Vừa đến với Tốc Chiến, Kayle ngay lập tức bị nerf vội trong bản cập nhật 2.6a

Thứ sáu - 03/05/2024 05:20
Thời đại huy hoàng của Kayle ở Tốc Chiến vừa tối đi một chút sau bản cập nhật 2.6a.

Phiên bản 2.6a của Tốc Chiến mới đây vừa được Riot trình làng với nhiều thay đổi và điều chỉnh cân bằng đáng chú ý.

Đặc biệt, với lần cập nhật mới nhất này, người chơi sẽ không còn phải đối mặt với 1 Kayle quá sức áp đảo ngay từ khi vừa xuất hiện tại Tốc Chiến. Đợt giảm sức mạnh cho Thiên Thần Phán Quyết chính là điểm nhấn quan trọng trong phiên bản Tốc Chiến 2.6a.

Kayle là 1 trong những cái tên mới nhất đến với Tốc Chiến. Ra mắt cùng Morgana, vị tướng vừa được trình làng qua sự kiện Cung Đường Công Lý diễn ra tháng trước. Tạo hình cùng đặc điểm tướng của Kayle đều được giữ nguyên từ bản gốc LMHT. Với sức mạnh tăng dần theo thời gian, Kayle chính là 1 siêu carry hạng nặng khiến mọi địch thủ gặp phải đều khiếp sợ trong bản đồ LMHT: Tốc Chiến.

Trong LMHT, nhược điểm của Kayle nằm ở việc vị tướng cực kì yếu trong giai đoạn đầu trận. Kayle phải cần đến khoảng thời gian rất dài để có thể bùng nổ và mang lại hiệu quả cho đội hình. Đến với Tốc Chiến, bất lợi này đã được xóa bỏ phần nào khi Kayle giờ đây có thể thăng hoa sớm hơn theo tốc độ trận đấu. Các chỉ số của Thiên Thần Phán Quyết cũng rất được ưu ái, giúp Kayle trở thành công cụ càn quét áp đảo ngay khi ra mắt lần đầu tiên tại Tốc Chiến.

Tốc Chiến Kayle bị nerf trong cập nhật 2.6a 2
Kayle được ưu ái trong Tốc Chiến với khả năng thăng tiến sức mạnh nhanh hơn đáng kể so với LMHT
Ảnh: Riot Games

Nhận thấy sức mạnh vượt trội này, Riot đã nhanh chóng nerf Kayle trong bản 2.6a mới đây nhằm cân bằng lại meta trò chơi. Các thay đổi nhắm tới Kayle bao gồm:

  • Chỉ số cơ bản
    • Đòn đánh thường: 58 → 52
    • Tốc độ đánh theo cấp: 270 → 220
    • Giáp theo cấp: 3.9 → 3.5
  • Bất Tử Hộ Thân
    • Sát thương cơ bản: 200/350/500 → 150/275/400

  • Tốc Chiến: Cẩm nang lên đồ cho Vi Đi Rừng theo 2 phong cách Đấu Sĩ – Sát Thủ
  • Tốc Chiến: Toàn tập lên đồ Caitlyn Chí Mạng và Hút Máu bản 2.6

Trước đó, Riot vừa nhận được làn sóng phàn nàn từ người chơi về sức mạnh quá áp đảo của Kayle trong phiên bản 2.6. Thiên Thần Phán Quyết được coi là “tướng lỗi” với khả năng gây sát thương vượt trội, gây náo loạn meta.

Với lượt nerf nhắm vào sát thương cơ bản cùng khả năng gia tăng tốc độ đánh, tiềm năng hyper carry của Kayle đã giảm xuống khá nhiều. Lượng giáp theo cấp bị điều chỉnh ít đi cũng khiến vị tướng mỏng manh hơn. Đây sẽ là điểm yếu cho các địch thủ khác dễ khai thác ở Kayle trong phiên bản Tốc Chiến 2.6a.

Kỹ năng Bất Tử Hộ Thân của Kayle may mắn hơn khi chỉ bị giảm 1 lượng sát thương không đáng kể. Tuy nhiên, mức nâng cấp tối đa của chiêu cuối này vẫn nhận về con số chênh lệch lên đến 100 sát thương so với phiên bản trước. Với cú nerf nặng nề này từ Riot, Kayle sẽ khó có thể quay trở lại meta mạnh mẽ như trước đây khi mới đến với Tốc Chiến.

Quyết định giảm sức mạnh Kayle trong lần cập nhật này của Riot được kì vọng sẽ mang lại một sân chơi công bằng hơn trên bản đồ Tốc Chiến. Đây cũng là một trong những lượt nerf được nhiều người chơi mong đợi nhất ở thời điểm hiện tại do sức mạnh quá vượt trội của Thiên Thần Phán Quyết.

Ngoài Kayle, phiên bản Tốc Chiến 2.6a cũng bao gồm nhiều thay đổi và điều chỉnh đáng chú ý khác. Cùng theo dõi trên ONE Esports để liên tục cập nhật những thông tin mới nhất về Tốc Chiến và LMHT trong tương lai.

XEM THÊM: Tốc Chiến: Lên đồ chuẩn bài để Kayle thỏa sức tung hoành trong phiên bản 2.6

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn