LCK Mùa Xuân 2024: Faker có thêm kỷ lục trong trận đấu thứ 900 tại sân chơi LCK

Thứ sáu - 03/05/2024 05:50
Faker vẫn là "tượng đài sống" trong xuyên suốt chiều dài lịch sử của giải đấu LMHT cấp độ cao nhất xứ kim chi.

Chiều 21/02 khi đối đầu với đội tuyển không quá mạnh là Nongshim RedForce, T1 đã thành công giành được chiến thắng khá dễ dàng để kéo dài chuỗi 8 trận thắng của mình. Trong cuộc đối đầu này, T1 tiếp tục có những thử nghiệm mới trong chiến thuật cũng như các vị tướng mới.

Cụ thể, bộ đôi đường dưới đã kết hợp Twisted Fate – Milio ở ván 2 và trở thành duo bot thứ 16 được cặp đôi Gumayusi – Keria sử dụng. Dẫu cho sức mạnh của TF đang được đánh giá cao với khả năng rất đa dụng, thế nhưng việc Gumayusi sử dụng vị tướng này tại LCK là một sự lựa chọn liều lĩnh bởi đối đầu với bộ đôi này là Smolder – Milio đang vô cùng mạnh mẽ. Smolder đã có màn debut ấn tượng trong lịch sử LCK và giúp NS cân bằng thế trận 1-1.

Smolder, LMHT
Smolder thành công debut LCK (Credit: LCK)

Ở ván đấu quyết định, Faker đã cập nhật thành công Hwei vào bộ sưu tập những vị tướng anh mang ra thi đáu tại đấu trường chuyên nghiệp, nâng số tổng số tướng lên 76. “Anh họa sĩ” này cũng thành công giúp Faker và đồng đội có được chiến thắng khá nhọc nhằn 2-1 trước NS.

Sau trận đấu, khi được MC hỏi nghĩ sao về việc các nhà phát triển tướng Hwei cho rằng bản thân Faker là người xử lý skill Hwei chuẩn nhất, người chơi đường giữa T1 thẳng thắn khẳng định: “Mình cũng nghĩ là Hwei của mình là đỉnh nhất.”. Người hâm mộ cũng đã “ăn mừng” cột mốc mới của Faker bằng loạt fanart rất thú vị.


  • LMHT: Faker dành lời khuyên cho người hâm mộ ‘nghỉ ngơi tốt, ăn ngon và ngủ ngon là sự khởi đầu’
  • LCK Mùa Xuân 2024: Đâu là mấu chốt quan trọng nhất trong chiến thắng của KT trước Gen.G?

Trận thắng trước NS đã ghi nhận POG cho Faker và Zeus, giúp Faker tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu danh sách POG tại LCK Mùa Xuân 2024 tính đến hiện tại. Đồng thời, trận đấu này cũng là trận đấu đánh dấu cột mốc 900 trận đấu tại LCK của Faker. Thành tích này giúp Quỷ Vương ghi dấu ấn là tuyển thủ đầu tiên trong lịch sử LCK đạt cột mốc 900 trận đấu, đứng sau Faker là Xạ Thủ KT Deft với 758 trận đấu.

Faker
Credit: LCK

Chiến thắng khá nhọc nhằn 2-1 trước một đối thủ không quá khó cùng những thử nghiệm chưa đạt được kết quả như mong muốn của T1 phần nào khiến bộ phận người hâm mộ nổ ra tranh cãi. Một bộ phận nhỏ chỉ nhìn vào kết quả thi đấu và thử nghiệm để gạt bỏ đi những nỗ lực của Gumayusi hay Oner. Trong khi đó lại đề cao quá nhiều về sức mạnh của Faker và quên mất giá trị tập thể mà LMHT mang lại.

Trong quá trình thử nghiệm hoặc ở một vài trận đấu, các tuyển thủ không đạt được phong độ tốt nhất. Tuy nhiên, việc phủ nhận giá trị tập thể của bất kỳ đội tuyển LMHT là vô lí. LMHT là game đồng đội và tập thể T1 cũng đã đồng hành cùng nhau trong xuyên suốt 3 năm qua. Bởi vậy họ là một tập thể ăn ý, việc để cao hoặc hạ thấp bất cứ cái tên nào cũng sẽ hạ thấp giá trị đội tuyển.

Mọi thông tin về lịch thi đấu và kết quả LCK Mùa Xuân 2024 được cập nhật chi tiết tại đây. Hãy theo dõi ONE Esports trên Facebook và Twitter để biết thêm những thông tin mới nhất về LMHT nói riêng và các tựa game hot nói chung.



XEM THÊM: LMHT: Tổng kết lượt đi LCK Mùa Xuân 2024

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn