Có thể bạn chưa biết: HoYoverse tiếp tục phá kỷ lục tài chính, có thể còn giàu hơn cả Michael Jordan

Thứ sáu - 03/05/2024 04:17
Một năm vất vả của HoYoverse.
Mục lục

Doanh thu của nhà phát triển game HoYoverse tiếp tục phá kỷ lục tài chính sau sự thành công của những game gacha như Genshin Impact hay series Honkai.

Nhà phát triển này đã kiếm được khoản lợi nhuận ước tính lên đến 3,83 tỷ USD (khoảng 9000 tỷ đồng) trong năm 2022, với lợi nhuận thực tế là 2,26 tỷ USD (kkhoảng 5300 tỷ đồng) theo báo cáo của Guangming Daily.

Để chứng minh tầm vóc của HoYoverse hiện tại, một Redditor đã so sánh doanh thu của NPT này với những “ông lớn ngành game” khác như Activision-Blizzard, Nintendo, Electronic Arts (EA), Take Two Interactive,..


  • Ối dồi ôi! Razer cho ra mắt bàn phím Pokemon đẹp ‘hết nước chấm’
  • Honkai Star Rail: Tingyun hóa nữ cáo trong bộ cosplay siêu ‘nuột’

HoYoverse tiếp tục công phá làng game với hàng loạt tựa game gacha hấp dẫn

Credit: HoYoverse

Với sự ra mắt của những tựa game rất được mong đợi như Horizon Forbidden West, God of War Ragnarok và Gran Turismo 7, bộ phận PlayStation của Sony đã thu về 1,85 tỷ đô la Mỹ (khoảng 4300 tỷ đồng) lợi nhuận ròng, một con số thấp hơn đáng kể so với 2,26 tỷ USD của HoYoverse.

Doanh thu của HoYoverse cũng vượt xa các công ty lớn khác trong ngành, bao gồm Activision-Blizzard, với lợi nhuận ròng 1,858 tỷ USD (khoảng 4400 tỷ đồng) và Take Two Interactive, công ty có lợi nhuận ròng đang âm 1,12 tỷ USD (khoảng 2600 tỷ đồng).

Thậm chí, lợi nhuận ròng của HoYoverse vào năm 2022 đã khiến công ty này giàu hơn cả huyền thoại bóng rổ Michael Jordan khi tổng tài sản ròng của anh chỉ có 2 tỷ đô la Mỹ (khoarng 4700 tỷ đồng) vào năm 2023, theo báo cáo trong danh sách tỷ phú của Forbes.

NHÀ PHÁT TRIỂNDOANH THUTHU NHẬP RÒNG
Activision-Blizzard8,14 tỷ USD1,86 tỷ USD
Electronic Arts7,43 tỷ USD802 triệu USD
HoYoverse3,83 tỷ USD2,26 tỷ USD
Sony*26,9 tỷ USD1,85 tỷ USD

*Lưu ý rằng lợi nhuận này bao gồm doanh số bán hàng từ phần cứng (chủ yếu do PlayStation 5), phần mềm được phát hành vật lý và kỹ thuật số,…

Credit: HoYoverse

Vào năm 2022, HoYoverse thu hút người chơi bằng việc phát hành bản cập nhật khu vực Sumeru, bản vá lớn thứ ba trong Genshin Impact. Nhiều người chơi háo hức mong đợi sự ra mắt của các nhân vật 4 sao và 5 sao của vùng Sumeru.

Đáng chú ý, banner Yoimiya và banner Nahida đã phá vỡ các kỷ lục khi đem về được 5 triệu USD chỉ trong vòng một ngày kể từ khi phát hành.

Nối tiếp thành công của Genshin, Honkai Star Rail được cộng đồng game thủ đón nhận nồng nhiệt, cán mốc 10 triệu lượt đăng ký trước khi ra mắt vào năm 2023.

XEM THÊM: Honkai Star Rail Cosplay: Nếu không thể đưa sư tử của Jing Yuan ra ngoài thực tế thì chúng tôi dùng ‘tiểu hổ’ vậy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn