Nhận định vòng loại trực tiếp Horizon Cup 2021 – SBTC Esports vs Team Secret: Nội chiến khu vực SEA

Thứ sáu - 03/05/2024 05:59
Liệu đại ai sẽ là cái tên đại diện cho khu vực SEA tiếp tục tiến bước tại Horizon Cup 2021?
Mục lục

Vòng loại trực tiếp của Horizon Cup sẽ bắt đầu với cuộc nội chiến khu vực SEA giữa Team Secret và SBTC Esports. Đây không chỉ là cuộc đối đầu giành tấm vé đi tiếp mà còn là trận đấu tái hiện Chung kết SEA Championship, nơi cả TS lẫn SBTC đều mong muốn khẳng định bản thân là đội tuyển mạnh nhất trong khu vực. Đội tuyển thắng trận đấu này sẽ là đại diện duy nhất còn lại của SEA, gánh trong trách đem chiếc cúp về Đông Nam Á.

Hãy cùng tìm hiểu và nhận định qua 2 đội trước khi trận đấu bắt đầu.

Team Secret

Là đại diện số 2 của khu vực Đông Nam Á nhưng Ẩn mật giáo đang có màn trình diễn vô cùng ấn tượng tại Horizon Cup lần này. Đứng thứ 2 sau giai đoạn vòng bảng với 3 chiến thắng và chỉ chịu thất bại trước ThunderTalk Gaming – đội tuyển được đánh giá là ứng cứ viên hàng đầu cho chức vô địch, Team Secret đang chứng minh bản thân đã mạnh hơn rất nhiều so với thời điểm diễn ra SEA Championship.

Credit: Wild Rift Esports

Những ngôi sao sáng nhất trong đội hình Team Secret là Azar, Trebor và Tatsuri. Bộ 3 cánh trên của TS đang làm quá tốt nhiệm vụ của mình trong meta tập trung vào Sứ giả khe nứt như hiện tại. Với Trebor, khả năng trừng phạt và kinh nghiệm di chuyển của người đi rừng này đã được cải thiện rất nhiều. Sau vòng bảng tại Horizon Cup, không ai có thể nghĩ đây là người từng để bị sứ giả hạ gục hay trừng phạt lỗi để bùa đỏ hồi máu. Từ một người đi rừng non nớt, Trebor đã trở thành một trong những tuyển thủ đi rừng hay nhất giải đấu.

Trong khi đường giữa Tatsuri đang thể hiện rất trong vai theo mọi lối chơi với những tướng giao tranh như Oriana, những sát thủ như Zed và Katarina hay những cái tên hỗ trợ đường cánh như Galio hay Twisted Fate thì Azar ở đường trên cũng tỏ rõ mình là ngôi sao số 1 của TS. Khả năng gồng gánh đội bằng những chất tướng sát thương như Fiora hay Jax của Azir là không cần bàn cãi.

Ngôi sao đường Baron của TS dùng những vị tướng sát thương như Fiora hay Jax cực kì hay
Credit: ONEEsports

Ở đường rồng, kinh nghiệm và bản lĩnh của người chơi hỗ trợ kì cựu Hamez cũng giúp cặp đôi của Team Secret tránh được rất nhiều những tình huống nguy hiểm khi đồng đội dồn sự chú ý lên cánh Baron để nuôi Azar. Team Secret đang đạt phong độ vô cùng cao và sẵn sàng đánh bại bất cứ đối thủ nào. Tuy nhiên, chắc chắn đội tuyển đến từ Philippines cũng phải dè chừng khi đối thủ của họ trong trận đấu kế, SBTC Esports đã từng đánh bại họ trong trận Chung kết SEA Championship.


  • Horizon Cup 2021: Liệu khu vực SEA sẽ thống trị thế giới?
  • Vòng bảng Horizon Cup 2021 – Ngày 5: SBTC Esports lấy lại phong độ, thẳng tiến vào Tứ kết

SBTC Esports

Dù rơi vào 1 bảng đấu khó và khởi đầu không như ý khi hứng chịu 2 trận thua vô cùng nặng trước Rolster Y và Da Kun Gaming nhưng đại diện từ Việt Nam đã giữ vững phong độ và chiến thắng hủy diệt trong 2 trận đấu còn lại để giành vé đi tiếp. Những chiến thắng trước Triber Gaming và đặc biệt là TSM không chỉ mang đế tấm vé đi tiếp mà còn là cú hích tinh thần rất lớn dành cho SBTC. Chắc chắn những áp lực đè nặng lên đôi vai của Junero cũng như KIRAL đã được cởi bỏ rất nhiều sau những màn trình diễn của 2 tuyển thủ này ở những trận đấu cuối vòng bảng.

Những chiến thắng quan trọng trước Triber Gaming và TSM có ý nghĩa vô cùng lớn về mặt tinh thần cho KIRAL cũng như cả đội

Lối chơi mà SBTC Esports mang đến Horizon Cup 2021, đặc biệt là trong 2 trận đấu cuối thực sự là một ẩn số lớn đối với những đối thủ mà họ sẽ đụng độ trong vòng loại trực tiếp. Ở meta tập trung cho những đấu sĩ đường Baron nhưng đương kim vô địch SEA Championship lại dồn rất nhiều tài nguyên xuống vị trí xạ thủ, thậm chí còn là một xạ thủ đã khá out meta như Ezreal mang đến rất nhiều bất ngờ. Đối phương sẽ buộc phải có đối sách hợp lí hoặc phí phạm một lượt cấm vào vị tướng Ezreal trong tay KIRAL.

Tuy nhiên SBTC cũng không thể quá phụ thuộc vào chiến thuật này khi các đội tuyển lớn sẽ sớm tìm ra biện pháp khắc chế, cũng như có thể cấm thẳng tay con bài Ezreal để tránh những đột biến mà đại diện số 1 khu vực SEA có thể gây ra. Còn với Akeno, dù chơi Thresh vô cùng hay nhưng hỗ trợ của SBTC lại chưa thể hiện với vị tướng này quá nhiều tại Horizon Cup khi mới chỉ có 2 ván đấu dùng con bài này.

Minas vẫn còn là ẩn số của SBTC tại Horizon Cup lần này
Credit: ONEEsports

Ngoài ra, còn một lá bài tẩy khác mà SBTC Esports vẫn chưa rung ra, đó là Minas. Người đi đường trên trong giai đoạn vòng bảng hoàn toàn là Yunero và Minas vẫn chưa tham chiến bất kì ván đấu nào. Có thể nói phong cách đánh của Minas và Yunero vô cùng khác nhau và nếu không cẩn thận tìm hiểu kỹ, bất kỳ đội tuyển lớn nào cũng có thể bị bất ngờ với nhân tố bí ẩn đường Baron này.

Tổng quan

Với những gì đã thể hiện ở vòng bảng, Team Secret đang là đội tuyển được đánh giá cao hơn SBTC Esports. Tuy nhiên, SBTC đã từng đánh bại đại diện đến từ Philippines vô cùng thuyết phục ở trận Chung kết SEA Championship cách đây không lâu. Đây là trận tái đấu của 2 đội tuyển đã hiểu quá rõ nhau nên bất kì điều gì cũng có thể xảy ra, ngoại trừ việc chắc chắn nhất: đội thua sẽ phải ra về.

SBTC đang có lợi thế khi đội hình của đại diện đến từ Việt Nam thi đấu vô cùng đồng đều, trong khi điều kiện thắng của Team Secret được xác định rất rõ ở vị trí của Azar. Nếu những chú gà trống có thể vô hiệu hóa được người đi đường Baron của đối thủ, chúng ta sẽ có được rất nhiều lợi thế. Trong khi đó, Team Secret sẽ phải đau đầu suy đoán xem sự tập trung tài nguyên sẽ được dồn lên cánh Baron hay cánh rồng khi không chỉ Yunero mà cả KIRAL cũng đều có thể gánh đội.

Liệu Team Secret có thể phục thù thành công hay SBTC Esports sẽ tiếp tục khẳng định vị trí số 1 khu vực Đông Nam Á? Trận đấu đầu tiên trong khuôn khổ vòng loại trực tiếp Horizon Cup 2021 sẽ được diễn ra lúc 17h00 ngày 19/11 và được phát trực tiếp trên kênh YouTube cũng như Facebook của Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến.

XEM THÊM: Những thông tin cần biết về Giải Tốc Chiến Quốc tế Horizon Cup 2021: Lịch đấu, thể thức, kênh chiếu và cập nhật kết quả

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn