ĐTCL Mùa 10: Đâu là đơn vị tướng OP nhất meta hiện tại?

Thứ sáu - 03/05/2024 03:32
ĐTCL Mùa 10 đang khá cân bằng và dễ flex.
Mục lục

Tại ĐTCL Mùa 10, Riot Games đã giảm số lượng tướng có trong ngân hàng so với những mùa giải trước khá nhiều. Điều này vô hình chung khiến mức độ cạnh tranh bài đánh chiến thuật trở nên gay gắt hơn. Ngược lại, về phía Riot Games, NPH này buộc phải cân bằng mùa giải này một cách tối ưu nhất, giúp người chơi thuận tiện trong quá trình xoay bài và leo rank.

Trong quá trình này, chúng ta có những vị tướng dù chỉ mang 1 đơn vị tiền những vẫn có thể “làm mưa làm gió” ở giai đoạn late game. Việc leo top 1 với những carry 1 tiền ở mùa giải này không phải câu chuyện hiếm gặp. Hãy cùng ONE Esports tìm hiểu những vị tướng carry đang khá OP tại mùa giải ĐTCL này nhé!

Những đơn vị tướng OP của ĐTCL Mùa 10

Annie

Screenshot by ONE Esports

Sau khoảng thời gian đứng trên “đỉnh xã hội” khá lâu, Riot Games đã thẳng tay nerf sức mạnh cũng như chỉnh sửa lại trang bị Fan Cứng cho Annie. Tuy nhiên, dù nhận hàng loạt những điều chỉnh từ Riot nhưng Annie vẫn là một tướng mạnh trong meta hiện tại.

Nếu người chơi may mắn có Annie 3 sao sớm có thể giữ nguyên form bài đến giữa game để tích lũy lợi tức. Sau giai đoạn giữa game bổ sung thêm Ahri và các tướng tanker thì hoàn toàn có thể lấy được top 1 dễ dàng. Hoặc với Annie Emo có thể tận dụng sức mạnh hiện tại của Vex để leo top.

Vì nhận nhiều đợt giảm sức mạnh nên Annie không còn được ưa chuộng về late mà phải thay thế bằng những chủ lực đắt tiền hơn. Tuy nhiên, đây vẫn là một vị tướng mạnh tại meta mà người chơi có thể lưu ý.


  • ĐTCL Mùa 10: Trick về cơ chế Siêu Sao có thể bạn chưa biết
  • ĐTCL Mùa 10: Hướng dẫn spam rank với những bài đánh dễ xoay nhất

Yasuo

Nhận ưu ái từ Riot Games, Yasuo liên tục được tăng sức mạnh trong các bản cập nhật gần đây. Tính đến hiện tại Yasuo với Siêu Sao True Damage hay Thánh Ra Dẻ cũng đều đang rất khỏe. Nếu “chó đỏ” có được Yasuo 3 sao sớm để tích nội tại thì những tướng tanker 3 4 tiền đều dễ dàng bị hạ gục kể cả về late game.

Tuy nhiên, nếu không có được Yasuo 3 sao sớm (muộn nhất là round 3.3) thì người chơi nên xoay bài để đảm bảo chiến thắng về sau. Còn khi có được Yasuo 3 cùng trang bị hoàn chỉnh, những carry 4 tiền như Akali cũng khó lòng hạ gục đơn vị tướng 1 tiền này.

Riven và Yone

Bên cạnh các carry 1 tiền, Riven và Yone đang nổi lên như một hiện tượng với khả năng tanker lẫn gây damage giai đoạn late game. Người chơi có thể kẹp thêm 8-bit và Thánh Ra Dẻ để tối ưu sức mạnh trong giao tranh.

Vex

Bản cập nhật ĐTCL 14.1 này, khi người chơi sở hữu Vex 3 sao kẹp thêm Đao Phủ, Emo sức mạnh của đơn vị tướng này sẽ đạt tối đa. Vex 3 sao chấp mọi dàn tanker khỏe nhất thời điểm hiện tại.

Bên cạnh các bài đánh liên quan đến các tướng OP kể trên, người chơi hoàn toàn có thể lưu ý đến những bài như Pentakill, Heartsteel hay EXODIA để tận dụng leo rank. Những hướng dẫn chi tiết đã được ONE Esports tổng kết tại đây.

Có thể thấy ĐTCL Mùa 10 đang khá cân bằng và dễ flex. Người chơi chỉ cần xác định chơi form bài theo hướng trang bị thì có thể dễ dàng lọt top. Hãy theo dõi ONE Esports để cập nhật thêm những thông tin mới và chính xác nhất về game, Esports, anime và manga.

XEM THÊM: ĐTCL 14.1: Hướng dẫn đội hình Disco và những lưu ý khi triển khai chiến thuật

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn