APL 2023: Buriram lách qua khe cửa hẹp, bốc thăm Playoffs với nhiều bất ngờ

Thứ sáu - 03/05/2024 03:39
Vòng bảng APL 2023 đã chính thức khép lại.
Mục lục

Vòng bảng APL 2023 đã chính thức khép lại. 8 cái tên xuất sắc nhất lọt vào vòng Playoffs bao gồm 3 đại diện của nước chủ nhà Thái Lan là Bacon Time, Valencia CF Esports và Buriram United Esports. 3 đại diện đến từ Đài Bắc Trung Hoa bao gồm: Hong Kong Attitude, ONE Team và BRO Esports. Khu vực AOG Việt Nam kết thúc vòng bảng với 2 đội tuyển lọt vào Playoffs là V Gaming và Saigon Phantom.

Sau khi trận đấu cuối cùng của vòng bảng khép lại, lễ bốc thăm các cặp đấu phân nhánh của vòng Playoffs đã chính thức diễn ra với rất nhiều điều bất ngờ.

Cặp đấu duyên nợ V Gaming – Buriram United Esports

V Gaming tuy rằng chỉ là đại diện số 2 của khu vực AOG Việt Nam tham dự APL lần này nhưng màn trình diễn của những cánh chim vàng đen lại khiến người hâm mộ Liên Quân Việt Nam cảm thấy tự hào. Trong hành trình tại vòng bảng, V Gaming đánh bại cả 3 đại diện đến từ GCS Đài Bắc Trung Hoa và hạ gục eArena để độc chiếm ngôi đầu bảng với 8 điểm trọn vẹn.

Tuy vậy, V Gaming lại không thể giữ vững phong độ khi để thua “người bạn” Thái Lan, Buriram United với tỉ số 0 – 2. Chiến thắng này với Buriram thực sự là liều thuốc hồi sinh đội tuyển này và đem lại cho họ hy vọng về một tấm vé Playoffs. Không phụ sự kỳ vọng của khán giả nhà, Nunu và đồng đội đã bất ngờ đánh bại Flash Wolves và loại chính đối thủ này để giành vé đi tiếp.

Đây thực sự là một kết quả không tưởng và nó còn bất ngờ hơn khi những lá thăm may rủi đã đưa Buriram gặp lại chính V Gaming tại vòng phân nhánh APL 2023.


  • APL 2023: Ngạo nghễ vòng bảng! V Gaming gây bất ngờ khi ‘bán hành’ cho khu vực GCS
  • APL 2023: SGP khiến nỗi lo năm nào của các fan bỗng ùa về

Saigon Phantom – Valencia CF

Đại diện số 2 Thái Lan đã thể hiện được bản lĩnh thi đấu quốc tế khi liên tiếp giành được những chiến thắng ở bảng B và chỉ để thua duy nhất ĐKVĐ của giải đấu Bacon Time với tỉ số sát nút 1 – 2. Tuy vậy, Valencia CF Esports vẫn hoàn thành vòng bảng với vị trí thứ 2 chung cuộc.

Trong lượt bốc thăm của mình, Valencia CF bất ngờ rút phải lá thăm mang tên Saigon Phantom. Tuy rằng những bóng ma Sài Thành chưa đạt được phong độ tốt nhất tại vòng bảng lần này, thế nhưng với vị thế là Á quân APL 2022 và đẳng cấp của nhà vô địch ĐTDV thì Saigon Phantom vẫn khiến cho những đối thủ của mình phải dè chừng.

Kết thúc ở vị trí thứ 3 vòng bảng, Saigon Phantom đang khiến người hâm mộ Liên Quân Việt Nam chưa thể yên tâm về phong độ quốc tế của đội tuyển này. Những bóng ma Sài Thành sẽ cần phải chứng minh và trấn an người hâm mộ bằng một chiến thắng trước Valencia CF tới đây.

Bacon Time – ONE Team

Nhắc đến ứng cử viên số 1 cho chức vô địch APL 2023 lần này không thể bỏ qua cái tên Bacon Time. ĐKVĐ APL 2022 là đội tuyển duy nhất vượt qua vòng bảng với thành tích toàn thắng cả 5 trận đấu. Giữ vững phong độ từ trong nước ra đến sân chơi quốc tế, Bacon Time vẫn là một bài toán chưa thể có lời giải ở giải đấu lần này.

Ở bên kia chiến tuyến, ONE Team lại thể hiện một phong độ “phập phù”. Đại diện đến từ GCS Đài Bắc Trung Hoa chưa thể chứng minh được phong độ ổn định như ở AIC 2022 khi băng băng tiến vào trận chung kết với phong độ huỷ diệt. ONE Team ở APL 2023 được dự đoán sẽ khó có thể tạo ra được bất ngờ trước một Bacon Time đang bất bại.

Hong Kong Attitude – BRO Esports

Cặp đấu cuối cùng ở vòng phân nhánh Playoffs chính là cuộc nội chiến GCS giữa nhà vô địch BRO Esports và đội tuyển bất ngờ có phong độ cao tại APL lần này, Hong Kong Attitude.

Với BRO Esports, phong độ của đội tuyển này tại vòng bảng APL 2023 chưa thực sự thuyết phục. Kết thúc vòng bảng, nhà vô địch GCS chỉ xếp ở vị trí thứ 3. Thậm chí họ còn để thua trước hạt giống số 2 của RPL, Valencia Esports.

Trái ngược với BRO, Hong Kong Attitude lại thể hiện một phong độ chói sáng tại vòng bảng APL 2023. Họ đánh bại cả ĐKVĐ ĐTDV Mùa Xuân 2023, Saigon Phantom, đánh bại cả những hạt giống khác của GCS như Flash Wolves hay MOP Team và kết thúc ở vị trí thứ 2 chung cuộc.

Tuy vậy, xét về phương diện đối đầu, cuộc đụng độ của BRO và HKA vẫn là một trận đấu khó đoán. Cùng chờ xem đội tuyển nào sẽ đi tiếp ở nhánh thắng và đội tuyển nào sẽ phải leo tháp từ nhánh thua của Playoffs APL 2023 nhé.


Theo dõi ONE Esports để cập nhật thêm những thông tin mới và chính xác nhất về game, Esports, anime và manga.

XEM THÊM: APL 2023: Hạ gục Saigon Phantom, V Gaming bất bại sau 4 vòng đấu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn