Valorant: ‘Pháp sư Trung Hoa’ gian lận ngay trong giải đấu cấp quốc gia mà đồng đội không hề hay biết

Thứ sáu - 03/05/2024 03:32
Ra mắt chưa tròn một năm nhưng Valorant đã liên tiếp bị các 'pháp sư' tấn công.
Mục lục

Dù mới được ra mắt tại thị trường Trung Quốc không lâu, Valorant và Riot Games đã liên tiếp phải đối mặt với hàng loạt thách thức liên quan đến vấn đề hack, cheat. Thậm chí, những công cụ gian lận này còn được công khai mua bán thông qua mạng xã hội.

Bất chấp việc Riot Games đã tích cực hợp tác với chính quyền địa phương để triệt phá, tình trạng phân phối công cụ gian lận trái phép vẫn đang tiếp tục hoành hành tại thị trường tỷ dân.

Tuyển thủ Valorant Trung Quốc chính thức bị ‘global ban’ sau bê bối dùng gian lận

Credit: Valorant CN

Gần đây, một tuyển thủ chuyên nghiệp của Valorant Trung Quốc đã ngang nhiên gian lận ngay trong một giải đấu mạng LAN khiến cho cộng đồng dậy sóng.

Sự việc diễn ra tại giải đấu VALORANT China National Competition Season 1, tuyển thủ bị cáo buộc là 发发, thành viên của đội CHI66. Sự việc xảy ra trong trận bán kết vào ngày thứ ba của sự kiện, khi CHI66 phải chịu thất bại trước Team Rainy.

Ngay sau khi giải đấu kết thúc, tài khoản VALORANT chính thức trên Weibo đã chính thức tiết lộ kết quả điều tra và kết luận rằng một người chơi đã sử dụng các thiết bị ngoại vi phần cứng để gian lận trong khuôn khổ giải đấu.

发发 hiện bị cấm tham gia bất kỳ cuộc thi chính thức nào trong tương lai hoặc các hoạt động liên quan hay còn được cộng đồng gọi là ‘global ban’. Ngoài ra, quyền vào bán kết của CHI66 đã bị rút lại.

Valorant Mobile: Rò rỉ những hình ảnh đầu tiên từ máy chủ thử nghiệm, fan trầm trồ vì độ chân thực vượt xa bản PC
Cảnh sát triệt phá thành công đường dây ‘pháp sư Trung Hoa’ phân phối tool hack Valorant trị giá 100 tỷ đồng
Credit: Valorant CN

Hơn nữa, cuộc điều tra xác nhận rằng các thành viên còn lại trong nhóm không hề biết về vụ gian lận. Theo tuyên bố chính thức, các thành viên khác trong đội đã chủ động nêu lên những lo ngại về tuyển thủ này với tổ trọng tài và có thái độ hợp tác với ban tổ chức trong quá trình điều tra, vì vậy không có hình phạt nào được áp dụng với họ.

XEM THÊM: Valorant: Riot Games lên tiếng cảnh cáo người chơi về vấn nạn buôn bán tool hack

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn