Cập nhật 7.08: Thay đổi quan trọng về smoke và những phản ứng trái chiều từ cộng đồng

Thứ sáu - 03/05/2024 04:39
Timing smoke sẽ không còn là vấn đề với bất cứ ai

Sau bản cập nhật 7.07 bình yên, smoke của Brimstone, Omen và Astra sẽ có những cập nhật cực kì quan trọng trong phiên bản 7.08 sắp tới. Cụ thể, những làn khói của 3 đặc vụ này sẽ có những hiệu ứng hình ảnh và âm thanh đặc biệt dễ dàng nhận biết trong 1,5 giây trước khi chúng hoàn toàn biến mất.

Làn khói của Omen, Brimstone và Astra sẽ có những hiệu ứng dễ nhận biết trước khi tan biến
Credit: ValorantLeaks

Đây sẽ là thay đổi cực kì đáng quan tâm, đặc biệt là ở những bậc xếp hạng thấp khi khả năng timing smoke của người chơi còn tệ, thậm chí là không chú ý đến vấn đề này. Những cảnh báo trước khi làn khói tan sẽ giúp người chơi tránh được những tình huống phải đấu súng bất ngờ khi đang ở những góc xấu.

XEM THÊM VỀ VALORANT
Dù CS2 nhận nhiều chỉ trích, nhưng vẫn có tính năng ‘ăn đứt’ Valorant
Valorant: KAY/O đạt tỉ lệ thắng thấp kỉ lục trong nhiều tháng liên tiếp trên rank
Valorant: Top những Easter Egg về đặc vụ 24

Tuy vậy, đối với cộng đồng, vẫn có rất nhiều người chơi cho rằng việc này đang làm trò chơi dễ hơn và khiến timing, một trong những yếu tố tạo nên sự khác biệt giữa người chơi trình độ cao và trình độ thấp trở nên bị xóa nhòa.

“Tôi không thích điều này. Timing khói tan nên là game sense”
Credit: ValorantLeaks

Timing smoke vốn là việc người chơi trong hầu hết các tựa game FPS phải làm. Với những tựa game đi trước CS:GO (bây giờ là CS2) hay PUBG hay Apex Legend, những làn smoke sẽ tan biến mà không hề có dấu hiệu đặc trưng nào.

Tuy nhiên, với những phát ngôn của Riot Games trước đây về việc định hướng Valorant tới những tình huống đấu súng nhiều hơn thì việc khiến smoke có cơ chế cảnh báo trước khi tan là điều đúng đắn.

Không phải xử lý quá nhiều thông tin trên bản đồ sẽ giúp người chơi tập trung vào việc phản xạ cũng như đưa ra quyết định tình huống chính xác hơn.

“Hay đấy, vì đồng đội sẽ chẳng thèm nghe khi tôi call smoke của tôi sắp tan đâu…”
Credit: ValorantLeaks

Dù còn nhiều tranh cãi nhưng những thay đổi liên quan đến smoke vẫn sẽ cập bến trò chơi trong phiên bản 7.07 sắp tới. Hãy chú ý đến những thay đổi này để hành trình leo rank trong tựa game Valorant được dễ dàng hơn.

XEM THÊM: Valorant Game Changers NA Series 3: Hack lộ liễu ngay giữa giải, “nữ pháp sư” và cả đội bị loại ngay lập tức

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn