BLV Huy Popper: ‘Khi đã là một ông lớn, V Gaming rất cần 1 chức vô địch quốc nội’

Thứ sáu - 03/05/2024 06:38
Phỏng vấn BLV Huy Popper về các đội tuyển tại ĐTDV mùa Xuân 2023.
Mục lục

Giải đấu ĐTDV mùa Xuân 2023 năm nay cũng sẽ là màn chào sân ấn tượng đến từ những tuyển thủ tân binh tiềm năng và khát khao được thể hiện bản thân. Theo dõi sự thay đổi này, BLV Huy Popper mới đây đã có những nhận xét thú vị về ĐTDV mùa Xuân 2023.

Credit: Cao Thủ Liên Quân

V Gaming mùa giải này chiêu mộ thêm thành viên mới ở vị trí chủ lực xạ thủ phải chăng họ muốn tạo ra nhiều bài đánh hơn? Bởi có vẻ như ở mùa giải trước họ đã bị SGP bắt bài khá nhiều?

V Gaming chắc chắn đang là một ông lớn của ĐTDV với hàng loạt danh hiệu đã đạt được. Kể từ lúc Maris gia nhập đội tuyển này, V Gaming đã không hoạt động trên thị trường chuyển nhượng một thời gian dài. Thế nhưng mùa này họ đã chia tay ĐHT để đưa về SEA. Có lẽ họ đã nhận ra mình cần thay đổi. Họ cần một tuyển thủ trẻ, có tiềm năng để giúp cho vị thế đội tuyển tiếp tục. Điều này cho thấy họ không ngủ quên trên chiến thắng.

Việc tuyển SEA chắc chắn sẽ không giống với ĐHT khi SEA sẽ cạnh tranh rất khốc liệt với HoàngTD ở vị trí xạ thủ. Thế nhưng việc đưa SEA vào cũng tiềm ẩn sự rủi ro. Mùa giải trước, chúng ta có thể thấy Buriram đưa về một xạ thủ tiềm năng để cạnh tranh nhưng rồi kết quả lại khiến cả 2 xạ thủ đều đi xuống. Đây có thể là con dao hai lưỡi mà V Gaming cần phải để tâm. Dẫu vậy tôi vẫn tin SEA có thể hoà nhập tốt với các thành viên của V Gaming.

Mục tiêu mùa này của V Gaming chắc chắn sẽ là chức vô địch. Họ là ông lớn, đã vô địch quốc tế thì việc bổ sung một chức vô địch quốc nội là điều họ cần phải làm ở mùa giải này.

Credit: ONE Esports/Cao Thủ Liên Quân

Đáng chú ý nhất có lẽ vẫn là những tia chớp cam – Team Flash, BLV Huy Popper có điều gì muốn nói về line-up trẻ này của Flash tại ĐTDV mùa Xuân 2023 hay không?

Team Flash dù không còn đầy đủ thế hệ vàng 2019 nhưng vẫn là một trong số những đội tuyển được quan tâm và chú ý bậc nhất ĐTDV. Họ chuyển giao thế hệ quá muộn và kết quả là sau nhiều mùa giải họ vẫn chưa thể ổn định được đội hình. Đã có quá nhiều cái tên được Team Flash đưa vào thi đấu ở đường Rồng cho đến khi họ tìm được một xạ thủ hoàn toàn tiềm năng là Barin nhưng đen đủi là Barin lại không thể góp mặt ở mùa này vì một số lí do cá nhân.

Tuy nhiên, theo nhiều nguồn tin thì có vẻ như Jukay cũng là một tài năng trẻ đáng để kỳ vọng. Với Chu hoàn toàn có thể coi là tân binh mới của ĐTDV vì cậu ta chưa thi đấu ở giải đấu chính thức một trận nào. Chu chỉ góp mặt ở 5 trận đấu tại AIC 2022, việc không được thi đấu ở cả một mùa giải sẽ khiến người hâm mộ đặt nhiều dấu hỏi.

Đường rừng của Flash, 20Percent sẽ đảm nhiệm vị trí đi rừng khi Bé Trọc sẽ không thể thi đấu ở mùa giải này. Nhưng nếu như Bé Trọc trở lại hoặc thay đổi vị trí thì 20Percent có thể thi đấu tốt ở vị trí xạ thủ. Thêm nữa, Bear, một tuyển thủ đường Tà Thần đánh tấn công rất hay có thể đảm nhiệm tốt vị trí mà Euphoria để lại.

Còn về XB, mùa này XB sẽ phải đảm nhiệm rất nhiều nhiệm vụ. Từ dẫn dắt đàn em, cố vấn chiến thuật đến vai trò thi đấu của một tuyển thủ, chưa thể biết XB sẽ đóng khung ở vị trí nào nhưng còn XB trong đội hình, Team Flash sẽ còn có thêm được sự tự tin.

Quả thật tôi chưa định hình được sức mạnh ở line-up này của Team Flash. Theo ý kiến cá nhân của tôi, với đội hình này có thể leo được đến top 3, còn nếu không giữ được phong độ, họ hoàn toàn có thể tụt xuống top 6.

Credit: ONE Esports/Cao Thủ Liên Quân

  • Liên Quân: V Gaming bổ sung tân binh đầu tiên trước thềm ĐTDV Xuân 2023
  • Liên Quân: BOX Gaming chính thức tìm ra người thay thế Daim và bổ sung thêm tân binh chất lượng

Những bóng ma Sài Thành vẫn giữ nguyên line-up cũ, theo anh có phải SGP đang muốn đi đến sự ổn định?

Tuy phải dừng chân đáng tiếc ở APL 2022, nhưng Saigon Phantom đã cho thấy họ thích ứng với meta tốt đến thế nào. Nếu họ vẫn giữ vững được phong độ như ở APL 2022, họ hoàn toàn có thể làm chủ ở đấu ĐTDV mùa Xuân 2023 khi mà các đội tuyển khác không thực sự bứt phá.

Hoàn toàn không có gì phải bàn ở đội hình của Saigon Phantom. Họ vẫn giữ nguyên đội hình, họ vẫn ổn định bởi đơn giản “không sai thì không phải sửa”. Mục tiêu của họ mùa này chắc chắn là chức vô địch. Nếu có biến cố thì tôi nghĩ họ không thể ra khỏi top 4 mà thấp nhất cũng ở top 3. Bởi meta này chưa có quá nhiều thay đổi để Saigon Phantom phải thích nghi lại từ đầu.

Credit: ONE Esports/Cao Thủ Liên Quân

BOX Gaming mùa giải này đã tuyển về Vincent và tài năng trẻ Rinscary thay thế vị trí Daim, anh đánh giá sao về đội hình của BOX?

Tôi đánh giá rất cao BOX Gaming ở mùa giải trước nhưng cho đến APL 2022, BOX Gaming lại làm tôi khá thất vọng. Với BOX Gaming, có lẽ việc Daim ra đi không phải là vấn đề lớn. Xạ thủ mới Rinscary chính là một sản phẩm của lò đào tạo BOX Gaming.

Tôi tin Rinscary có thể xứng đáng với kỳ vọng thay thế cho Daim bởi cậu ta rất tiềm năng. Bên cạnh đó, BOX còn có HLV Ueki trong một ngày ‘điên rồ’ hoàn toàn có thể tạo ra những bài đánh vô cùng quái dị. Có một điều tôi chắc chắn chính là đường giữa mùa này của BOX sẽ mạnh hơn mùa trước rất nhiều. Vincent hoàn toàn có thể đối đầu với hầu hết các đường giữa của ĐTDV.

Ngoài ra, nếu được gửi một lời khuyên cho Rinscary, tôi sẽ khuyên em ấy rằng: “Đừng quá quan tâm dư luận, đối đầu với một Saigon Phantom đang rất mạnh thì hãy làm hết sức mình. Nếu có thua thì đó cũng là điều dễ hiểu nhưng nó không quá quan trọng. Hãy tập trung thể hiện hết những gì mình có!”.

Credit: ONE Esports/Cao Thủ Liên Quân

Ngoài top 4 kể trên, còn cái tên nào khiến anh phải chú ý đến không?
MDH Esports

MDH có lẽ là đội tuyển có nhiều tài năng trẻ như Euphoria đường Tà Thần, Tuấn Trần nổi lên ở đường rừng mùa trước, Phoenix đường giữa tương đối ổn định. Thêm nữa, với một người hiểu game như Ara ở vị trí hỗ trợ thì line-up này của MDH có thể nghĩ đến một vị trí trong top 4. Đội hình này đủ tiềm năng để cạnh tranh ở vị trí từ top 4 đến top 7. Nếu họ có một người dẫn dắt tốt hoặc một HLV đủ cứng như cách NoFear làm cho V Gaming. Tôi đánh giá cao MDH Esports ở mùa này.

Credit: ONE Esports/Cao Thủ Liên Quân

TDT Esports

“Việc vào được top 4 ở mùa giải trước đã là một điều quá thành công với một đội tuyển như TDT. Dường như họ có thể đi theo mô típ thành công của V Gaming khi mà họ không cần phải chiêu mộ những tuyển thủ quá được kỳ vọng, không cần phải quá kỹ năng. Nhưng với một đội hình gắn kết, chăm chỉ và bứt phá, họ hoàn toàn có thể có mặt trong top 4. Nếu mùa này họ vẫn giữ được phong độ, họ hoàn toàn có thể cạnh tranh vị trí từ top 6 lên đến top 3.

XEM THÊM: Liên Quân Mobile: BLV Huy Popper và MC Phương Thảo gửi tâm thư để an ủi đội tuyển Việt Nam sau SEA Games 31

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn