Valorant: Riot Games lên tiếng cảnh cáo người chơi về vấn nạn buôn bán tool hack

Thứ sáu - 03/05/2024 04:11
Riot Games quyết tâm triệt phá các 'pháp sư Trung Hoa' đến cùng.
Mục lục

Bên cạnh các tựa game đình đám, Vanguard cũng là một trong những niềm tự hào của Riot Games. Đây là một trong những công cụ chống hack tối ưu nhất hiện nay. Không chỉ vậy, nó còn thường xuyên được Riot Games chăm chút, cập nhật để hoạt động hiệu quả hơn từng ngày.

Dù vậy, các ‘pháp sư’ (ám chỉ hacker, cheater) luôn có cách để qua mặt Vanguard. Gần đây, vấn nạn hack, cheat trong game đang ở tình trạng báo động.

Không chỉ thường xuyên nâng cấp Vanguard, Riot Games còn rất mạnh tay, thậm chí là hợp tác với chính quyền địa phương trong việc truy quét và triệt phá các băng nhóm hack, cheat hay buôn bán công cụ gian lận dưới mọi hình thức.

Riot Games đã lên tiếng giải thích và khuyến cáo về mức độ nguy hiểm của các vụ lừa đảo đang tràn lan trên mạng xã hội ngày nay.

Riot Games cảnh báo về nạn lừa đảo tràn lan trên mạng xã hội

Credit: Riot Games

Trong một thông báo của Riot, Matt “K3o” Paoletti giải thích lý do tại sao những người bán công cụ gian lận Valorant có thể quảng cáo “Cheat không bị phát hiện” trên mạng xã hội và thậm chí là livestream.

Riot Games khẳng định rằng các hình thức quảng cáo và livestream “dùng thử” cheat này thực chất đã được dàn xếp từ trước để đánh lừa nạn nhân. Thực tế, hầu hết các video livestream đều là nội dung đã được dựng từ trước. Các cheater đã đếm số lượt xem để tạo cảm giác giống một livestream thật sự.

Valorant: Sentinels chính thức giành được danh hiệu đầu tiên sau 2 năm trắng tay
Valorant: TenZ ‘bày mưu’ cho game thủ về cách chơi Omen theo ‘phong cách Jett’
Credit: Riot Games

Đương nhiên việc phát hiện những công cụ gian lận này chỉ là “chuyện trẻ con” đối với Vanguard. Thế nhưng các ‘pháp sư’ đã lợi dụng khe hở này để dùng một lần để quay làm tư liệu quảng cáo, sau đó dàn dựng lại video và phát lại dưới dạng livestream.

Một số nạn nhân nhẹ dạ sẽ dễ dàng bị lừa bởi thủ thuật này, mua cheat và ăn “trái đắng” từ Vanguard.

Bất chấp những điều đó, Riot Games đã điều chỉnh và nâng cao khả năng của Vanguard Anti-Cheat, với hệ thống ‘VAN:RESTRICTION’ tăng cường thêm một số yêu cầu bảo mật cho những người chơi có nguy cơ đáp ứng nhiều yếu tố rủi ro khác nhau.

XEM THÊM: Cảnh sát triệt phá thành công đường dây ‘pháp sư Trung Hoa’ phân phối tool hack Valorant trị giá 100 tỷ đồng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn