Valorant: 2023 chính là bước chuyển mình mạnh mẽ của Valorant Esports, hướng đến một năm 2024 bùng nổ hơn

Thứ sáu - 03/05/2024 03:32
Các game thủ Valorant đã sẵn sàng cho VCT 2024 chưa?
Mục lục

Valorant Esports đã có một bước chuyển mình mạnh mẽ vào năm 2023, thiết lập nền tảng cho sự phát triển của VCT 2024.

Trước đây, các đội tuyển sẽ phải tham dự giải đấu do Riot Games tổ chức và dựa trên hệ thống tích lũy điểm để tham dự giải đấu cấp thế giới, tương tự như CKTG của LMHT.

Tuy nhiên, kể từ năm 2023, hệ thống giải đấu chính của Valorant Esports mang tên Valorant Champions Tour (VCT) đã được chuyển đổi sang thể thức nhượng quyền thương mại. Theo thể thức này, các đội được tuyển chọn tham gia thi đấu trong từng khu vực và dựa trên thứ hạng, các đội sẽ được tham dự các giải đấu quốc tế như Masters và Valorant Champions.

Valorant Champions Tour 2024 sẽ có lịch thi đấu dày đặc gấp đôi so với 2023

Credit: Riot Games

Về cơ bản, các giải đấu trong khuôn khổ VCT được chia thành ba khu vực: APAC (Châu Á – Thái Bình Dương), Americas (Châu Mỹ) và EMEA (Châu Âu – Trung Đông – Châu Phi). Nhìn chung, hệ thống giải đấu đã vận hành khá tốt trong năm 2023.

Ban đầu, giải đấu cũng vướng phải một số bất cập như thời gian thi đấu kéo dài, nhiều lần tạm dừng ván đấu giữa chừng,… Tuy nhiên, Riot Games đã nhanh chóng giải quyết các vấn đề kỹ thuật và điều chỉnh thời gian thi đấu để phù hợp với ý kiến của người hâm mộ, qua đó kết thúc mùa giải thành công.

Về mặt chỉ số, VCT APAC cũng đạt được thành công đáng kể. Theo Esports Charts, VCT APAC thu hút trung bình 140.000 người xem, riêng trận chung kết thu hút gần 400.000 người xem.

Valorant Mobile: Rò rỉ những hình ảnh đầu tiên từ máy chủ thử nghiệm, fan trầm trồ vì độ chân thực vượt xa bản PC
So sánh Aimlabs và KovaaK’s: Đâu là tựa game luyện tập tốt nhất dành cho game thủ FPS?
Credit: Riot Games

Tuy nhiên, cũng có một số điểm đáng tiếc, nhất là lịch thi đấu bị giới hạn. Theo thể thức cũ của VCT, mỗi năm có hai mùa giải. Tuy nhiên, do thay đổi thể thức, năm 2023 chỉ có một mùa giải VCT. Điều này khiến lịch thi đấu của năm 2023 kết thúc vào tháng 8, ngay sau khi Valorant Champions diễn ra.

Tuy nhiên, lịch thi đấu của năm 2024 đã có nhiều sự thay đổi. Trong đó, số lượng giải đấu đã tăng lên, bao gồm giải khởi động, 2 giải Masters và 2 giải VCT. Lịch thi đấu này sẽ dày đặc hơn năm 2023, do đó, người hâm mộ có thể kỳ vọng vào 2024 sẽ là một năm bùng nổ của Valorant.


Theo dõi ONE Esports để cập nhật thêm những thông tin mới và chính xác nhất về game, Esports, anime và manga.

XEM THÊM: Outlaw: Kẻ hủy diệt meta trong Valorant

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn