APL 2023 – Bán kết: Saigon Phatom tưng bừng chiến thắng, V Gaming chỉ có thể tự trách

Thứ sáu - 03/05/2024 03:32
Saigon Phantom thẳng tiến chung kết tổng APL 2023.
Mục lục

Giải đấu Quốc tế đầu tiên của Liên Quân Mobile trong năm 2023, APL đã đi đến những trận đấu cuối cùng. Sân khấu tại IconSiam đã thực sự bùng nổ với những trận đấu hấp dẫn của trận bán kết nhánh thắng cùng nhánh thua. Sau màn so tài đỉnh cao của những cái tên hàng đầu các khu vực, 3 cái tên xuất sắc nhất đã được xác định tiến tới trận chung kết.

Bán kết nhánh thắng: Saigon Phantom hạ gục BRO Esports

Hai đại diện mạnh nhất của AOG Việt Nam và GCS Đài Bắc Trung Hoa đều xuất sắc vượt qua những đối thủ trên hành trình đến với trận Bán Kết của mình. Với phong độ cao, hai đội nhập cuộc với tinh thần tự tin và tập trung cao độ, mở màn trận Bán Kết đầu tiên tại APL 2023.

Credit: Screenshot by ONE Esports

BRO Esports là đội nhanh chóng có được chiến thắng ở ván thi đấu đầu tiên với lối đánh chủ động, tạo áp lực trực tiếp lên phần rừng của Lai Bâng bên phía Saigon Phantom. Nhưng không vì thế mà những Bóng ma Sài Thành mất tập trung, Lai Bâng và các đồng đội xuất sắc giành lại ván thi đấu thứ 2 dù đã mất 3 đường lính siêu cấp.

Thế nhưng khi mà Saigon Phantom nóng tay thì BRO Esports cũng đã khởi động xong. Xạ thủ Zirui bên phía BRO có được quân bài Elsu thuận tay, qua đó dễ dàng bắn hạ các thành viên Saigon Phantom và vươn lên dẫn trước 2 – 1.

Điểm nhấn của trận đấu Bán Kết đầu tiên xuất hiện ở ván thi đấu thứ 4 với chiến thuật “đi rừng không cầm trừng trị” của đội trưởng Lai Bâng bên phía Saigon Phantom. Trong khi khán giả đã tưởng tượng về một viễn cảnh tỉ số là 3 – 1 cho BRO thì Lai Bâng đã chứng mình cho họ thấy, “trừng trị có hay không không quan trọng”, quan trọng là kỹ năng và chiến thuật của toàn đội. Saigon Phantom cân bằng tì số với phép bổ trợ Tốc biến trong tay người đi rừng Lai Bâng.

Credit: Screenshot by ONE Esports

Bước sang ván 5, người đi đường trên của những bóng ma Sài Thành, Jiro đã toả sáng với con bài Omen, 1vs2, 1vs3 mang về ván thắng bản lề cho đại diện AOG Việt Nam. Thế nhưng một lần nữa, bản lĩnh của nhà vua GCS được thể hiện khi BRO Esports tận dụng được lợi thế khi Saigon Phantom tỏ ra quá vội vàng, qua đó cân bằng tỉ số 3 đều.

Ở ván 7 quyết định, khi mà cả hai đội được chọn lựa những con bài thuận tay nhất, Saigon Phantom đã không phụ lòng khán giả Việt Nam với một ván đấu giành thắng lợi thuyết phục, kết thúc trận Bán Kết đầu tiên với tỉ số chung cuộc 4 – 3 và đẩy BRO Esports xuống nhánh thua.


  • APL 2023: BRO tạo nên địa chấn, Saigon Phantom mới là điểm nhấn, Icon Siam thẳng tiến
  • APL 2023: V Gaming ngược dòng thành công, đụng độ Saigon Phantom tại nhánh thắng

Bán Kết nhánh thua: Bacon Time đánh bại V Gaming

Dựa trên thành tích đối đầu, Bacon Time được đánh giá là đội tuyển cửa trên so với V Gaming. Trước sự cổ vũ của khán giả nhà tại IconSiam, nhà vua RPL đã chứng tỏ sức mạnh với 2 ván thắng vươn lên dẫn trước. Tuy vậy, V Gaming cũng không chịu kém cạnh với lối đánh kiểm soát phản công mang thương hiệu.

Sau 4 ván thi đấu kịch tính, tỉ số là 2 đều dành cho cả 2 đội tuyển.

Ở ván thi đấu thứ 5, V Gaming bị đối thủ đánh bại ngay từ khâu ban/pick. Bacon Time tận dụng xuất sắc ưu thế và giành được ván đấu bản lề. Khi mà người hâm mộ Việt Nam đang kỳ vọng V Gaming sẽ cân bằng được tỉ số và mang trận đấu kéo tới ván thi đấu thứ 7 thì trong một tình huống mất tập trung của Maris, Bacon Time đã bắt được người đi đường giữa của V Gaming và quyết định đẩy thẳng nhà chính của những cánh chim vàng đen.

Credit: Screenshot by ONE Esports

Trận đấu kết thúc với tỉ số 4 – 2 với chiến thắng dành cho đại diện Thái Lan Bacon Time. Hành trình của V Gaming chính thức kết thúc tại APL 2023 lần này. Còn với Bacon Time, họ sẽ tiến đến trận chung kết nhánh thua và tái đấu với đối thủ BRO Esports.

Liệu Bacon Time sẽ trở nợ thành công cho BRO Esports hay nhà vua GCS sẽ gieo sầu cho người Thái ngay tại IconSiam?


Theo dõi ONE Esports để cập nhật thêm những thông tin mới và chính xác nhất về game, Esports, anime và manga.

XEM THÊM: APL 2023: Saigon Phantom và V Gaming đụng độ những nhà vua của RPL và GCS

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn