Hideo Kojima chính thức tái xuất: Liệu series mới có vượt mặt Metal Gear?

Thứ sáu - 03/05/2024 03:32
Hideo Kojima hé lộ về tựa game sẽ là 'đỉnh cao sự nghiệp' của bản thân.
Mục lục

Hideo Kojima là một trong những nhà làm game nổi tiếng nhất thế giới hiện nay. Ông được biết đến rộng rãi với series Metal Gear huyền thoại. Và gần đây, ông đã tuyên bố quay trở lại với thể loại sở trường của mình – “hành động, lén lút”.

Trong buổi giới thiệu State of Play của Sony vào ngày 1 tháng 2, Hideo Kojima tiết lộ đang xây dựng một IP hoàn toàn mới sẽ đánh dấu sự trở lại của ông trong làng game. Tựa game sắp tới mang tên Physint, được Hideo Kojima mô tả là “trò chơi hành động – lén lút thế hệ tiếp theo”.

Dự án mới này cũng thể hiện nỗ lực của Hideo Kojima trong việc kết hợp trải nghiệm chơi game và điện ảnh, trở thành tâm điểm chú ý trong sự kiện vừa qua.

Dự án Physint mới của Hideo Kojima với Sony có gì?

Mặc dù vẫn trong giai đoạn đầu phát triển, Hideo Kojima đảm bảo người hâm mộ rằng quá trình sản xuất sẽ bắt đầu ngay sau khi hoàn thành Death Stranding 2.

“Chúng tôi có nhiều kinh nghiệm làm việc với Sony, cùng nhau phát triển game thể loại hành động lén lút trong gần 30 năm” – Kojima nói. “Sony không chỉ có game mà còn có cả âm nhạc và phim ảnh. Chắc chắn đây sẽ là một sự hợp tác có những đột biến mạnh mẽ.”

Palworld: Game thủ gây sốt khi tái hiện lại chân thực thế giới Attack on Titan
Làm giả chỉ số IQ trốn nghĩa vụ, một cựu tuyển thủ FIFA Online Hàn Quốc nhận án phạt nặng
Credit: PlayStation

Trong một tuyên bố, Hideo Kojima bày tỏ sự tự tin rằng tựa game sẽ là đỉnh cao của cuộc đời ông, là niềm tự hào trong lễ kỷ niệm 40 năm sự nghiệp làm game của mình.

Ông tiếp tục: “Chúng tôi dự định sẽ tập hợp công nghệ tiên tiến và nhân tài từ khắp nơi trên thế giới để tạo ra nó. Tất nhiên, nó là một trò chơi tương tác, nhưng đồng thời cũng là một bộ phim về mặt hình ảnh, câu chuyện, chủ đề, diễn viên, diễn xuất, thời trang và âm thanh.”

Hideo Kojima như một người tiên phong, cha đẻ và người nâng tầm thể loại hành động – lén lút thông qua series Metal Gear từ năm 1987 đến 2015.

Genshin Impact: Tổng hợp những điều bạn cần biết về Xianyun – Kỹ năng, thánh di vật
Doors: Paradox – Trò chơi giải đố miễn phí trên Epic phù hợp cho người chơi có 1000IQ
Credit: PlayStation

Metal Gear Solid đã cách mạng hóa ngành công nghiệp game với lối kể chuyện xuất sắc và cơ chế chơi đột phá, bứt phá mọi giới hạn của một tựa game thông thường.

Mâu thuẫn với Konami trong quá trình sản xuất Silent Hills và Metal Gear Solid V: The Phantom Pain khiến ông rời khỏi công ty. Nhà làm game người Nhật Bản tiếp tục thành lập Kojima Productions như một studio độc lập và hợp tác với Sony vào năm 2016.

Sự trở lại tiềm năng của Kojima với thể loại sở trường của mình cùng với hậu thuẫn đến từ phía Sony đã khiến cộng đồng vô cùng thích thú. Thậm chí, nhiều người hâm mộ còn cho rằng dự án lần này sẽ mở đường cho cả một series trong tương lai, tương tự việc ông đã biến Metal Gear trở thành một trong nhưng series hành động – lén lút bậc nhất hiện nay.

XEM THÊM: Nhìn lại seri Game Saw, sai lầm của Konami trước khi Saw X ra mắt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn