Valorant: TenZ ‘bày mưu’ cho game thủ về cách chơi Omen theo ‘phong cách Jett’

Thứ sáu - 03/05/2024 04:11
Omen trong tay TenZ mà cứ ngỡ Jett ở thời hoàng kim.
Mục lục

Tyson “TenZ” Ngo là một trong những tuyển thủ thi đấu nổi bật nhất của Sentinels trong những năm vừa qua. Dù không được chơi vị tướng đã làm nên tên tuổi của mình là Jett và thay đổi vai trò sang kiểm soát, TenZ vẫn luôn biết cách “bón hành” cho những đối thủ của mình, nạn nhân lần này là Paper Rex.

Sau 1 năm thi đấu không quá thành công, Sentinels quyết định triển khai một đội hình hoàn toàn mới, TenZ giờ đây sẽ chơi như một controller (kiểm soát) và initiator (khởi tranh) để nhường vị trí đối đầu cho Zachary “Zekken” Patrone.

Dù không được chơi “tướng tủ” là Jett , nhưng TenZ đã tìm ra một giải pháp thay thế hoàn hảo bằng cách sử dụng Omen. Thậm chí, Omen còn có thể là “Jett của giới controller”.

TenZ giải thích về sự tương đồng giữa Omen và Jett

Credit: Sentinels

Sau chiến thắng ấn tượng 2-1 trước Paper Rex trong AfreecaTV Valorant League 2023, TenZ đã chia sẻ cách thích nghi với vai trò mới trong cuộc phỏng vấn sau trận đấu.

Tuyển thủ gốc Việt đã tỏ ra vô cùng hào hứng khi được chơi Omen. Thậm chí, ngôi sao của Sentinels còn chỉ ra những điểm tương đồng về mặt chất tướng cũng như lối chơi của mình khi sử dụng đặc vụ này.

Chẳng hạn như việc Thuận phong (E) của Jett có cơ chế tương tự như Biến ảnh (C) của Omen. Đương nhiên là khả năng lướt của Omen không thể bằng Jett, nhưng nó sẽ hữu ích phần nào trong việc gây bất ngờ cho đối thủ.

Cập nhật 7.12: Skye bị giáng búa, buff nhẹ cho Gekko
VCT Game Changers 2023: Chiến thắng kịch tính, Shopify Rebellion khẳng định ngôi vị nữ vương
Screenshot by ONE Esports

Trong trận đấu của Sentinels với PRX, TenZ thường bố trí Omen chơi ở trên cao, khiến một số đối thủ mất cảnh giác. Đồng thời, TenZ cũng thường xuyên tận dụng Biến ảnh (C) của Omen trong giai đoạn bắt đầu hiệp đấu khiến đối thủ khó phát hiện ra hơn.

Một trong những ví dụ tiêu biểu cho lối chơi này chính là hiệp 23. Ngay từ đầu hiệp, TenZ đã dịch chuyển tức thời đến cống A và hạ gục Reyna của Wang “Jinggg” Jing Jie ngay trong chớp mắt.

Omen có thể giữ những góc quan trọng trong map, gây ra nhiều khó khăn cho phe tấn công nếu muốn tiếp cận site. Sau khi “chặn đứng” lane đó, Omen có thể dịch chuyển nhanh chóng đến nơi an toàn và hỗ trợ các lane khác.

XEM THÊM: Valorant: Nhập code nhận quà đặc biệt từ Riot Games

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn