ĐTCL Mùa 10: Tips quan trọng cho những ai muốn triển khai đội hình EDM

Thứ sáu - 03/05/2024 04:17
EDM nhận được ưu ái lớn từ Riot Games ở phiên bản 13.24.
Mục lục

EDM mùa 10 là một tộc đặc biệt khi cho phép các tướng cùng tộc sao chép chiêu thức từ tướng được nhận hộp nhạc EDM. Theo chu kỳ, các tướng EDM sẽ bắt chước một thành viên trong nhóm, biến hình và dùng kỹ năng của tướng đó, đồng thời được hưởng % chỉ số SMCK và SMPT của tướng được chọn. Kích hoạt EDM ở mốc càng cao, hiệu quả kỹ năng đó đem lại càng lớn. Khi ở mốc 5 EDM, đơn vị tướng sẽ được giảm 2 giây giữa 2 lần dùng chiêu và cộng 100% chỉ số.

Phiên bản 13.24b đã có sự ưu ái cực lớn với EDM khi tăng sát thương cơ bản và giảm thời gian dùng chiêu cho các đơn vị tướng. Jax là đơn vị tướng được hưởng lợi nhiều nhất khi cả Siêu Quẩy lẫn EDM đều được buff sức mạnh. Bởi vậy, người chơi nên triển khai các bài đánh EDM để tận dụng leo rank.

Credit: Riot Games

Các đội hình xoay quanh tướng EDM

Jax EDM Carry

Với đội hình này, người chơi cần dồn hết tài nguyên cho Jax để vị tướng này đạt ngưỡng sức mạnh tối đa. Đội hình bắt buộc sẽ là 5 EDM (1 EDM Tinh Anh), 6 Siêu Quẩy và 2 Đấu Sĩ: Gnar, Jax, Lux, Sett, Urgot, Zac, Zed, Poppy, Yorick.

Với 6 siêu quẩy, Jax sẽ có thêm đến 60% tốc độ đánh và 20% hút máu toàn phần. Jax cũng cần lên 3 sớm để có thể thẳng tiến lên level 9 và kẹp thêm Poppy và Yorick. Các đồ tank người chơi có thể ưu tiên cho Sett, Poppy và Zac. Đây là một bài đánh không có quá nhiều người chơi nên dễ dàng spam lên rank.


  • ĐTCL 13.24: Top đội hình ‘dễ chơi dễ trúng thưởng’
  • ĐTCL Mùa 10: Các trang bị tối ưu nhất không thể thiếu cho tướng carry

Nhược điểm được cho là lớn nhất của bài đánh này chính là cơ chế chọn mục tiêu của Jax. Vị tướng này chọn mục tiêu nhiều máu nhất trong vòng 2 ô nên nếu địch xếp khéo thì Jax sẽ gặp rất nhiều khó khăn để có thể tiếp cận được chủ lực. Ngoài ra, nếu đối phương có nhiều khống chế thì bài đánh này hoàn toàn vô hại. Vậy làm sao để khắc phục? Dưới đây là cách giúp Jax tiếp cận một cách tối ưu nhất:

  1. Người chơi có thể dùng trang bị Kính Nhắm Thiện Xạ để giúp Jax gây thêm 10% sát thương và +1 tầm đánh.
  2. Lắp trang bị và tối đa sức mạnh của Lux: Lux tận 4 tầm đánh +1 tầm đánh nhờ kích EDM của Jax là 5. Vì thế nên khi để Lux ở hàng 2 và sử dụng bộ EDM cho Jax thì Lux sẽ bay xuống dưới và gõ thẳng vào carry tuyến dưới (với điều kiện đó là tướng nhiều máu nhất).

Người chơi có thể tham khảo bài đánh Lux EDM tại đây.

Zed EDM

Với Zed carry, bái đánh sẽ trở nên khó khăn hơn khi Zed là đơn vị tướng 4 tiền và người chơi cần giữ máu, làm kinh tế chuẩn chỉ để roll ở level 8 kiếm tinh anh 4 sao. Tại bản cập nhật hiện tại, SMCK của phân thân Zed đã được tăng từ 175/175/350% => 185/185/370%, chưa kể đến thời gian hồi chiêu cũng giảm từ 7 giây >>> 6 giây. Bởi vậy, không có lý do gì chúng ta không triển khai đội hình xung quanh vị tướng này.

Screenshot by ONE Esports

Đầu game người chơi có thể dùng Yasuo để def và giữ đồ cho Zed. Bên cạnh đó cần lưu ý giữ những vị tướng là Jax, Lux để kích đủ 5 EDM. Đồ tank cho Poppy có thể nhờ Kennen cầm giúp để vừa kích được True Damage vừa có form bài def đầu game khỏe.

Người chơi cần lên level 6 ở vòng 3.2 và tích vàng để càng về cuối xoay bài, set up form bài chuẩn chỉ. Đến tầm round 4.1 hoặc 4.2, tùy thuộc vào kinh tế để cân nhắc sẽ lên cấp 8. Lúc này, người chơi hãy bán siêu sao trước đó để tiến hành kiếm cho mình Zed Siêu Sao. Bài đánh này hãy để Zed cầm hộp nhạc EDM nhé!

Form bài chuẩn sẽ là: Jax, Lux, Zed, Zad, Poppy, Sett, Qiyana, Yorick.


Theo dõi ONE Esports để cập nhật thêm những thông tin mới và chính xác nhất về game, Esports, anime và manga.

XEM THÊM: ĐTCL 13.24: Cạnh tranh khốc liệt reroll Yone Cuồng Nhiệt leo rank đầu mùa 10

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn