APL 2023: Saigon Phantom cùng V Gaming bước vào bảng đấu tử thần tại giải đấu ‘GCS mở rộng’

Thứ sáu - 03/05/2024 04:17
Saigon Phantom và V Gaming lọt vào bảng tử thần.
Mục lục

Vòng loại Wildcard đã chính thức khép lại với chiến thắng áp đảo tới từ khu vực GCS Đài Bắc Trung Hoa. Hai đại diện của họ tham dự vòng loại lần này là ONE Team và Hong Kong Attitude đều giành được vé tham dự giải vòng bảng APL 2023 với vị thế là đội tiến vào từ nhánh thắng với thành tích bất bại.

Như vậy có thể nói, APL 2023 không khác gì giải đấu “GCS mở rộng” bởi 5 trong 6 cái tên tại giải đấu quốc nội của khu vực Đài Bắc Trung Hoa đều góp mặt tại giải đấu quốc tế lần này.

Khu vực AOG Việt Nam sau màn trình diễn kém thuyết phục tới từ TDT Esport và HQ Esports đã không thể vượt qua vòng loại và chỉ có 3 đại diện tham dự đó là Saigon Phantom, V Gaming và Heavy.

Lễ bốc thăm chia bảng APL 2023 được diễn ra ngay sau khi vòng loại kết thúc.


  • APL 2023: TDT Esport chiêu mộ PS Man làm tân HLV trước thềm vòng loại Wildcard
  • Liên Quân Mobile: Những điều cần biết về giải đấu APL 2023

Các đại diện Liên Quân Việt Nam tại vòng bảng APL 2023

Số phận “trớ trêu” khi đưa hai hạt giống số 1 và số 2 là Saigon Phantom và V Gaming vào cùng một bảng đấu. Bên cạnh đó là những cái tên cũng rất sừng sỏ ở các giải đấu quốc tế như nhà vô địch AIC 2021 Buriram United Esports, Á quân AWC 2021 MOP Team và nhà vô địch APL 2020 Flash Wolves.

Bên cạnh đó là hai đội tuyển đến từ vòng loại Wildcard là Hong Kong Attitude và eArena được đánh giá là khá khó chịu. Saigon Phantom ở bảng đấu này được đánh giá cao bởi vị thế là nhà vô địch ĐTDV Mùa Xuân 2023 kiêm đương kim Á quân APL 2022. Vì vậy, một tấm vé đến vòng loại trực tiếp cho những bóng ma Sài Thành là điều khá dễ hiểu.

DNA quốc tế của V Gaming là điều được khán giả AOG Việt Nam đặt nhiều kỳ vọng. Những năm trở lại đây, V Gaming luôn thể hiện một bộ mặt rất khác tại các giải đấu quốc tế mà họ tham gia. Do đó, V Gaming được đặt khá nhiều niềm tin sẽ vượt qua bảng tử thần.

Tuy nhiên hai đội tuyển hạt giống của Liên Quân Việt Nam vẫn phải hết sức tập trung trước những đối thủ tới từ GCS Đài Bắc Trung Hoa bởi những bất ngờ mà họ mang lại là không thể lường trước được.

Credit: ONE Esports

Đại diện thứ 3 của AOG Việt Nam, Heavy may mắn hơi khi rơi vào bảng đấu có tới 2 đội đến từ giải đấu ASL Indonesia. Trước hai đối thủ được đánh giá yếu hơn, Heavy sẽ phải thật tỉnh táo bởi bài học từ Team Flash là cực kỳ đáng giá.

Bên cạnh đó, bảng B sẽ có sự góp mặt của ĐKVĐ APL 2022 Bacon Time và 2 đại diện khá mạnh từ GCS là ONE Team và Bikertopia. Tuy vậy, cơ hội đi tiếp của Heavy ở bảng đấu này được đánh giá là dễ dàng hơn khi không có quá nhiều đội tuyển mạnh.

Các trận đấu vòng bảng sẽ diễn ra từ ngày: 28/06 đến 09/07:

– Thi đấu theo thể thức BO3 (1 đội thi đấu tối đa 6 trận).

– Không có lượt về.

– Đội thắng được 1 điểm, đội thua không có điểm.

– Mỗi bảng chọn 4 đội có thành tích cao nhất bảng bước vào vòng Playoffs.

– Vòng loại trực tiếp (Playoffs) thi đấu theo thể thức Nhánh thắng/Nhánh thua để tìm ra nhà vô địch cuối cùng.

Cùng cổ vũ cho các đại diện của Liên Quân Việt Nam tại APL 2023 sắp tới nhé!

XEM THÊM: APL 2023: GCS đưa cả giải đấu đến Băng Cốc, AOG Việt Nam ‘trắng tay’ tại vòng loại Wildcard

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn