APL 2023: SGP khiến nỗi lo năm nào của các fan bỗng ùa về

Thứ sáu - 03/05/2024 04:11
Saigon Phantom bại trận ngay ngày ra quân.
Mục lục

Ngày thi đấu thứ 2 của bảng A giải đấu APL 2023 đã chính thức diễn ra với những cặp trận có tính chuyên môn cao.

Trong số đó, trận đấu được đông đảo người hâm mộ Liên Quân Việt Nam trông đợi chính là cuộc đụng độ giữa hạt giống số 1 của Liên Quân Việt Nam – Saigon Phantom và đại diện Wildcard, hạt giống số 5 của GCS – Hong Kong Attitude.

Những bóng ma Sài Thành được giới chuyên môn đánh giá cao hơn đối thủ xét cả về thành tích lẫn phong độ hiện tại. Đây được dự đoán là một trận đấu dễ dàng cho ngày ra quân của Saigon Phantom tại APL 2023.

Thế nhưng khi bước vào trận đấu, Hong Kong Attitude đã chứng tỏ mình không phải là một đối thủ dễ bị “bắt nạt” và càng không phải đội tuyển “lót đường” tại bảng tử thần.


  • APL 2023: GCS đưa cả giải đấu đến Băng Cốc, AOG Việt Nam ‘trắng tay’ tại vòng loại Wildcard
  • APL 2023: Saigon Phantom cùng V Gaming bước vào bảng đấu tử thần tại giải đấu ‘GCS mở rộng’

Saigon Phantom nhận thất bại đầu tiên tại APL 2023

Đại diện đến từ Đài Bắc Trung Hoa, Hong Kong Attitude nhập cuộc với sự tự tin thường thấy. Với tâm thế là đội cửa dưới, khi thấy Saigon Phantom thả ra quân bài Aya, HKA lập tức lựa chọn Toro để kết hợp cùng vị tướng này.

Thế nhưng với đẳng cấp của nhà vô địch AOG, Saigon Phantom dễ dàng hoá giải bài đánh này và giành được chiến thắng ở ván đấu đầu tiên với sự xuất sắc của người chơi hỗ trợ Tấn Khoa.

Dẫn trước 1 – 0, Saigon Phantom tưởng chừng như sẽ nắm chắc chiến thắng trong tay thì Hong Kong Attitude bất ngờ vùng lên mạnh mẽ ở ván thi đấu thứ 2 với sự toả sáng của người chơi đường giữa XiXi. Ván đấu này cũng chứng kiến sự quay trở lại mạnh mẽ của con bài Y’bneth trong tay người chơi hỗ trợ HKA.Junnn với hàng loạt tình huống tạo nên bước ngoặt trận đấu.

Bị gỡ hoà 1 – 1, Saigon Phantom bước vào ván 3 với sự thận trọng và tập trung cao độ. Thế nhưng, Hong Kong Attitude lại làm tốt hơn ở khâu cấm chọn khi mang về cho người chơi đường Tà Thần Fong con bài Florentino chất lượng.

Bỏ qua tình huống tự tin thái quá khi băng trụ cân 2, Fong với con bài Florentino đã dành tặng cho Saigon Phantom một bài học đắt giá khi mang về chiến thắng thuyết phục 2 – 1 cho hạt giống số 5 GCS Đài Bắc Trung Hoa.

Để thua một đội tuyển đến từ Wildcard, bài học của Team Flash khi bị loại từ vòng bảng AWC 2022 trước đội tuyển được đánh giá yếu hơn hay chính Saigon Phantom tại AIC 2022 đang dần hiện về. Saigon Phantom phải thật tập trung ở những trận đấu tiếp theo bởi bảng A tại APL 2023 chính là bảng tử thần với rất nhiều đội tuyển mạnh.

Người hâm mộ Liên Quân Việt Nam đang tỏ ra khá lo lắng khi 2 đội tuyển hàng đầu của Liên Quân Việt Nam đều rơi vào bảng Tử Thần. Trận thua đầu tiên của Saigon Phantom và những bài học trong quá khứ chính là lời cảnh tỉnh đối với V Gaming, Heavy và chính những bóng ma Sài Thành tại APL 2023 lần này.


Theo dõi ONE Esports để cập nhật thêm những thông tin mới và chính xác nhất về game, Esports, anime và manga.

XEM THÊM: APL 2023: Cập nhật lịch thi đấu và kết quả

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn