Điểm mặt những cái tên trong làng game Việt từng xuất hiện tại WeChoice Awards

Thứ sáu - 03/05/2024 04:25
Cơ hội để GAM Kiaya được tỏa sáng tại WeChoice Awards 2023.
Mục lục

Bài viết được thực hiện với sự hợp tác cùng Samsung.

Mới đây, cộng đồng LMHT trở nên sôi động hơn bao giờ hết với thông tin Trần “Kiaya” Duy Sang được đề cử tại hạng mục “Gương Mặt GENZ nổi bật” của Wechoice Award 2023. Người hâm mộ VCS hiện tại đang “đồng tâm hiệp lực” cùng nhau vote cho Kiaya để giúp anh chàng nhận được giải thưởng danh giá này. Điều này đã chứng minh thể thao điện tử nói chung và LMHT nói riêng đang dần được nhiều người quan tâm hơn.

Dành cho những ai chưa biết, WeChoice Awards là giải thưởng vinh danh những nhân vật, sự kiện được giới trẻ yêu thích trong năm trước đó. Đây là một giải thưởng thường niên, bắt đầu từ năm 2014 do Công ty Cổ phần VCCorp tổ chức và diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Bên cạnh tuyển thủ của GAM Esports, trong quá khứ cũng từ có những cái tên đình đám làng game Việt được đề cử tại WeChoice Awards. Hãy cùng ONE Esports điểm qua những gương mặt đình đám này nhé!

Young Generation – Top 10 nhân vật truyền cảm hứng WeChoice Awards 2017

Credit: Young Generation

Giai đoạn 2017, Esports nói chung và LMHT nói riêng là một bộ môn chưa được chấp nhận với đại đa số người Việt. Thời điểm đó với cộng đồng Esports khá khó khăn, tuy nhiên tại WeChoice Awards năm đó, Young Generation (tiền thân của Saigon Buffalo) đã nhận đề cử cho các Nhân vật truyền cảm hứng WeChoice Awards 2017.

Không những nằm trong top 10 nhân vật truyền cảm hứng, YG thời điểm đó còn vượt qua những tên tuổi đáng chú ý khác ở nhiều lĩnh vực của đời sống như ca sĩ Sơn Tùng M-TP, beauty blogger Changmakeup…với 53297 lượt bình chọn để trở thành top 1 nhân vật truyền cảm hứng của We Choice Awards 2017.

Swing Phantom – Top 10 nhân vật truyền cảm hứng WeChoice Awards 2018

Credit: Wechoice Awards

SWING PHANTOM là một trong những đội tuyển thuộc diện “quen mặt” ở các giải đấu chuyên nghiệp của bộ môn Liên Quân Mobile. Các chàng trai trẻ đã chứng minh đam mê là điều quan trọng nhất giúp chúng ta có đủ sức mạnh vượt qua mọi khó khăn, vực dậy mình sau những lần vấp ngã

SWING PHANTOM thời điểm đó dường như chỉ là một tập hợp chắp vá của những số phận tưởng chừng chẳng liên quan, sau cùng tìm thấy nhau qua sợi dây liên hệ duy nhất mang tên “đam mê”. Điều kỳ diệu nhất là những đam mê mãnh liệt đó đã giúp họ đủ sức vượt qua rào cản khó khăn của cuộc sống để hết mình với sự nghiệp bấp bênh.


  • LMHT: GAM Kiaya vinh dự có tên trong đề cử của Wechoice Awards 2023
  • LMHT: ‘Mở bát’ mùa xuân với giải đấu LCK Kick-off – Lịch thi đấu, tuyển thủ tham dự

Team Flash – Top 10 nhân vật truyền cảm hứng WeChoice Awards 2019

Credit: Wechoice Awards

Team Flash đã vinh dự lọt vào top 10 nhân vật truyền cảm hứng tại lễ trao giải WeChoice Awards 2019. Đây là thành quả xứng đáng khi đội tuyển đã đem về rất nhiều vinh quang cho Liên Quân Mobile nước nhà, giành được hai chức vô địch quốc tế là AWC và AIC, cùng danh hiệu quốc nội ĐTDV mùa Xuân và mùa Đông 2019.

Thành công của đội tuyển đã đưa Esports nói chung và Esports Mobile nói riêng lên một tầm cao mới, tạo ra được sự quan tâm và cái nhìn mới mẻ của công chúng về thể thao điện tử Việt Nam vốn đang chập chững những bước đầu tiên.

SofM – WeChoice Awards 2020

Credit: Wechoice Awards

Kể từ đại dịch Covid, lĩnh vực game và thể thao điện tử vươn mình thể hiện sức hút mạnh mẽ. WeChoice cũng đã lựa chọn rất nhiều cái tên đáng chú ý trong làng Esports Việt, nổi bật là tuyển thủ LMHT Lê “SofM” Quang Duy

Người đi rừng của Suning Gaming khi đó đã xuất sắc lọt top “Đại sứ truyền cảm hứng” sau một năm thành công rực rỡ, đưa Esports và hình ảnh Việt Nam đến cộng đồng quốc tế. Trong mục “Nhân vật truyền cảm hứng”, SofM đứng thứ 5 với 109 ngàn lượt bình chọn, chứng minh sức hút ngày càng lớn của cộng đồng game.

Ở hạng mục game thủ/streamer, SofM cũng lọt vào top 10 đồng hành cùng rất nhiều tên tuổi trong làng game Việt như Dũng CT, Noway, Nam Blue, ADC…

Cuộc đua của Kiaya tại WeChoice Awards 2023

Số vote tính đến hết ngày 12/1 (Screenshot by ONE Esports)

Tại WeChoice Awards 2023, GAM Kiaya đang dẫn đầu tại Hạng mục được đề cử của mình – hạng mục “Gương Mặt GENZ nổi bật” với hơn 50.000 vote. Đường trên của GAM Esports đã vượt qua nhiều cái tên nổi tiếng như Đặng Thu Hà, Jenny Huỳnh… để dẫn đầu tại danh sách các đề cử tại Z-Face – Gương Mặt GenZ Nổi Bật. Người hâm mộ có thể tiếp tục bình chọn cho Kiaya tại đây.

Đừng quên theo dõi ONE Esports để nhận thêm thông tin về LMHT và các sự kiện hấp dẫn của làng game nhé!

XEM THÊM: LMHT: Cộng đồng đi tìm kiếm những tuyển thủ chuyên nghiệp ‘mất tích’ nhanh nhất trong lịch sử

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn