APL 2023: GCS đưa cả giải đấu đến Băng Cốc, AOG Việt Nam ‘trắng tay’ tại vòng loại Wildcard

Thứ sáu - 03/05/2024 04:17
AOG Việt Nam trắng tay tại Vòng loại Wildcard APL 2023.
Mục lục

Giải đấu APL 2023 năm nay đã đánh dấu sự trở lại với vòng Tuyển chọn hay còn được gọi với cái tên Vòng loại Wildcard. Theo đó, một giải đấu quốc nội có thể có tới 4 đại diện (hoặc hơn) góp mặt tại Vòng bảng nếu những đội top 4 và 5 của các khu vực này vượt qua Vòng loại Wildcard.

Sau 3 ngày tranh tài, 3 cái tên vượt qua vòng Vòng loại Wildcard APL 2023 là ONE Team, Hong Kong Attitude đến từ khu vực GCS Đài Bắc Trung Hoa và eArena của RPL Thái Lan.

Đáng tiếc, 2 đại diện AOG Việt Nam tham dự vòng loại lần này là HQ Esports và TDT Esport lại không thể hiện được phong độ như sự kỳ vọng của người hâm mộ. HQ có chiến thắng đầu tiên trước AEsir, đại diện đến từ ASL Indonesia với màn trình diễn huỷ diệt.

Ở lượt trận thứ 2 trên nhánh thắng, HQ Esports đụng độ đối thủ khó chịu đến từ GCS ONE Team và nhận về thất bại 0-2, qua đó họ rơi xuống nhánh thua và chủ nhân tấm vé đầu tiến đến với APL 2023 đã thuộc về ONE Team.

Credit: ONE Esports

Song song với đó, Hong Kong Attitude đã khuất phục cả 2 đại diện đến từ RPL Thái Lan. Họ đánh bại eArena ở lượt trận đầu tiên và khuất phục BGC để giành được tấm vé thứ 2 đến với APL 2023 với tư cách là đội tuyển vượt qua nhánh thắng.

Như vậy, khu vực GCS Đài Bắc Trung Hoa đều có 2 đại diện vượt qua vòng loại, qua đó họ có đầy đủ 5 suất tham dự giải đấu chính thức của APL 2023 bao gồm: Flash Wolves, MOP Team, Bikertopia, ONE Team và Hong Kong Attitude.

Đặc biệt, giải đấu GCS chỉ có 6 đội tuyển tranh tài mà họ có tới 5 đại diện tham dự APL. Không quá khi nói, GCS mang cả giải đấu đi quốc tế và nó cũng cho thấy sự đồng đều của giải đấu này.


  • APL 2023 chính thức quay trở lại vào đầu tháng 6
  • Liên Quân Mobile: Những điều cần biết về giải đấu APL 2023

AOG Việt Nam ‘trắng tay’ tại Vòng Loại Wildcard APL 2023

Quỷ đỏ của ĐTDV, TDT Esport đã nhận thất bại ngay ở trận ra quân trước chính ONE Team của GCS. Sau đó, họ giành được chiến thắng 2 – 0 trước AEsir ở nhánh thua và tiếp tục hành trình với lượt trận cuối cùng của vòng loại.

Cùng rơi xuống nhánh thua là HQ Esports, họ cũng là bại tướng của ONE Team khi để thua chóng vánh 0 – 2 mà không gỡ nổi 1 ván, cơ hội của AOG Việt Nam chỉ còn lại 1 tấm vé duy nhất. Đại chiến Việt Thái nổ ra ở nhánh thua khi 2 đại diện AOG Việt Nam sẽ đụng độ 2 đại diện tới từ RPL Thái Lan.

Thế nhưng, cả hai đội tuyển đến từ ĐTDV đã khiến khán giả cảm thấy hụt hẫng khi đều bại trận trước người Thái. Trong khi HQ Esport thất bại bạc nhược 0 – 2 trước eArena thì TDT Esport lại để thua đáng tiếc 1 – 2 trước BGC.

Credit: ONE Esports

Qua đó, AOG Việt Nam hoàn toàn trắng tay tại Vòng Loại Wildcard APL 2023 lần này. Viễn cảnh có nhiều hơn 3 đại diện tham dự APL đã không xảy ra và sẽ chỉ có Saigon Phantom, V Gaming và Heavy góp mặt tại giải đấu.

Tấm vé còn lại đã thuộc về eArena, đội tuyển đã đánh bại đối thủ đồng hương BGC và giành chiến thắng chung cuộc.

XEM THÊM: APL 2023: TDT Esport chiêu mộ PS Man làm tân HLV trước thềm vòng loại Wildcard

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn