FO4: Cảm nhận ban đầu về gameplay 9.0

Thứ sáu - 03/05/2024 22:32
Gameplay đưa hàng thủ lên ngôi.
Mục lục

Sau 2 ngày cập bến máy chủ Việt Nam, gameplay 9.0 đã thay đổi hoàn toàn cục diện của một trận đấu thông thường. Giờ đây việc ghi bàn, tấn công, phòng thủ cũng có ít nhiều sự thay đổi so với phiên bản trước đó.

Sau 2 ngày trải nghiệm kĩ, sau đây là những cảm nhận ban đầu của mình về gameplay 9.0 mới và những bài học kinh nghiệm “xương máu” để leo rank tốt hơn.

Tấn công kiểu gameplay 9.0

Credit: FIFA

Một trong những điều chúng ta dễ nhận thấy nhất đó là khả năng dứt điểm của cầu thủ. Gameplay 9.0 đã hạn chế tối đa những pha “sút láo” từ ngoài vòng cấm hay những pha xoay người rồi sút khá “vô lý”. Vì vậy, người chơi không thể spam sút xa như trước.

Uy lực của kiểu sút DD (sút chìm) đã bị giảm đi đáng kể, dễ bị thủ môn cản phá hơn. Cùng với đó, độ cong của trái bóng khi ZD (sút xoáy) cũng được điều chỉnh lại sao cho sát với thực tế hơn.

Hiện tại, chúng ta cần phải cẩn thận và nắn nót hơn trong từng pha dứt điểm. Anh em nên rê dắt, ban bật vào trong vòng cấm, sút càng gần gôn càng có tỉ lệ vào cao hơn.

Kiểu sút Powershot (FD)

Screenshot by Ty/ONE Esports

Gameplay lần này đã bổ sung thêm kiểu sút powershot (FD), nhưng cá nhân mình thấy nó không thực sự hiệu quả lắm. Không chỉ đòi hỏi không gian và thời gian để lấy đà, nó còn đòi hỏi bạn phải có chút “may mắn”. Kể cả bạn có căn đúng vạch xanh thì xác suất thủ môn đối thủ cản được vẫn khá cao, chưa nói tới việc bạn cũng có thể điều hướng chệch khung thành nữa.


  • FO4: Review Gullit RTN – Đẩy cả hàng công của tôi lên TTCN
  • FO4: Lộ diện mức giá ‘trên trời’ của ICON TM, cả server lưa thưa người đặt

Điều hướng chạy chỗ của cầu thủ

Đây là một tính năng khá hay và lạ mà gameplay mới mang lại. Dù vậy, mình lại không đánh giá cao tính năng này. Tất nhiên, đối với một cao thủ FO4 thì tính năng này sẽ giúp họ kiểm soát hướng chạy của cầu thủ tốt hơn, từ đó mở ra những đường tấn công mới.

Thế nhưng nó lại khá khó để làm quen và thành thạo với những người chơi cơ bản.

Không chỉ vậy, nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố ngoại cảnh như AI cầu thủ của đội mình, khả năng pressing của đối thủ. Vì vậy, sẽ rất khó để phát huy được tối đa điểm mạnh của nó.

Phòng thủ ở gameplay mới

Credit: FIFA

Có thể nói, việc phòng thủ ở gameplay mới đã nhàn hơn rất nhiều. Các cầu thủ phòng ngự đã chủ động lấy bóng hơn và AI di chuyển có phần “khôn” hơn chút.

Dù vậy, vẫn có đôi lúc mình thấy cầu thủ không tự động kèm người và để đối thủ tách người khá đơn giản, bạn cần bao quát cả hàng thủ của mình và hạn chế sử dụng những trung vệ lao lên cắt bóng. Thay vào đó, hay sử dụng những CDM để thu hồi và điều phối bóng nhiều hơn.

Thủ môn có chiều cao khiêm tốn được buff

Thủ môn ở gameplay này cũng đã ảo hơn rất nhiều. Dù những GK có chiều cao khiêm tốn được buff, nhưng những thủ môn tay dài vẫn được ưa chuộng và hiệu quả hơn cả, đặc biệt là trong khoản chống ZD hay sút xa.


Theo dõi ONE Esports để cập nhật thêm những thông tin mới và chính xác nhất về game, Esports, anime và manga.

XEM THÊM: FO4: Top 5 cầu thủ được mong chờ nhất mùa Home Grown (HG)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn