ĐTCL Mùa 10: Top 4 tướng carry ‘làm trùm’ meta hiện tại và cách xây đội hình xoay quanh

Thứ sáu - 03/05/2024 04:17
Hãy tận dụng leo rank trước khi Riot Games chỉnh sửa các vị tướng này trong bản cập nhật ĐTCL mới!
Mục lục

Hiện tại meta ĐTCL đang ưu ái các vị tướng như Yone, Erzeal, Ahri… bởi vậy khi triển khai các đội hình xung quanh những vị tướng này thường sẽ đạt được một kết quả khả quan. Chưa kể đến, anh em cờ thủ có thể thoải mái xoay bài tùy vào lobby để không bị tranh chấp.

Dưới đây là một số đội hình khỏe mà ONE Esports muốn gợi ý tới người chơi!

Erzeal Tai To Mặt Lớn

Tai To Mặt Lớn là đội hình có lượng sát thương vật lý rất lớn. Ngoại trừ Corki, những tướng như Miss Fortune, Ezreal hay Jhin đều có thể trở thành carry chính. Nhất là Ezreal, vị tướng này đã được Riot Games gia tăng sát thương từ ĐTCL 13.24 nên sẽ có sức mạnh vượt trội hơn hẳn.

Screenshot by ONE Esports

Người chơi có thể sử dụng Heartsteel từ đầu game để lấy lợi tức và hack tiền, đồ. Nếu lobby có quá nhiều người chơi Heartsteel hay xoay qua Ezreal Tai To Mặt Lớn để chuyển đổi sức mạnh.

Caitlyn 8-bit

Cùng với Heartsteel, ở meta hiện tại 8-bit cũng là một hệ vô cùng hot khi bùng nổ sức mạnh về cuối game vô cùng khó chịu. Không chỉ có sức mạnh, 8-bit còn giúp người chơi hack tiền, hack vàng. Để có được ngưỡng sức mạnh này, Riot Games đã tăng cho 8-bit chỉ số cộng dồn SMCK từ 3.5/6/10% lên 4.5/7.5/12%. Lượng sát thương đầu ra của Caitlyn cũng là một ưu điểm lớn để người chơi có thể triển khai đội hình này.

Screenshot by ONE Esports

Dẫu vậy, để kích hoạt sức mạnh tối đa đội hình này, người chơi cần có ấn 8-bit để đạt được 6 8-bit. Nếu không thể có ấn, người chơi đành chơi 4 8-bit kẹp Punk hoặc Liên Xạ.


  • ĐTCL: Quán quân giải đấu TFT đầu tiên trên thế giới chính thức lộ diện
  • ĐTCL Mùa 10: Tips quan trọng cho những ai muốn triển khai đội hình EDM

Yone Thánh Ra Dẻ

Tại bản cập nhật ĐTCL 13.24, Riot Games đã tăng sức mạnh cho anh em nhà Yasuo, Yone. Cũng từ đây, Yone được spam khá nhiều trong rank đội hình Heartsteel, Cuồng Nhiệt. Dẫu vậy, Yone vẫn có thể khai thác khi còn mang trong mình Thánh Ra Dẻ (đây là đội hình lấy công bù tank nên cần chú ý các item damage).

Screenshot by ONE Esports

Khi chơi đội hình này, người chơi cần chủ động eco tiền để lên level sớm nhằm tìm kiếm Siêu Sao Yone. Hiệu ứng Yone Siêu Sao sẽ giúp đơn vị tướng này +200 Máu, 20% Sức mạnh công kích. Chưa dừng lại ở đó, Yone còn giúp kích hệ cực kỳ hiệu quả trong nhiều đội hình khác nhau nên nếu trong trường hợp không ra tướng có thể dễ dàng xoay tua đội hình.

Sức mạnh của Yone cũng được thăng tiến theo thời gian ổn khi kích hoạt thêm các mốc Cuồng Nhiệt. Tuy nhiên là tướng cận chiến nên Yone có yếu điểm là tầm đánh ngắn, nên khá sợ các hiệu ứng khống chế.

Blitzcrank Vệ Binh

Blitzcrank meta này có thể vừa cong vừa thủ cực kỳ đa dạng. Đội hình này cũng có thể xoay từ bài Thuật Sư qua nếu bị xảy ra tranh chấp.

Screenshot by ONE Esports

Theo dõi ONE Esports để cập nhật thêm những thông tin mới và chính xác nhất về game, Esports, anime và manga.

XEM THÊM: ĐTCL: Những lưu ý quan trọng cho ai muốn triển khai đội hình EXODIA

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn