Chi tiết bộ kỹ năng của ISO: Moderkaiser phiên bản Valorant – meta mới hay quả bom xịt?

Thứ sáu - 03/05/2024 04:39
ISO - Moderkaiser phiên bản Valorant sắp ra mắt
Mục lục

Đặc vụ thứ 24 trong Valorant, ISO – một duelist đến từ Trung Quốc, cuối cùng cũng lộ diện hoàn toàn cả về tạo hình lẫn bộ kỹ năng.

Với vẻ ngoài điển trai, lạnh lùng, ISO là một sát thủ tập trung vào khả năng đối đầu mạnh mẽ, đặt khả năng đấu súng lên hàng đầu và gây rối loạn hàng phòng ngự của kẻ địch với những công cụ độc nhất vô nhị của mình.

Hãy tìm hiểu xem bộ kỹ năng của đặc vụ đến từ Trung Hoa này và dự đoán xem liệu anh chàng có thể trở thành một thế lực giống như Jett, Raze hay sẽ thất bại thảm hại như Harbor thời điểm mới ra mắt và mới đây nhất là quả bom xịt Deadlock.

Kỹ năng

Q – Under cut (2 lần dùng)

Sử dụng như 1 trái Ảo mộng của Omen nhưng thay vì làm mù thì kỹ năng này sẽ gây suy yếu
Credit: ValorLeaks
  • 200 creds
  • Trang bị một luồng phân tử. Nhấn bắn để phóng luồng phân tử đi. Nó sẽ bay xuyên địa hình và gây hiệu ứng Suy yếu lên tất cả những người chơi trúng phải.

C – Contigency (1 lần dùng)

Bức tường cản đạn và chặn tầm nhìn, đồng thời di chuyển về phía trước giống như Thác đổ của Harbor
Credit: ValorLeaks
  • 250 creds
  • Trang bị một luồng năng lượng. Nhấn bắn để giải phóng 1 bức tường chặn tầm nhìn, không thể bị phá hủy và chặn mọi đường đạn và di chuyển về phía trước một khoảng cách nhất định.

E – Double tap (1 lần sạc miễn phí mỗi round, tối đa 2 lần dùng)

Kỹ năng đòi hỏi khả năng flick thần sầu của người chơi
Credit: ValorLeaks
  • 150 creds
  • Bắt đầu khoảng thời gian niệm chiêu ngắn. Sau khi hoàn thành, tiến vào trạng thái Double tap trong một khoảng thời gian. Trong khoảng thời gian này, mọi kẻ thù bạn tiêu diệt hoặc hỗ trợ sẽ rơi ra một quả cầu năng lượng. Bắn vỡ quả cầu sẽ cho một tấm khiên ngăn chặn tuyệt đối một lần sát thương từ bất kì nguồn nào.
XEM THÊM VỀ VALORANT
Valorant: Tạo hình và cái tên của đặc vụ 24 chính thức lộ diện
Cập nhật 7.08: Thay đổi quan trọng về smoke và những phản ứng trái chiều từ cộng đồng

X – Kill contract

Moderkaiser phiên bản Valorant
Credit: ValorLeaks
  • 7 điểm chiêu cuối
  • Trang bị một không gian thứ nguyên. Nhấn bắn để phóng một cột năng lượng rộng lớn vào chiến trường, thứ sẽ tóm lấy kẻ địch đầu tiên, dịch chuyển chúng vào chiều không gian khác cùng ISO. Trong không gian này sẽ chỉ có 2 người và không gian sẽ bị phá hủy khi còn 1 người duy nhất sống sót.

Lưu ý về bộ kỹ năng

Kỹ năng Q của ISO sẽ gây suy yếu lên tất cả người chơi trúng phải, tương tự như Ảo mộng của Omen. Vì vậy, hãy chú ý và đừng ném trúng đồng đội, đặc biệt là trong những tình huống giao tranh.

Bức tường năng lượng chắn đạn của ISO là công cụ cực kỳ mạnh mẽ. Đây là điểm đáng giá nhất trọng bộ kỹ năng của anh nếu không tính đến chiêu cuối. Hãy sử dụng thật thông minh trong những tình huống entry vì không chỉ chặn đạn, bức tường còn ngăn cả tầm nhìn của đối thủ.

Bức tường chắc chắn là kỹ năng có giá trị lớn nhất của ISO trong những tình huống entry
Credit: ValorLeaks

Double tap cho một lá chắn chặn tuyệt đối sát thương nhưng chỉ 1 lần, có nghĩa là nó có thể chặn được cả 1 quả tên lửa của Raze hoặc 1 viên đạn Operator, và cũng có thể bị vỡ chỉ bởi 1 viên đạn classic hoặc 1 phát bắn từ ụ súng của Killjoy.

Kill contract, tuyệt kỹ của ISO là chiêu cuối độc đáo nhất đặt nặng kỹ năng cá nhân bậc nhất trong trò chơi. Có vô vàn cách để tận dụng chiêu cuối này, từ việc khiến đối phương đang có góc kê trước đẹp phải tiến vào đấu trường 1v1, cho đến việc câu thời gian.

Nhưng dù có là gì, ISO buộc phải chiến thắng nếu muốn sống sót. Hãy luyện tập kỹ đấu súng thật nhiều để có thể tối ưu hóa hiệu quả trước khi sử dụng anh chàng người Trung Quốc.

ISO – meta mới hay quả bom xịt?

Với một chiêu cuối nặng tính kỹ năng cá nhân như vậy, ISO khả năng cao sẽ được ưa chuộng trong môi trường xếp hạng nhưn sẽ bị ghẻ lạnh trong đấu trường chuyên nghiệp giống như Reyna.

Tuy nhiên, khác với cô nàng người Mexico, ISO sở hữu một kỹ năng cực kì giá trị là bức tường chắn cả đạn lẫn tầm nhìn. Đây là công cụ bất kì ai cũng muốn sở hữu trong những tình huống entry. Do đó, có lẽ giá trị sử dụng của đặc vụ người Trung Quốc này vẫn sẽ là có trong meta hiện tại.

Với 2 trên 3 kỹ năng cơ bản (không tính chiêu cuối) thuộc dạng hỗ trợ, ISO sẽ thích hợp cho vị trí second duelist, người sẽ lao vào site thứ 2 để đổi mạng cho duelist chính trong đội hình sau khi đã bung các kỹ năng hỗ trợ.

Có vô vàn cách sử dụng kỹ năng của ISO. Có thể thấy ở đây anh đã tung Q từ dưới Sewer để hỗ trợ đồng đội hạ gục kẻ thù
Credit: ValorLeaks

Khi có chiêu cuối, ISO sẽ là người khởi đầu giao tranh với việc bắt một kẻ địch bên phía đối phương phải từ bỏ góc kê đệp để tiến vào đấu trường 1v1 trống trải. Nếu bắt được Oper của đối phương hoặc Sentinel của địch và giành chiến thắng, đội của anh sẽ có vô vàn lợi thế.

Khác với hầu hết những duelist khác, ISO là mẫu đặc vụ đối đầu cần sự bình tĩnh tuyệt đối. Để chơi tốt đặc vụ người Trung Hoa, điều quan trọng là cần tận dụng tốt bộ kỹ năng của anh trước khi tiến vào giao tranh. Đây là điểm khác biệt giữa anh với những duelist khác khi hầu hết bộ kỹ năng của lớp đối đầu sẽ phát huy hiệu quả giữa giao tranh chứ không phải tiền giao tranh như ISO.

ISO là một đặc vụ đáng để mong đợi và khả năng cao anh sẽ mở ra một meta mới với lối chơi 2 duelist nhờ bộ kỹ năng vô cùng độc đáo lai giữa controller và duelist của mình. Tuy nhiên, đặc vụ người Trung Hoa có thể xuất hiện ở đấu trường chuyên nghiệp hay không thì có lẽ chúng ta sẽ phải chờ đến mùa giải VCT 2024 để kiểm chứng.

ISO sẽ ra mắt trong bản cập nhật lớn Phần 7 – Hồi 3 dự kiến vào ngày 31/10 sắp tới.

XEM THÊM: Valorant: Eco sau khi thắng pistol round – chiến thuật hay quăng game?

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn