Dota 2: Nực cười giải đấu mang tầm cỡ thế giới được tổ chức với quy mô… hàng net

Thứ hai - 06/05/2024 21:36
Tổ chức như thế này thì đừng trách năm sau không ai tham gia nữa nhé!

Phần cứng lỗi thời, kỹ thuật thiếu chuyên nghiệp, không có thức ăn và không nhận được sự hỗ trợ từ ban tổ chức chính là những gì mà các đội tuyển Dota 2 chuyên nghiệp nhận được khi tham dự giải vô địch thế giới IeSF 2019.


  • Dota 2: MidOne gây bất ngờ khi trở lại đội hình của Team Secret trước thềm ONE Esports Dota 2 World Pro Invitational
  • Dota 2: PSG.LGD nhận giải thưởng đội tuyển xuất sắc nhất Trung Quốc tại lễ trao giải Perfect World

Được quảng cáo trên website chính thức là một giải đấu tầm cỡ quốc tế với tổng giải thưởng lên tới 25.000 đô la Mỹ ở các bộ môn Dota 2, Pes 2020 và Tekken 7 tại “thánh đường Esports” Mecca, Seoul, Hàn Quốc. Nhưng bất ngờ thay, toàn bộ sự kiện được tổ chức tại một quán cà phê Internet với vô số những bật cập trong công tác chuẩn bị.

Ở bộ môn Dota 2, có tổng cộng 21 đội tuyển đến từ nhiều quốc gia trên thế giới tham gia tranh tài với tổng giải thưởng 25,000 đô là Mỹ (gần 600 triệu VNĐ). Dù số tiền này là không hề lớn so với những tổ chức Dota 2 chuyên nghiệp nhưng vì giải đấu này được tổ chức tại Hàn Quốc – nơi những bộ môn MOBA được các người chơi nâng lên một tầm cao mới, nó đã thu hút được rất nhiều đội tham gia.

Tuy nhiên giải đấu này đã mang đến những “khoảnh khắc” tiêu cực khó quên cho các đội tuyển tham gia do sự nghèo nàn trong công tác tổ chức dẫn đến việc đội tuyển Nga đã rút tất cả các tuyển thủ của họ khỏi 2 bộ môn Dota 2 và Tekken 7.

Theo như Chủ tịch Liên đoàn Esports Nga Dmitriy Smith thì giải đấu này đã không thể đáp ứng được những điều kiện tối thiểu nhất của một giải đấu chuyên nghiệp, kèm theo việc thay đổi địa điểm thi đấu liên tục, máy tính thi đấu quá yếu và thức ăn không đảm bảo vệ sinh xuyên suốt giải đấu.

Dưới đây là những thống kê của Alexander “Nix” Levin, một thành viên của đội tuyển Dota 2 Nga về sự “tồi tàn” của giải đấu này:

  • Cấu hình “lởm” (màn 50 Hz, vẫn dùng chip Pentium và sử dụng card đồ họa rẻ tiền)
  • Giải được tổ chức ở quán cafe internet. Máy đặt trên một cái bàn nhỏ thậm chỉ còn không thể đặt vừa pad chuột một cách tử tế
  • Chưa cài đặt Dota 2 sẵn trong máy, toàn bộ các đội tuyển phải tự tải game
  • Văng game liên tục
  • Không nhận được sự trợ giúp nào từ BTC, không có ai nói được tiếng Nga hoặc tiếng Anh. Thậm chí cả màn hình Desktop cũng là tiếng Hàn
  • Đội không được cung cấp người quản lý, nghĩa là 5 tuyển thủ trong đội tuyển phải tự cố gắng lên hệ với BTC để lấy thông tin ngày giờ thi đấu
  • Đội tuyển Nga còn không biết được địa điểm chính xác sau khi đã bị thay đổi và phải bám đuôi đội tuyển Thái Lan để đến nơi thi đấu
  • Không được cung cấp bất kì đồ ăn thức uống nào.

Đội tuyển Nga dù chiến thắng trong loạt trận đầu tiên nhưng đã buộc phải từ bỏ giải đấu sau những nỗ lực bất thành trong việc liên hệ với BTC để cải thiện tình hình.

Hiện tại, BTC của IeSF 2019 vẫn chưa đưa ra bất kì bình luận nào về những phản ánh tới từ đội tuyển Nga. Tuy vậy, bản thân những đội tuyển đã và đang tham gia chắc chắn sẽ “cạch” mặt giải đấu IeSF từ mùa giải sau nếu tình hình không tiến triển.

XEM THÊM: Lịch thi đấu vòng bảng ONE Esports Dota 2 World Pro Invitational: Diễn biến khó lường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết