlaw hủy diệt có phải chỉ là meta giáp nhẹ?
Mục lục

Mới không lâu kể từ khi Outlaw cập bến trong phiên bản 8.0 nhưng cộng đồng Valorant trên toàn thế giới đã có quá nhiều ý kiến trái chiều về khẩu súng bắn tỉa mới nhất trong game.

Cân bằng về sát thương và giá tiền

Điều được cộng đồng nhắc đến nhiều nhất về Outlaw trong khoảng thời gian vừa qua là mức sát thương 140 HP vào người. Điều này đồng nghĩa với việc chỉ 1 viên đạn là đủ để tiễn đối phương lên bảng đếm số nếu kẻ đó chỉ có giáp nhẹ – điều không thể làm được nếu dùng Marshal.

Rất nhiều người chơi và pro player đã cho rằng đây sẽ là thứ hủy diệt hoàn toàn meta giáp nhẹ, điều được rất nhiều đội tuyển khu vực EMEA, đặc biệt là Fnatic sử dụng vô cùng thành công.

Fnatic Boaster Valorant
Fnatic đã quá nổi tiếng với chiến thuật giáp nhẹ + súng lớn trong mọi round suốt mùa giải 2023
Credit: Riot Games

Tuy nhiên, phải nhắc đến việc mức sát thương 140 HP vào thân sẽ là không đủ để tiêu diệt kẻ địch nếu chúng có giáp nặng. Đồng thời, cái giá 2400 creds cũng không phải quá rẻ khi chỉ thua những khẩu súng trường trong game là Vandal/ Phantom 500 creds.

Valorant, Outlaw, súng, update, Riot Games
Outlaw chỉ thua Vandal và Phantom có 500 creds
XEM THÊM VỀ VALORANT
Valorant: Outlaw khiến nhiều tuyển thủ đau đầu vì mạnh vượt xa tầm giá
VALORANT Lounge ‘đổ bộ’ TP. Hồ Chí Minh nhờ sự kết hợp giữa VNG và LG

Mất cân bằng về tốc độ ra đạn và hồi tâm

Điều đang khiến Outlaw trở nên quá lỗi và khiến trò chơi mất cân bằng là tốc độ bắn liên tục giữa 2 viên đạn trong 1 băng đạn quá cao và quá chính xác. Dù đã có những hạn chế về mặt lượng đạn và tốc độ nạp đạn khi Outlaw chỉ có 2 viên đạn mỗi băng và nạp đủ cả 2 viên là 3,8 giây (nạp lại 1 viên là 2,3 giây) nhưng chừng đó là không đủ.

Nếu đặt tâm chính xác, việc có thể nã liên tục 2 viên với độ lệch tâm gần như bằng 0 có thể hạ gục mọi kẻ địch kể cả khi có giáp nặng. Tốc độ nạp lại đạn lâu sẽ không ảnh hưởng đến người bắn nếu như họ kê ở vị trí đủ xa và đủ an toàn để rút lui sau khi xả trống băng đạn.

Lượng sát thương và giá thành của Outlaw đang là cân bằng khi giờ đây mỗi round sẽ là cuộc đấu trí giữa 2 đội với việc mua giáp nặng hay giáp nhẹ, Outlaw hay Operator. Nếu mua Outlaw trong khi địch mua giáp nặng và bắn trượt 1 viên, mọi thứ sẽ là thảm họa. Ngược lại, nếu sử dụng Operator trong khi đối phương dùng giáp nhẹ sẽ lãng phí rất nhiều tài chính.

Outlaw có thể sẽ là con dao 2 lưỡi nếu kẻ địch mua giáp nặng
Credit: ONEEsports

Thứ khiến Outlaw đang bị réo tên liên tục trong khoảng thời gian vừa qua là tốc độ nhả đạn kinh hoàng và độ chính xác gần như tuyệt đối giữa 2 phát bắn nếu đang bật ngắm. Ờ thời điểm hiện tại, thứ Outlaw đang hủy diệt không phải meta giáp nhẹ mà là mọi thứ trong game.

Tốc độ bắn 2,75 viên/giây của Outlaw đang nhanh gần gấp đôi so với 1,5 viên/giây của Marshal và hoàn toàn áp đảo 0,6 viên/giây của Operator. Đồng thời khả năng bắn không lệch tâm 2 phát liên tiếp (do tốc độ hồi tâm của Outlaw bằng đúng tốc độ ra đạn của khẩu súng này) cũng là quá mạnh so với 1 khẩu súng bắn tỉa.

Có lẽ thứ Riot Games cần can thiệp không phải lượng sát thương hay giá thành mà là tốc độ bắn cũng như tốc đội hồi tâm sau mỗi phát bắn của Outlaw để mọi thứ trở về đúng quỹ đạo hơn.

XEM THÊM: Cập nhật 8.0: Deadlock, Killjoy tiếp tục bị réo tên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn