Xôn xao thông tin chiếc tàu ngầm thám hiểm Titanic mất tích được điều khiển bằng… một chiếc tay cầm chơi game

Thứ sáu - 03/05/2024 04:17
Lại còn là tay cầm không dây nữa.
Mục lục

Thông tin về chiếc tàu ngầm tham quan xác tàu Titanic hiện đang là một chủ đề được quan tâm nhiều nhất hiện nay. Gần đây, dư luận đang dấy lên tin đồn về việc chiếc tàu ngầm du lịch này được điều khiển bằng một chiếc tay cầm chơi game, từ đó làm nhiều người lo ngại về độ an toàn của nó.

Gần đây, một bài báo của CBS được thực hiện từ tháng 11/2022 bất ngờ được “đào” lại. Tại đây, Giám đốc điều hành OceanGate, Stockton Rush đã cho các nhà báo của CBS tham quan tàu lặn Titan (chiếc tàu đang mất tích) của công ty. Sau đó, ông cầm một chiếc gamepad của Logitech lên và nói: “Chúng tôi điều khiển mọi thứ bằng chiếc tay cầm này”.


  • Star Citizen chính là tựa game đắt nhất mọi thời đại, bằng cả GTA 5, Red Dead Redemption và Cyberpunk 2 cộng lại
  • Metal Slug: Awakening – Tựa game thùng ‘Rambo Lùn’ kinh điển sắp quay trở lại Việt Nam trong diện mạo mới

Tàu ngầm mất tích được điều khiển bằng một chiếc tay cầm Logitech

Credit: OceanGate

Dù sau đó một số trang tin khác cho rằng đây là chiếc tay cầm của PlayStation hoặc Xbox nhưng thực tế nó lại là tay cầm chơi game không dây Logitech F710.

Tuy nhiên, không rõ liệu chiếc tàu lặn hiện đang mất tích có còn được điều khiển bởi chiếc tay cầm này hay không vì đã hơn nửa năm kể từ ngày bài báo được đăng tải, công ty vẫn chưa đưa ra thông tin mới.

Đây không phải là trường hợp đầu tiên sử dụng tay cầm chơi game để điều khiển những thiết bị có kích thước lớn. Vào năm 2017, Hải quân Hoa Kỳ đã tiết lộ việc bắt đầu sử dụng tay cầm Xbox 360 để vận hành cột quang tử (thiết bị thay thế cho kính tiềm vọng), một cảm biến được thiết lập trên tàu ngầm.

Một nhiệm vụ tìm kiếm và cứu nạn hiện đang được tiến hành để cố gắng giải cứu 5 người đang mắt kẹt trên tàu ngầm Titan, bao gồm một thành viên phi hành đoàn và bốn hành khách.

XEM THÊM: Genshin Impact nên học hỏi tính năng này từ Honkai Star Rail

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn