Hết bóng đá, các tỷ phú Ả Rập tiếp tục đặt tham vọng xây dựng siêu đô thị Esports trị giá gần 12 nghìn tỷ

Thứ sáu - 03/05/2024 04:17
Điểm đến lý tưởng cho fan Esports và gamer trong tương lai.
Mục lục

Giờ đây, fan Esports và game thủ đã có một điểm đến du lịch mới để mong đợi vào năm 2024, khi Ả Rập Xê Út tiết lộ kế hoạch xây dựng một đô thị Esports ở Riyadh, thủ đô của quốc gia này.

Với ngân sách lên đến 500 triệu USD (khoảng 11,8 tỷ USD) được phân bổ cho dự án, siêu đô thị Esports này hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến hàng đầu cho các sự kiện và giải đấu quy mô lớn, có sức chứa tới 20.000 người.

Mặc dù Ả Rập dự kiến ​​hoàn thành toàn bộ thành phố vào năm 2024, nhưng chính quyền địa phương đã dự đoán cơ hội tổ chức World Cyber ​​Games, một giải đấu Esports thường niên bao gồm nhiều tựa game và thu hút các tuyển thủ nổi tiếng từ khắp nơi trên thế giới.


  • Có thể bạn chưa biết: HoYoverse tiếp tục phá kỷ lục tài chính, có thể còn giàu hơn cả Michael Jordan
  • Tuyển thủ CS:GO 0ni thiệt mạng trong cuộc chiến giữa Nga và Ukraine

Ả Rập Saudi công bố kế hoạch xây dựng một siêu đô thị Esports

Credit: Saif Aldhaher

Dự án này chính là một trong những nỗ lực của chính phủ Ả Rập được thể hiện qua kế hoạch Saudi Vision 2030, nhằm mục đích đa dạng hóa nền kinh tế của đất nước bằng cách giảm sự phụ thuộc vào dầu mỏ và các sản phẩm liên quan đến dầu mỏ, một trong những sản phẩm đang “gồng gánh” cả nền kinh tế Ả Rập.

Dưới sự hướng dẫn của Thái tử Mohammed bin Salman bin Abdulaziz Al Saud, Saudi Vision 2030 bao gồm một chiến lược toàn diện tập trung vào lĩnh vực game và Esports. Mục tiêu là tạo cơ hội việc làm trong các ngành công nghiệp khác nhau đồng thời cung cấp dịch vụ giải trí hàng đầu cho cả người dân và khách du lịch.

Mohammed AlQahtani, Giám đốc điều hành của Saudi Arabia Holding Co cho biết:

“Đây là cam kết của đất nước trong việc phát triển ngành công nghiệp này và trở thành một trung tâm Esports toàn cầu. Thành phố dự kiến ​​sẽ thu hút các đội tuyển và người chơi Esports lớn từ khắp nơi trên thế giới, đồng thời sẽ cung cấp nền tảng cho các tài năng địa phương phát triển và cạnh tranh trên thị trường toàn cầu”.

XEM THÊM: Giấc mơ thành sự thật: IShowSpeed được siêu sao làng túc cầu ​​Cristiano Ronaldo ‘khoác vai thân mật’

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn