ĐTCL: Những lưu ý quan trọng cho ai muốn triển khai đội hình EXODIA

Thứ sáu - 03/05/2024 04:17
Các bài đánh EXODIA cho thấy sức mạnh vô cùng khủng khiếp!
Mục lục

EXODIA là đội hình xoay quanh các tướng 4-5 tiền. Chủ yếu người chơi sẽ hướng đến những tướng 5 tiền 3 sao để tận dụng tối đa sức mạnh của chúng so với các quân bài khác. EXODIA sẽ khó chơi hơn các đội hình meta khác, tuy nhiên khi đã build xong hoàn chỉnh thì lại có lại có sức mạnh vượt trội. Ở bản cập nhật hiện tại, EXODIA tuy bị nerf một phần sức mạnh nhưng đây vẫn là một bài đánh chiến thuật ấn tượng.

Dưới đây sẽ là một mẹo nhỏ giúp anh em cờ thủ triển khai đội hình EXODIA dễ dàng hơn!

Mẹo triển khai đội hình EXODIA

Giai đoạn đầu game, người chơi vượt qua 3 bãi quái đầu, giữ lại các tướng 2-3 vàng (nếu xuất hiện) và chủ động up lên level 4 ở đầu vòng 2 để gia tăng tỷ lệ có tinh anh 2 sao. Từ đây, người chơi có thể chọn triển khai bài đánh Heartsteel với tinh anh Sett hoặc Liên Xạ với tinh anh Aphelios, Punk với tinh anh Jinx… Dẫu vậy, cần lưu ý khi chơi Heartsteel người chơi sẽ dễ bị tranh bài.

Ở vòng 2, các bài đánh là Liên Xạ, Đấu Sĩ, Vệ Binh hoặc Tai To Mặt Lớn, KDA… có thể giúp người chơi def máu và giữ đồ cho các tướng core sau này. Người chơi cần lưu ý không nên def bằng bài Disco Nami khi bài đánh này sẽ yếu ở vòng 3 và nếu không gặp may ra tướng sớm sẽ khó xoay bài.

Cần lưu ý giữ tiền và liên tục check bài để có thể lên 6 ở 2.5 nếu cần thiết. Lưu ý nên đánh chuỗi thắng để đảm bảo được chiến thắng tuyệt đối.

Đến giai đoạn giữa game, nếu trước đó người chơi chưa up level 6 ở 2.5 thì hãy lên 6 ở vòng 3.1 và giữ lại khoảng ít nhất 30 tiền để lấy lợi tức. Người chơi tiếp tục sử dụng bộ khung bài hiện tại để def và eco lên level 7-8 sớm.

Tiếp tục tích tiền và lên 9 để bán tinh anh và roll được tướng tinh anh 5 tiền. Nếu máu ở dưới ngưỡng 40 hãy bán tinh anh ở 8 và roll kiếm tinh anh Ezreal, Ahri để def máu. Sau khi có được một form bài ổn định với các tướng 4-5 tiền ở level 9, người chơi cần chủ động up các tướng 4-5 tiền này lên 3 sao để đạt sức mạnh tối đa.


  • ĐTCL 13.24b: Top đội hình ‘mạnh như hack’
  • ĐTCL 13.24: Top đội hình ‘dễ chơi dễ trúng thưởng’

Credit: Riot Games

Ở đội hình này chúng ta bắt buộc phải có:

  • Illaoi hiện tại là quân bài tanker cứng 5 vàng hiệu quả nhất mà bạn bắt buộc cần roll vào đội hình Exodia, ngoài ra có thể bổ sung thêm Zac, Blitzcrank, Yorick hoặc Thresh cũng đều có độ chống chịu tốt.
  • Qiyana thì cực kỳ đa dụng khi vừa gây sát thương chuẩn lại còn hack thêm được nhiều trang bị cho đồng đội nữa, nên đây cũng là một trong những quân bài không thể bỏ qua.

Do lối chơi đa dạng nên cách lên đồ Exodia cũng khá linh hoạt, không quá cần thiết phải ghép những món đồ chuẩn, các món đồ tank nên cho các đơn vị tướng là Illaoi, Zac, hay Yorick. Những đồ damage phép để cho đơn vị tướng Sona, Ziggs, Karthus hoặc Kayn, các trang bị AD sát thương vật lý thì cho Lucian, Qiyana, Akali hay Jhin.

Và để nhanh chóng lên level, người chơi có thể chọn 2 cách là chọn có lõi nâng cấp tăng vàng hoặc tăng kinh nghiệm. Một số lõi công nghệ nâng cấp EXODIA có tỷ lệ thắng cao được lựa chọn nhiều như: Khuyến Mại Kinh Nghiệm, Thập Tử Nhất Sinh, Kiên Nhẫn Học Tập, Động Lực Cuối Cùng…

Các trang bị chuẩn cho đội hình EXODIA:

Gợi ý lên trang bị cho các tướng 5 tiền (Screenshot by ONE Esports)

Ngoài ra, cũng sẽ có một vài cách lên đồ hay xây đội hình độc đáo sẽ được ONE Esports cập nhật nhanh nhất trong thời gian tới! Theo dõi ONE Esports để cập nhật thêm những thông tin mới và chính xác nhất về game, Esports, anime và manga.

XEM THÊM: ĐTCL Mùa 10: Các trang bị tối ưu nhất không thể thiếu cho tướng carry

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn