APL 2023: Hạ gục Saigon Phantom, V Gaming bất bại sau 4 vòng đấu

Thứ sáu - 03/05/2024 03:39
V Gaming đánh bại hoàn toàn Saigon Phantom.
Mục lục

Vòng bảng APL 2023 đã đi đến những lượt trận cuối cùng. Ở vòng đấu thứ 4, trận chung kết ĐTDV Mùa Xuân 2023 được tái hiện qua cuộc đụng độ giữa hai đại diện hàng đầu AOG Việt Nam, Saigon Phantom và V Gaming.

Trước trận đấu này, dù cho V Gaming là đội đang có phong độ tốt hơn bởi 3 trận thắng huỷ diệt trước các đại diện GCS nhưng Saigon Phantom lại được đánh giá cao hơn bởi thành tích đối đầu cũng như sự “kị dơ” trong lịch sử.

Thế nhưng diễn biến trận đấu và kết quả lại khiến tất cả phải bất ngờ. Cuộc nội chiến AOG thực sự đã “chiêu đãi” khán giả của APL một trận đấu cực kỳ mãn nhãn.

Credit: Cao Thủ Liên Quân

  • APL 2023: Cập nhật lịch thi đấu và kết quả
  • APL 2023: SGP khiến nỗi lo năm nào của các fan bỗng ùa về

V Gaming bất bại sau 4 vòng đấu tại APL 2023

Được đánh giá là đội cửa trên, Saigon Phantom nhập cuộc với phong thái tự tin vốn có trước kỳ phùng địch thủ. Ở màn cấm chọn ván 1, để phủ đầu V Gaming, Saigon Phantom đã quyết định chọn Thane cho Khoa thay vì Zip bảo kê Yorn như thường lệ.

Với Thane, Saigon Phantom dễ dàng triển khai thế trận ép đường. Họ tận dụng sự cơ động và đột biến của Thane để gây sức ép lên công trình và nhanh chóng tiếp cận được trụ siêu cấp của V Gaming. Tuy nhiên, thả ra bộ đôi Taara và Aya cho V Gaming có lẽ là một nước đi sai lầm của Saigon Phantom ở trận đấu này.

Han và Maris đã tận dụng sức mạnh của bộ đôi này để “quấy phá” vào đội hình Saigon Phantom khiến khả năng băng trụ của những bóng ma Sài Thành giảm đi đáng kể. Bên cạnh đó, ở ván đấu này, người thay thế HoangTD, Sea đã có màn thể hiện chói sáng với vị tướng Teeri mang tỷ lệ thắng 100%.

Sea thực sự là điểm nhấn của ván đấu với khả năng tích luỹ tài nguyên, xả sát thương và giữ vị trí cực kỳ tốt. Chính Sea đã khiến cho những tấm lá chắn lực lưỡng bên phía Saigon Phantom như Skud của Jiro hay Thane của Khoa không thể trụ lâu mỗi khi giao tranh nổ ra.

Credit: Cao Thủ Liên Quân

V Gaming kiên cường phòng thủ và thành công có được 2 con Tà thần Ceasar quan trọng ở cuối trận. Có được bùa lợi đẩy đường, V Gaming chính thức trở lại với màn lật kèo ngoạn mục. Họ băng trụ một cách dứt khoát và phá huỷ toàn bộ dàn trụ đường giữa, tiến thẳng vào nhà chính. V Gaming thể hiện sự quyết tâm bằng cách phá huỷ nhà chính mà không cần lính.

Ván đấu đầu tiên kết thúc với màn lật kèo không tưởng của những cánh chim vàng đen.

Bước sang ván 2, V Gaming như được cởi bỏ gánh nặng về mặt tâm lí, họ tổ chức cướp rừng và đổi đường hợp lí khiến Saigon Phantom thất thủ hoàn toàn giai đoạn đầu trận. Nakroth trong tay Lai Bâng liên tục mất bùa. Iggy của Fish liên tục bị bắt lẻ. Ở 2 cánh còn lại, V Gaming cũng tổ chức ép trụ một cách triệt để.

Credit: Cao Thủ Liên Quân

Chỉ sau 10 phút thi đấu, Saigon Phantom thất bại hoàn toàn. V Gaming tổ chức tấn công nhà chính, Saigon Phantom chính thức tan vỡ sau một pha quét sạch. Tỉ số chung cuộc là 2 – 0 nghiêng về những cánh chim vàng đen.

Ván đấu này cũng chứng kiến một con Nakroth “khổ” nhất trong lịch sử APL khi chỉ gây ra 5.000 sát thương lên tướng. Một kỷ niệm đáng buồn của người đi rừng số 1 Việt Nam, SGP. Lai Bâng.

Sau trận đấu này, V Gaming tiếp tục hiên ngang đứng ở ngôi đầu bảng A với 4 trận thắng trắng. Qua đó, họ chính thức có được tấm vé bước vào vòng Playoffs và không loại trừ khả năng dù có thua 2 trận còn lại thì V Gaming vẫn xếp ở vị trí thứ nhất trên BXH.


Theo dõi ONE Esports để cập nhật thêm những thông tin mới và chính xác nhất về game, Esports, anime và manga.

XEM THÊM: APL 2023: Ngạo nghễ vòng bảng! V Gaming gây bất ngờ khi ‘bán hành’ cho khu vực GCS

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn