ĐTDV Mùa Đông 2023: Saigon Phantom toàn thắng sau 5 trận đầu vòng bảng

Thứ sáu - 03/05/2024 03:26
Saigon Phantom đánh bại V Gaming 3-2 chung cuộc.
Mục lục

Tâm điểm của Tuần 2 ĐTDV Mùa Đông 2023 chính là trận siêu kinh điển lượt đi giữa nhà ĐKVĐ Saigon Phantom và kỳ phùng địch thủ V Gaming. Đáng mong chờ hơn, cuộc chạm trán này được nhận định sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng của 2 đội tuyển trên Bảng xếp hạng cũng như trả lời cho câu hỏi liệu V Gaming có cơ hội dập tắt đế chế huy hoàng của Saigon Phantom hiện tại hay không.

Và sau 5 ván đấu tại BO5 vòng bảng, Saigon Phantom vẫn là đội bất bại với chuỗi 5 trận toàn thắng. Tuy nhiên, V Gaming cũng là đội tuyển đầu tiên tại mùa giải này có thể giành được điểm số trước nhà ĐKVĐ khi tỉ số chung cuộc của trận đấu là 3-2 nghiêng về những bóng ma Sài Thành.

ĐTDV
Credit: Screenshot by ONE Esports

  • ĐTDV Mùa Đông 2023: Team Flash chính thức công bố đội hình trước thềm mùa giải mới
  • ĐTDV: Team Flash tiếp tục bài ca ‘Farewell đến bao giờ’ trước thềm mùa giải mới

Diễn biến trận đấu (SGP 3 – 2 VGM)

Không thể phủ nhận, ở thời điểm hiện tại, chỉ có V Gaming là đội tuyển đủ khả năng trở thành đối trọng của Saigon Phantom. Những cánh chim vàng đen nhập cuộc với tinh thần tự tin và một lối chơi sòng phẳng trước đối thủ.

Saigon Phantom là đội có được nhiều lợi thế hơn khi phá huỷ được những công trình của V Gaming và đẩy đối thủ vào thế bị động. Tuy nhiên, V Gaming lại là đội thi đấu ở thế phòng thủ hay bậc nhất ĐTDV và chỉ với một pha giao tranh đầy quyết tâm. V Gaming đã chuyển từ thế thua thành thắng với điểm số đầu tiên vươn lên dẫn trước.

Bước sang ván 2, Saigon Phantom thể hiện bộ mặt hoàn toàn khác với lối chơi kiểm soát thế trận chặt chẽ. Người chơi đường giữa của Saigon Phantom, Fish đã có màn trình diễn vị tướng Dirak vô cùng mãn nhãn. Fish liên tục có những pha tốc biến thả chiêu khép góc khiến xạ thủ của đối phương lên bảng đếm số.

Credit: Screenshot by ONE Esports

Không những thế, bài đánh Dirak phát huy hiệu quả khi chiêu cuối “Lô cốt tử quang” của vị tướng này có thể chặn đứng hoàn toàn cơ chế mới – “Đại lộ Ceasar” của đối thủ. Chính tình huống này cũng mang về lợi thế để nhà ĐKVĐ gỡ hoà 1-1 với V Gaming.

Ván thi đấu thứ 3 là một ván đấu thể hiện bộ mặt toàn diện của các thành viên Saigon Phantom về cả chiến thuật lẫn kỹ năng thi đấu. Vị tướng Teeme trong tay trợ thủ SGP. Khoa còn hiếm khi phải sử dụng chiêu cuối để giúp đồng đội hồi sinh. Tỉ số là 2-1 cho Saigon Phantom.

Thế nhưng sang ván 4 chính Khoa lại là người thi đấu lỗi khi sử dụng con bài Zip băng thẳng vào nhà chính đối phương nhằm kết thúc ván đấu nhưng không thành công, V Gaming xuất sắc gỡ hoà 2-2 và đưa trận đấu đến ván 5 quyết định.

Credit: Screenshot by ONE Esports

Ở ván 5 này, đẳng cấp của 2 đội tuyển được thể hiện bằng những pha ăn miếng trả miếng. Nếu như V Gaming có những pha tấn công với sức sát thương dồi dào từ những cú cắt của vị tướng Yue trong tay Maris thì Saigon Phantom lại có những pha “out-play” mãn nhãn. Điển hình là pha thi đấu tại đường trên khi Lai Bâng với Zuka có thể thoát khỏi giao tranh bằng “Băng sương” với một lượng HP ít ỏi.

Trận đấu được định đoạt bởi tình huống giao tranh gần hang Tà Thần Ceasar. V Gaming khởi động Ceasar và chủ động tổ chức giao tranh. Thế nhưng, FMVP APL 2023, Lai Bâng một lần nữa lên tiếng với pha câu kéo hàng loạt bộ chiêu thức bên phía V Gaming giúp cho đồng đội giành chiến thắng cuối cùng. Chung cuộc, Saigon Phantom hạ gục V Gaming với tỉ số 3-2 đầy kịch tính.

Saigon Phantom – Độc cô cầu bại tại ĐTDV

Sau hành trình trong mơ với chức vô địch tại giải đấu Quốc tế APL 2023, Saigon Phantom đã quyết định giữ nguyên bộ khung mạnh nhất của mình cho mùa giải tới. Với chiến thắng trước đội tuyển kỳ phùng địch thủ V Gaming, liệu rằng đội tuyển nào có thể đánh bại được những bóng ma Sài thành hay Nhà vua Quốc nội tiếp tục chễm chệ trên đỉnh danh vọng?

XEM THÊM: ĐTDV Mùa Đông 2023: Siêu kinh điển lượt đi Saigon Phantom – V Gaming cực hấp dẫn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn